Chuỗi cắt tóc nhanh Nhật Bản cắt trong vòng 10 phút, giá 80.000 đồng/lần
Theo Nhịp sống thị trường
22/01/2025 10:14 AM (GMT+7)
Việt Nam sẽ là thị trường nước ngoài thứ sáu của công ty mẹ QB Net Holdings, công ty hiện có 128 địa điểm tại Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc) và một số quốc gia khác tính đến cuối tháng 6/2024.
Chuỗi cắt tóc nhanh Nhật Bản QB House đã có mặt tại Việt Nam, với mục tiêu khách hàng là những người trẻ tuổi muốn thay thế thợ cắt tóc đường phố, bình dân.
Cơ sở đầu tiên của chuỗi tại Việt Nam đã mở cửa vào thứ Ba tại Aeon Mall Tân Phú Celadon, Thành phố Hồ Chí Minh. Cửa hàng bốn gian có nội thất sáng sủa, sạch sẽ, nhắm đến các gia đình cùng đến trung tâm thương mại.
Không gian hiện đại của QB House khác biệt so với những cửa hàng cắt tóc bình dân hoặc ngay trên vỉa hè. Tiệm tính phí 80.000 đồng (khoảng 3,20 USD) cho một lần cắt tóc nam -- gấp đôi so với mức giá của các thợ cắt tóc đường phố.
“Cửa hàng của chúng tôi phục vụ những người tiêu dùng trung lưu, những người quan tâm nhiều hơn đến sự sạch sẽ, dịch vụ khách hàng và kỹ thuật cắt tóc thay vì chỉ chọn bất kỳ dịch vụ nào rẻ nhất”, chủ tịch đơn vị QB House tại Việt Nam cho biết.
QB House ban đầu tạo nên tiếng vang tại Nhật Bản vào những năm 1990 bằng cách cung cấp dịch vụ cắt tóc trong 10 phút với mức giá phải chăng là 1.000 yên (khoảng 6,40 USD theo tỷ giá hiện tại).
Việt Nam sẽ là thị trường nước ngoài thứ sáu của công ty mẹ QB Net Holdings, công ty hiện có 128 địa điểm tại Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc) và một số quốc gia khác tính đến cuối tháng 6/2024. Đến tháng 6/2029, hệ thống này có kế hoạch tăng số lượng cửa hàng lên 250.
Tháng 8 năm ngoái, chia sẻ với tờ Mainichi Shimbun, ông Yasuo Kitano - Chủ tịch QB Net Holdings, cho biết hãng đang đặt mục tiêu giúp khách hàng có thể yêu cầu kiểu tóc “như mọi khi” tại bất kỳ cửa hàng nào, giống như cảm giác khi đến tiệm quen. Công ty muốn mang đến sự tiện lợi hơn thông qua hệ thống lưu trữ lịch sử yêu cầu cắt tóc của khách, vốn được cho là có thể giúp tăng số lượt khách và doanh thu.
Ông Kitano giải thích: “Nếu lịch sử cắt tóc của khách được lưu trữ trên toàn hệ thống, khách hàng chỉ cần nói ‘kiểu cũ’ và thợ cắt sẽ thực hiện đúng ý họ. Điều này sẽ giúp khách cảm thấy yên tâm hơn”.
QB House nổi tiếng nhờ sự hiệu quả, chỉ tập trung vào việc cắt tóc mà không kèm các dịch vụ như gội đầu hay sấy tóc. Khách hàng yêu thích việc được cắt tóc trong khoảng 10 phút với giá rẻ.
Được biết, các cửa hàng không cho phép khách chọn thợ cắt tóc yêu thích để tránh áp lực cho nhân viên. Ngay cả khách quen cũng không có thợ cố định.
Tổng thống Donald Trump hôm thứ Sáu 22/8 cho biết, chính quyền của ông sẽ tiến hành một cuộc điều tra thuế quan “lớn” đối với đồ nội thất nhập vào Mỹ, bước đi hướng tới việc áp thuế cao hơn cho một lĩnh vực vốn đã chứng kiến giá tăng vì thuế quan.
Giá cả leo thang do các mức thuế quan của Tổng thống Donald Trump đang khiến nhiều người Mỹ đổ xô đến Walmart để săn thực phẩm và đồ gia dụng giảm giá, khuyến mại.
Trong làn sóng chuyển đổi số đang lan rộng khắp Việt Nam, ngay cả những làng nghề truyền thống cũng đang tìm thấy sức sống mới – và mở rộng thị trường – nhờ điện thoại thông minh, livestream và mạng xã hội, theo báo Hàn Korea Herald.
Hãng Delta Air Lines và United Airlines đã bị hành khách kiện với cáo buộc họ phải trả thêm tiền để ngồi ghế cửa sổ nhưng lại bị xếp vào chỗ ngồi chỉ nhìn thấy một bức tường trống.
Doanh nhân Adrian Choy hy vọng du khách đến Malaysia sẽ coi việc nếm thử loại trái cây gây tranh cãi nhất thế giới - sầu riêng, là một trải nghiệm văn hoá “phải thử", giống như du khách đến Bordeaux, Pháp, sẽ thưởng thức rượu vang đỏ trứ danh.
Pop Mart, công ty đồ chơi do CEO Vương Ninh sáng lập, cho biết hãng đang đi đúng lộ trình để đạt mục tiêu doanh thu 20 tỷ nhân dân tệ (2,78 tỷ USD) vào năm 2025, và thậm chí “30 tỷ (4,18 tỷ USD) trong năm nay cũng khá dễ dàng.”
Tổng thống Donald Trump hôm thứ Sáu 22/8 cho biết, chính quyền của ông sẽ tiến hành một cuộc điều tra thuế quan “lớn” đối với đồ nội thất nhập vào Mỹ, bước đi hướng tới việc áp thuế cao hơn cho một lĩnh vực vốn đã chứng kiến giá tăng vì thuế quan.
Giá cả leo thang do các mức thuế quan của Tổng thống Donald Trump đang khiến nhiều người Mỹ đổ xô đến Walmart để săn thực phẩm và đồ gia dụng giảm giá, khuyến mại.
Trong làn sóng chuyển đổi số đang lan rộng khắp Việt Nam, ngay cả những làng nghề truyền thống cũng đang tìm thấy sức sống mới – và mở rộng thị trường – nhờ điện thoại thông minh, livestream và mạng xã hội, theo báo Hàn Korea Herald.
Hãng Delta Air Lines và United Airlines đã bị hành khách kiện với cáo buộc họ phải trả thêm tiền để ngồi ghế cửa sổ nhưng lại bị xếp vào chỗ ngồi chỉ nhìn thấy một bức tường trống.
Doanh nhân Adrian Choy hy vọng du khách đến Malaysia sẽ coi việc nếm thử loại trái cây gây tranh cãi nhất thế giới - sầu riêng, là một trải nghiệm văn hoá “phải thử", giống như du khách đến Bordeaux, Pháp, sẽ thưởng thức rượu vang đỏ trứ danh.
Pop Mart, công ty đồ chơi do CEO Vương Ninh sáng lập, cho biết hãng đang đi đúng lộ trình để đạt mục tiêu doanh thu 20 tỷ nhân dân tệ (2,78 tỷ USD) vào năm 2025, và thậm chí “30 tỷ (4,18 tỷ USD) trong năm nay cũng khá dễ dàng.”