Hà Nội 31oC
Chủ nhật, 26/06/2022

Cơ hội kết nối, giao thương tại Vietnam Expo 2022

01/03/2022 1:00 PM (GMT+7)

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Expo 2022) sẽ được tổ chức từ ngày 13-16/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E), 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Với chủ đề Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số, Vietnam Expo 2022 là sự kiện đánh dấu sự hồi phục và bứt phá của ngành hội chợ triển lãm Việt Nam trong năm 2022 nói riêng và các hoạt động xúc tiến thương mại nói chung.

Hội chợ có sự phối hợp của các Bộ, ngành địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh xuất nhập khẩu, phát triển thị trường nội địa, mở rộng và đa dạng hóa các loại hình kinh doanh với quy mô trưng bày của gần 350 doanh nghiệp trên diện tích 3.200 m2 được phân chia khu vực trưng bày và quốc gia tham dự.

Cơ hội kết nối, giao thương tại Vietnam Expo 2022 - Ảnh 1.

Năm 2022, Vietnam Expo chào đón sự kiện hiện diện của Hàn Quốc với tư cách là Quốc gia khách mời danh dự - “Guest of Honor Country”. (Nguồn: Vinexad)

Nổi bật tại Vietnam Expo 2022 là các khu trưng bày Thương hiệu Quốc gia & Xuất khẩu; Máy móc thiết bị - Công nghiệp Hỗ trợ; Công nghệ Số - Thương mại Điện tử; Thực phẩm – Đồ uống.

Nhà tổ chức đã tận dụng tối đa nền tảng khách hàng, xây dựng các hoạt động giao thương thiết thực với nhu cầu của doanh nghiệp, cùng nhiều hội thảo trong khuôn khổ tập trung đúng mục tiêu tương ứng với ngành hàng trưng bày.

Đây là một trong những điểm tạo nên nét đặc trưng của một triển lãm để thu hút khách tham quan (thống kê năm 2019 là 21.500 lượt, năm 2021 là 10.250 lượt khách trong nước và quốc tế).

Năm 2022, Vietnam Expo chào đón sự kiện hiện diện của Hàn Quốc với tư cách là Quốc gia khách mời danh dự - “Guest of Honor Country”. Thông điệp của “Quốc gia khách mời danh dự” sẽ mang tới các cơ hội kinh doanh tiềm năng và thiết thực trên tinh thần hướng tới sự thịnh vượng chung bằng các chương trình hợp tác & xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam & Hàn Quốc. Với vị thế này, khu trưng bày của Hàn Quốc sẽ được đầu tư nổi trội về quy mô gian hàng, cũng như chất lượng các doanh nghiệp tham gia.

Năm 2022, cũng là năm thứ 23 liên tiếp có sự góp mặt của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) với lịch trình hoạt động liên tiếp trên phương diện kết nối đầu tư, thương mại giữa Hàn Quốc - Việt Nam và các nước Đông Nam Á, một phần được thể hiện trong khuôn khổ Vietnam Expo bằng các cuộc giao thương 1-1 trực tuyến và trực tiếp (Online & Offline Business Matching).

Năm 2022 với dấu mốc quan trọng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Hàn Quốc (1992 – 2022) sẽ tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ song phương, đúng với định hướng chung giữa hai nước là nâng tầm khuôn khổ quan hệ lên Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện.

Cơ hội kết nối, giao thương tại Vietnam Expo 2022 - Ảnh 2.

Vietnam Expo 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 13-16/04/2022 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E). (Nguồn: Vinexad)

Belarus cũng tham gia và trở thành Quốc gia khách mời đặc biệt – “Special Guest Country” tại Vietnam Expo sau chuyến thăm tham vấn chính trị giữa Thứ trưởng Ngoại giao Belarus và Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (ngày 14/1/2022) trong đó đề cập hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại trong thời gian tới.

Hai bên nhất trí sẽ tận dụng tốt hơn nữa những ưu đãi của Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu (FTA VN-EAEU) mà Belarus là thành viên để tăng cường trao đổi thương mại giữa hai nước.

