Năm nay, theo quan sát, cửa hàng bán bánh trung thu vắng khách hơn, có thể vì sau đại dịch Covid-19, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, phải "cân đong đo đếm" túi tiền sao cho vừa vặn.
Thêm vào đó, có những hộp bánh trung thu được bày bán có giá lên đến tiền triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng mà chắc rằng trong hàng triệu người tiêu dùng, chỉ số ít chọn mua để biếu tặng.
Một người kinh doanh, bán bánh trung thu thân quen với tôi cho biết dù là các cơ sở, cửa hàng kinh doanh, bán bánh trung thu khuyến mãi "mua 1 tặng 2" hay "mua 1 tặng 3, tặng 4…", họ vẫn có lời, thậm chí lời đậm vì chi phí khuyến mãi đã tính toán kỹ trong mỗi hộp bánh.
Đáng nói hơn, giá đắt nhưng bánh trung thu chưa chắc bảo đảm chất lượng nên người tiêu dùng chuyển hướng lựa chọn và thay thế bằng những loại bánh khác cho gia đình thưởng thức mỗi dịp Tết Trung thu.
Đã đến lúc những chiếc bánh trung thu trong dịp Tết Trung thu cần được trả về thực chất, đúng giá trị, bản chất của nó. Những chiếc bánh trung thu cần hàm chứa ý nghĩa tích cực, nhân văn, hướng đến nhu cầu của trẻ em nhiều hơn.
Với giá cả phải chăng, người tiêu dùng sẽ không còn hờ hững, cũng không phải quá suy nghĩ khi bỏ tiền mua bánh vui trung thu; mọi người, mọi nhà đều có thể thưởng thức được hương vị bánh trong mỗi dịp Tết Trung thu.
Cũng chắc chắn một điều là các cơ sở, cửa hàng kinh doanh bánh trung thu cũng sẽ không cần phải có nhiều chiêu thức khuyến mãi rầm rộ mà người tiêu dùng vẫn không mặn mà.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.