Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp có thêm 9 tour mới kết nối với TP.HCM. Sở Du lịch tỉnh kỳ vọng sẽ có thêm nhiều tour hơn nữa để tiếp tục thúc đẩy mạnh nền công nghiệp không khói.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo rõ việc nghiên cứu, triển khai phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo.
Từ ngày 1/7/2024, các di tích gồm: Miếu Cậu, Mộ 75 chiến sĩ - Khu dân cư số 1; Miếu Thổ Địa - Khu dân cư số 2; An Sơn Miếu - Khu dân cư số 3; Chùa Núi Một - Khu dân cư số 3; Miếu Ngũ Hành - Khu dân cư số 10 chính thức thực hiện việc “Nói không với hoạt động cúng đốt hàng mã”.
Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang thay đổi định hướng phát triển du lịch để hướng tới mục tiêu Net Zero. Ngoài việc chú trọng phát triển xanh và thu hút khách du lịch có chi tiêu cao, định hướng này cũng phù hợp với chiến lược phát triển của tỉnh.
UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Vietnam Airlines và VASCO tiếp tục duy trì tần suất khai thác đường bay TP.HCM – Cà Mau với lịch bay thường lệ hàng ngày và xem xét điều chỉnh giờ bay các ngày thứ Sáu và Chủ nhật vào buổi chiều.
Đón "sóng" du lịch trong cao điểm hè, hãng hàng không Vietjet Air đã có kế hoạch tham gia vào đường bay tiềm năng về du lịch TP.HCM - Côn Đảo.
Từ tháng 8/2024, hãng hàng không Vietjet Air dự kiến kế hoạch khai thác chuyến bay từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Động thái này làm tăng tính cạnh tranh giữa các hãng, giúp người dân có thêm sự lựa chọn.
TP.HCM – Côn Đảo là đường bay nhộn nhịp khách du lịch trong thời gian qua. Hơn 20 năm qua, 72.990 chuyến bay với hơn 4 triệu lượt khách đã được vận chuyển an toàn đến địa phương này.
Từ giữa tháng 3/2024, nhu cầu đi lại của hành khách từ các địa phương đến Côn Đảo tăng mạnh. Trước tình hình trên, Vietnam Airlines đang lên kế hoạch tăng tải mạnh trên đường bay này.
Tôi bước chậm trên đường, nghe rõ tiếng chân mình gõ nhịp. Ở hòn đảo này, dường như góc nào cũng đẹp. Với tôi, Côn Đảo là nơi ta thật sự được sống chậm để ngẫm ngợi.