CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Mã CK: LTG) vừa thông báo đã hoàn tất việc xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu riêng của tập đoàn – “Cơm Việt Nam Rice” – sang thị trường Châu Âu.
LTG đánh giá hoạt động xuất khẩu lần này là cột mốc lớn trong toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp của tập đoàn, lần đầu tiên gạo do LTG tham gia sản xuất, mang thương hiệu riêng được xuất khẩu sang thị trường “khó tính” này.
Đợt hàng gần 500 tấn gạo thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” được giao trong tháng 6/2022, vận chuyển bằng đường biển và sẽ tới Đức, Hà Lan và Pháp trong tháng 7/2022. Toàn bộ các lô hàng này đều được đảm bảo về chất lượng và được đóng gói trong bao bì riêng đã đăng ký mẫu mã quốc tế của LTG.
Đặc biệt, lượng gạo “Cơm Việt Nam Rice” xuất khẩu sang Pháp sẽ được bày bán trong Carrefour – hệ thống đại siêu thị lớn nhất châu Âu.
Theo ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng giám đốc LTG, số lượng xuất khẩu lần này không quá lớn nhưng là bước khởi đầu trong hành trình vạn dặm gạo thương hiệu của LTG chinh phục thị trường thế giới.
Lãnh đạo LTG mong rằng, một ngày không xa, gạo “Cơm Việt Nam Rice” của LTG sẽ được đặt vào vị trí nổi bật nhất tại những điểm bán thuộc các hệ thống đại siêu thị toàn cầu, góp phần nâng cao giá trị và tính cạnh tranh của lúa gạo và nông sản Việt trên toàn thế giới.
Công ty Nông sản Lộc Trời (LTA) – thành viên của LTG – hiện có công suất sấy lúa gần 26.000 tấn/ngày, xay xát gạo hơn 22.000 tấn/ngày cùng với sức chứa 1 triệu tấn lúa khô, áp dụng quy trình quản lý chất lượng phù hợp với yêu cầu của từng thị trường xuất khẩu như Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Úc.
Bên cạnh thương hiệu gạo nội địa “Hạt Ngọc Trời”, giờ đây, với thương hiệu gạo xuất khẩu “Cơm Việt Nam Rice”, LTG, LTA sẽ tiếp tục hành trình mang đến cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế các sản phẩm lúa gạo chất lượng cao theo từng thị trường, tươi mới về ngày sản xuất và đa dạng về chủng loại.