Chủ tịch Quảng Ninh chỉ đạo gỡ khó cho dự án đường ven sông 6400 tỷ đồng
+aA-
Thanh Tuyền
12/10/2025 6:32 AM (GMT+7)
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng vừa kiểm tra thực địa, chỉ đạo giải quyết một số khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường ven sông.
Dự án Đường ven sông kết nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng
đến Đông Triều (đoạn từ ĐT.338 đến Đông Triều) là dự án giao thông quan trọng của
tỉnh Quảng Ninh, được khởi công vào cuối năm 2022.
Dự án có chiều dài hơn 40km, thiết kế 2 làn đường song hành,
mỗi chiều đường 3 làn xe, vị trí đất ở giữa rộng trên 40m đê dự phòng mở rộng,
phát triển sau này. Công trình có tổng vốn đầu tư gần 6.400 tỷ đồng từ ngân
sách tỉnh.
Toàn cảnh công trường dự án Đường ven sông kết nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến Đông Triều (đoạn từ ĐT.338 đến Đông Triều). Ảnh: QMG
Tuy nhiên, sau hơn 2 năm triển khai, dự án đang đối mặt với
nhiều khó khăn, khiến tiến độ bị chậm so với kế hoạch ban đầu.
Theo đó, công tác giải phóng mặt bằng còn vướng mắc, hiện
còn hơn 8ha chưa bàn giao. Dự án có khối lượng đào đắp lớn, nhưng nguồn cung cấp
cát khan hiếm, giá tăng đột biến (tăng trung bình 50%−100%). Cùng với đó, nguồn
cung cấp đất đắp không đủ công suất theo yêu cầu thi công.
Hạn mục xử lý đất yếu phải thi công trước và cần thời gian
chờ lún kéo dài. Đặc biệt, giải pháp xử lý bằng bấc thấm (khoảng 2,34km) phải chờ lún khoảng 6 tháng.
Đặc biệt, hai tháng gần đây, thời tiết mưa to kéo dài đã ảnh
hưởng nghiêm trọng đến tiến độ thi công và kế hoạch giải ngân.
Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành kết cấu chính của 12/13
cầu. Riêng cầu Sông Uông nối khu Uông Bí với khu vực Quảng Yên gặp khó khăn lớn
do địa chất phức tạp (đất bùn xen kẽ, tầng hang caster) nên mất nhiều thời gian
xử lý. Hiện cầu Sông Uông đã hoàn thành cọc khoan nhồi, đổ bê tông mố trụ, đang
triển khai đúc hẫng đạt khoảng 90%, lao lắp dầm đạt khoảng 30%, đúc dầm Super T
đạt 40/80 phiến dầm.
Còn tại các hạng mục đường, nhà thầu đang tập trung xử lý nền
đất yếu bằng phương pháp thay đất, gia tải và cắm bấc thấm.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng nắm bắt bản đồ giới tuyến dự án đường ven sông. Ảnh: QMG
Sau khi kiểm tra thực địa vào ngày 11/10 vừa qua , Chủ tịch
UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng đã chia sẻ khó khăn của chủ đầu tư cùng các
nhà thầu.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, việc đẩy nhanh tiến
độ hoàn thành các công trình, dự án và giải ngân đầu tư công là nhiệm vụ trọng
tâm của tỉnh trong giai đoạn cuối năm.
Ông Bùi Văn Khắng yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu phối hợp khẩn
trương với địa phương, sở, ngành liên quan để giải quyết dứt điểm các vướng mắc
GPMB; tích cực mở rộng, tìm kiếm nguồn cung cấp đất, cát đắp phù hợp.
Chủ đầu tư và nhà thầu cần có phương án tổ chức thi công phù
hợp với điều kiện thời tiết bất lợi và có giải pháp bù đắp tiến độ ngay khi thời
tiết thuận lợi.
Đồng thời, triển khai các phong trào thi đua, huy động tối
đa nhân lực, phương tiện, tăng ca/tăng kíp để đẩy nhanh tiến độ.
Qua kiểm tra thực tế, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu đảm bảo các điều kiện để khởi công dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh vào ngày 19/12 tới đây.
Lần đầu tiên, những chiếc xe container tự hành không người lái (AGV) đã di chuyển từ Trung Quốc vào Việt Nam trong điều kiện đêm tối tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn).
Lân Nóng là một làng thuộc xã Cai Kinh tỉnh Lạng Sơn đang hiện thực hóa mô hình "Ngôi làng Net Zero", hứa hẹn tạo sinh kế mới cho các gia đình và khẳng định thương hiệu du lịch xanh của xứ Lạng.
Qua kiểm tra thực tế, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu đảm bảo các điều kiện để khởi công dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh vào ngày 19/12 tới đây.
Lần đầu tiên, những chiếc xe container tự hành không người lái (AGV) đã di chuyển từ Trung Quốc vào Việt Nam trong điều kiện đêm tối tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn).
Lân Nóng là một làng thuộc xã Cai Kinh tỉnh Lạng Sơn đang hiện thực hóa mô hình "Ngôi làng Net Zero", hứa hẹn tạo sinh kế mới cho các gia đình và khẳng định thương hiệu du lịch xanh của xứ Lạng.