Chuỗi nhà hàng nổi tiếng Sukiya của Nhật đóng cửa vì tìm thấy chuột, bọ trong thực phẩm
V.N (Theo CNN, NHK)
01/04/2025 8:54 AM (GMT+7)
Một chuỗi nhà hàng cơm bò Nhật Bản nổi tiếng đã đóng cửa gần như toàn bộ 2.000 cửa hàng từ 31/3 để vệ sinh trong tuần này sau khi phát hiện một con chuột và một con bọ trong đồ ăn của họ.
Sukiya, chuỗi nhà hàng gyudon hay còn gọi là cơm thịt bò lớn nhất của Nhật, đã thông báo đóng cửa tạm thời sau sự cố nhiễm côn trùng tại một trong những địa điểm của họ ở ngoại ô Tokyo vào thứ Sáu tuần trước. Sự cố này xảy ra chỉ vài tuần sau khi phát hiện một con chuột trong một bát súp miso vào cuối tháng 1 tại một cửa hàng ở Tottori, miền tây Nhật Bản.
Với lời xin lỗi vì "sự bất tiện và lo ngại lớn đã gây ra", Sukiya cho biết trong một tuyên bố hôm 29/3 rằng hầu hết các chi nhánh của họ sẽ đóng cửa từ ngày 31/3 đến ngày 4/4 để giải quyết các vấn đề về ô nhiễm và tình trạng côn trùng xâm nhập.
Để xoa dịu sự tức giận ngày càng tăng về các sự cố an toàn thực phẩm, Sukiya đã liên hệ với X vào thứ Hai 31/3 để một lần nữa "xin lỗi sâu sắc nhất".
"Chúng tôi coi trọng và chân thành tình hình này" - công ty cho biết. "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để duy trì một môi trường an toàn và sạch sẽ".
Sau các sự cố, cả hai địa điểm bị ảnh hưởng đều tạm thời đóng cửa để tiến hành công tác diệt trừ và kiểm tra.
Công ty cũng cho biết những cửa hàng không xảy ra sự cố cũng sẽ tạm ngừng hoạt động vào một thời điểm sau đó để triển khai các biện pháp tương tự.
Mặc dù hình ảnh một con chuột trong bát súp miso đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội trong nhiều tuần kể từ tháng 1, Sukiya vẫn chưa xác nhận sự cố cho đến cuối tháng 3. Trong một tuyên bố riêng vào ngày 22/3, công ty cho biết sẽ "xem xét kỹ lưỡng và thực hiện thêm các biện pháp để ngăn chặn sâu bọ và động vật gặm nhấm xâm nhập".
Tuyên bố này cho rằng sự cố là do một nhân viên không nhìn vào bát súp miso trước khi phục vụ và cho biết không có khách hàng nào khác bị ảnh hưởng.
Sau sự cố ô nhiễm mới nhất xảy ra vào thứ Sáu tại Tokyo, Sukiya cho biết khách hàng bị ảnh hưởng đã được hoàn lại tiền. Công ty đang tiến hành điều tra tại chỗ để xác định nguyên nhân.
Tính đến đầu năm 2024, Sukiya điều hành 1.957 cửa hàng trong nước và có 675 chi nhánh nước ngoài, bao gồm cả ở Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Brazil, theo báo cáo thường niên mới nhất của công ty.
Yoshinoya, một chuỗi nhà hàng thịt bò nổi tiếng khác có các cửa hàng tại Nhật Bản và nước ngoài, là chuỗi lớn thứ hai với 1.259 cửa hàng tại quốc gia này.
Zensho Holdings sở hữu Sukiya và điều hành nhiều thương hiệu nhà hàng Nhật Bản và quốc tế khác.
Hiện nay có không ít nhãn hàng kém chất lượng vì muốn bán được nhiều hàng đã chấp nhận bỏ từ 25-30%, thậm chí là đến 70% chi phí sản phẩm để thuê người nổi tiếng quảng cáo trên mạng.
Một chuỗi nhà hàng cơm bò Nhật Bản nổi tiếng đã đóng cửa gần như toàn bộ 2.000 cửa hàng từ 31/3 để vệ sinh trong tuần này sau khi phát hiện một con chuột và một con bọ trong đồ ăn của họ.
Với tốc độ phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhanh chóng định hình lại ngành marketing Việt Nam, mang lại mức độ hiệu quả, cá nhân hóa và đổi mới chưa từng có.
Hiện nay có không ít nhãn hàng kém chất lượng vì muốn bán được nhiều hàng đã chấp nhận bỏ từ 25-30%, thậm chí là đến 70% chi phí sản phẩm để thuê người nổi tiếng quảng cáo trên mạng.
Một chuỗi nhà hàng cơm bò Nhật Bản nổi tiếng đã đóng cửa gần như toàn bộ 2.000 cửa hàng từ 31/3 để vệ sinh trong tuần này sau khi phát hiện một con chuột và một con bọ trong đồ ăn của họ.
Với tốc độ phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhanh chóng định hình lại ngành marketing Việt Nam, mang lại mức độ hiệu quả, cá nhân hóa và đổi mới chưa từng có.