Thứ năm, 28/03/2024

Cây giống ở Bến Tre hút hàng đầu mùa mưa

06/06/2022 6:00 AM (GMT+7)

Hiện nay bước vào mùa mưa, nhu cầu cần cây giống của nhà vườn trong cả nước rất cao nên nghề trồng cây giống ở tỉnh Bến tre hút hàng, giúp những gười làm nghề này có lợi nhuận cao.

Hiện nay, các cơ sở sản xuất, kinh doanh cây giống trên địa bàn tỉnh Bến Tre đều đông khách. Không chỉ nhà vườn khu vực ĐBSCL mà thương lái từ khu vực phía Bắc đến đây chọn mua giống cây ăn quả về phục vụ thị trường tại các địa phương.

So với thời điểm đầu năm 2022, sức mua cây giống ở thời điểm hiện tại đã tăng hơn 10%; trong đó nhà vườn chọn mua nhiều các giống cây thích ứng với biến đổi khí hậu như: xoài, mít, bưởi xa danh, dừa xiêm...Tuy hút hàng nhưng giá cả cây giống tại Bến Tre rất ổn định, chỉ có một vài giống cây đặc sản giá trên 100.000 đồng/cây giống, số còn lại chỉ trên dưới 50.000 đồng/ cây giống.

Cây giống ở Bến Tre hút hàng đầu mùa mưa - Ảnh 1.

Cửa hàng bán cây giống Trí Kiểng của nhà vườn huyện Chợ Lách.

Bến Tre là địa phương có mô hình sản xuất cây giống lớn nhất cả nước với hơn 8.000 hộ  dân chuyên làm nghề này. Đứng đầu là huyện Chợ Lách có trên 1.300ha đất sản xuất cây giống; trong đó, có 721ha sản xuất cây giống thành phẩm và cung ứng hàng năm từ 17 - 20 triệu cây giống các loại.

Cây giống Bến Tre có chất lượng tốt, đa dạng chủng loại. Tại huyện Chợ Lách có một số cơ sở sản xuất cây giống xuất khẩu sang một số nước như Lào, Campuchia...

Cây giống ở Bến Tre hút hàng đầu mùa mưa - Ảnh 2.

Cây giống Bến Tre đa dạng chủng loại.

Chị Trương Thị Nhật Thanh, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh cây giống Trí Kiểng, tại huyện Chợ Lách có nhiều cửa hàng kinh doanh tại huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre và huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang chia sẻ, cứ vào đầu mùa mưa, nhu cầu trồng cây ăn trái sẽ tăng lên nên cây giống dịp này bán rất chạy.

“Giá cả cây giống không dao động nhiều, chỉ từ 50.000 – 100.000 đồng/cây giống (tùy loại). Giống các cây loại phổ biến trong khoảng 35.000 – 50.000 đồng/cây. Đặc biệt, các loại giống cây mít Thái, bưởi da xanh, dừa Mã Lai rất hút hàng”, chị Thanh cho biết.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.

Một siêu thị tuyên bố giá luôn rẻ hơn đối thủ trong bán kính 10km

Một siêu thị tuyên bố giá luôn rẻ hơn đối thủ trong bán kính 10km

Một siêu thị vừa tăng số lượng hàng giá rẻ phục vụ người tiêu dùng lên gấp đôi so với bình thường. Doanh nghiệp cũng cam kết có giá rẻ hơn thị trường trong bán kính 10km.