Ngày 11/7, Central Retail - Tập đoàn bán lẻ Thái Lan đứng sau hệ thống siêu thị Big C, GO!, Tops Market… tại Việt Nam, tuyên bố sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới với kỳ vọng kết quả kinh doanh đạt 65.000 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, giai đoạn 2022 - 2026, Central Retail sẽ sử dụng khoản đầu tư này để trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh trung tâm thương mại tại Việt Nam. Đồng thời, Central Retail cũng sẽ phát triển mở rộng trên 55 tỉnh thành tại Việt Nam.
Một mục tiêu khác của Central Retail là tăng gần gấp đôi tỷ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh từ mức hơn 8% tại thị trường Việt Nam lên mức khoảng 15%.
Theo báo cáo của Euromonitor, Central Retail là nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất trong mảng đại siêu thị và là một trong những công ty hàng đầu trong thị phần trung tâm thương mại tại Việt Nam.
Central Retail chính thức có mặt tại Việt Nam năm 2012. Hiện Central Retail đã mở rộng ở lĩnh vực bán lẻ, sở hữu nhiều thương hiệu khác như GO!, Tops Market, Robins, SuperSports, LookKool…
Ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc Central Retail Việt Nam đánh giá Việt Nam là thị trường tiềm năng và cơ hội phát triển kinh doanh từ thị trường này rất mạnh mẽ.
"Chúng tôi nhìn nhận Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược trọng điểm, với sự tăng trưởng nhảy vọt qua từng năm, đạt doanh thu gần 38,6 tỷ Baht (hơn 25.000 tỷ đồng) trong vòng 10 năm, chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail", ông Olivier Langlet nói.
Đáng chú ý, trong kế hoạch đầu tư thêm 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm, Central Retail cho biết sẽ thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới và nắm bắt các cơ hội mới để mở rộng kinh doanh và cơ sở khách hàng, phục vụ phong cách sống đa dạng của người Việt Nam.
"Tập đoàn hướng đến mục tiêu nắm bắt các cơ hội mua bán và sáp nhập (M&A) để tăng tốc mở rộng kinh doanh, nhìn nhận Việt Nam là địa điểm chiến lược quan trọng để cung cấp nguyên liệu và sản phẩm cho Central Retail tại Thái Lan", phía Central Retail cho biết.
Ước tính số tiền mà Dragon Capital phải chi để gom 4,65 triệu cổ phiếu MWG (Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động; HoSE: MWG) khoảng 231,57 tỷ đồng.
Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.
Theo dữ liệu của Tổng cục Thuế, 4 tháng đầu năm 2024, các "ông lớn" như Google, Facebook, Tiktok, Microsoft, Netflix hoạt động ở Việt Nam đã nộp hơn 3.000 tỷ đồng tiền thuế.
Quý đầu năm, Novaland (HoSE; NVL) tiếp tục ghi nhận khoản lỗ ròng hơn 600 tỷ đồng, tăng gần 1,5 lần so với mức lỗ ròng hơn 410 tỷ đồng của năm ngoái.
Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank; HoSE: EIB) vừa công bố thông tin về việc bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT Eximbank, giữ chức chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025.
Tỷ giá USD/VND hiện nay đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 10 năm qua. Các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND.