Thêm vào đó, có những hộp bánh trung thu được bày bán có giá lên đến tiền triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng mà chắc rằng trong hàng triệu người tiêu dùng, chỉ số ít chọn mua để biếu tặng.
Một người kinh doanh, bán bánh trung thu thân quen với tôi cho biết dù là các cơ sở, cửa hàng kinh doanh, bán bánh trung thu khuyến mãi "mua 1 tặng 2" hay "mua 1 tặng 3, tặng 4…", họ vẫn có lời, thậm chí lời đậm vì chi phí khuyến mãi đã tính toán kỹ trong mỗi hộp bánh.
Đáng nói hơn, giá đắt nhưng bánh trung thu chưa chắc bảo đảm chất lượng nên người tiêu dùng chuyển hướng lựa chọn và thay thế bằng những loại bánh khác cho gia đình thưởng thức mỗi dịp Tết Trung thu.
Đã đến lúc những chiếc bánh trung thu trong dịp Tết Trung thu cần được trả về thực chất, đúng giá trị, bản chất của nó. Những chiếc bánh trung thu cần hàm chứa ý nghĩa tích cực, nhân văn, hướng đến nhu cầu của trẻ em nhiều hơn.
Với giá cả phải chăng, người tiêu dùng sẽ không còn hờ hững, cũng không phải quá suy nghĩ khi bỏ tiền mua bánh vui trung thu; mọi người, mọi nhà đều có thể thưởng thức được hương vị bánh trong mỗi dịp Tết Trung thu.
Cũng chắc chắn một điều là các cơ sở, cửa hàng kinh doanh bánh trung thu cũng sẽ không cần phải có nhiều chiêu thức khuyến mãi rầm rộ mà người tiêu dùng vẫn không mặn mà.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.