Khu gian hàng Quốc gia Khách mời đặc biệt Belarus sẽ có diện tích trưng bày 200m2 dự kiến được thiết kế màu sắc xanh với ý niệm rộng mở trong hợp tác, thể hiện một “sắc thái” hướng tới phát triển tương xứng với tiềm năng hai bên. Trong lần triển lãm này các doanh nghiệp Belarus “hé lộ” sẽ mang đến thị trường Việt Nam những sản phẩm ưu việt, mang màu sắc đặc trưng từ Belarus.

Năm 2018 khu gian hàng quốc gia Belarus đã đạt được sự chú ý tối đa với vai trò là Quốc gia danh dự (Guest of Honor Country) tại Vietnam Expo in Ho Chi Minh với hàng loạt giao dịch song phương và diễn đàn hợp tác thương mại diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ với thống kê ước tính 3.500 lượt doanh nghiệp có kết nối với doanh nghiệp Belarus.


Vietnam Expo được tổ chức thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad tổ chức.

Qua hơn 30 năm, Vietnam Expo đã trở thành thương hiệu uy tín nơi các doanh nghiệp Việt Nam tham dự để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, nơi các tổ chức xúc tiến thương mại toàn cầu lựa chọn làm điểm đến cho những khởi đầu kinh doanh thương mại và đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Cần sửa các quy định để không làm “méo mó” thị trường vàng

Cần sửa các quy định để không làm “méo mó” thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước đang nghiên cứu và đặt ra lộ trình sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh vàng để phù hợp thực tiễn thị trường, đáp ứng nhu cầu quản lý.

Đà Nẵng: Cơ hội thu hút vốn FDI chất lượng

Đà Nẵng: Cơ hội thu hút vốn FDI chất lượng

Khu vực kinh tế đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong thực tế đã tạo nên lực đẩy quan trọng cho sự phát triển của Đà Nẵng. Trong bối cảnh phức tạp hiện nay trên thế giới, Đà Nẵng với những tiềm năng, cơ hội của mình vẫn có thể thu hút những nguồn vốn FDI chất lượng một cách hiệu quả nhất...



Tín hiệu đáng báo động của kinh tế toàn cầu

Tín hiệu đáng báo động của kinh tế toàn cầu

Giá đồng thường đi lên khi nền kinh tế tăng trưởng, và hạ nhiệt theo đà suy yếu của nền kinh tế. Việc giá đồng lao dốc mạnh có thể là dấu hiệu của một cuộc suy thoái.

Giá vàng sụt mạnh vì đồng USD tăng giá?

Giá vàng sụt mạnh vì đồng USD tăng giá?

Vàng là tài sản không mang lãi suất, lại được định giá bằng USD, nên lãi suất tăng và đồng USD tăng giá không khác gì một “đòn đánh kép” đối với giá vàng...

Dự báo xuất khẩu thủy sản sang Mỹ không còn thuận lợi như đầu năm

Dự báo xuất khẩu thủy sản sang Mỹ không còn thuận lợi như đầu năm

Hiện tại, Mỹ đang là thị trường xuất khẩu hàng đầu của các mặt hàng thủy sản Việt Nam. Nhưng do nhiều yếu tố tác động, việc xuất khẩu trong nửa cuối năm nay sang thị trường này sẽ không còn thuận lợi như hồi đầu năm.

EU đang quyết từ bỏ năng lượng Nga thì vấp phải biến cố khó lường

EU đang quyết từ bỏ năng lượng Nga thì vấp phải biến cố khó lường

Việc hàng loạt nhà máy điện hạt nhân tại Pháp buộc phải dừng hoạt động đang khiến nỗ lực cấm nguồn năng lượng từ Nga của Liên minh châu Âu (EU) trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Nhật Bản ngày càng chuộng thực phẩm chế biến Việt Nam

Nhật Bản ngày càng chuộng thực phẩm chế biến Việt Nam

Doanh nghiệp cần đặc biệt chú trọng chất lượng hàng hóa, cần thiết lập một kênh liên kết chặt chẽ, đảm bảo tính đồng bộ, thông suốt từ sản xuất đến bảo quản, vận chuyển và xuất khẩu.