Trước tình trạng các xe hàng nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc đang tắc trên cửa khẩu Tân Thanh - Lạng Sơn, nhiều giải pháp đã được đưa ra nhằm tháo gỡ những khó khăn trước mắt cho doanh nghiệp (DN), trong đó có đề xuất thúc đẩy tiêu thụ nội địa, nhằm giảm thiệt hại cho DN, đồng thời giảm áp lực cho khu vực cửa khẩu.
Số lượng hàng hoá ùn ứ tại khu vực cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn vẫn rất lớn, trong khi năng lực giải phóng hàng mỗi ngày còn hạn chế.
Số xe chở hàng hoá ùn ứ tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn ngày càng tăng, trong khi năng lực thông quan mỗi cửa khẩu chỉ khoảng gần 200 xe/ngày.
Do đang vào vụ, lại khó xuất khẩu, giá mít Thái hiện giảm sâu còn 4.000-9.000 đồng/kg, thậm chí có loại xuống mức 2.000 đồng/kg.
Việc Trung Quốc rà soát kỹ nCoV trên bao bì, phương tiện vận chuyển nông sản Việt đang khiến hàng hóa chậm thông quan, nguy cơ hư hỏng.
Việc chủ động kiểm tra, rà soát quy trình thu hoạch, đóng gói, chế biến và vận chuyển nông sản an toàn là điều đặc biệt quan trọng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn phức tạp.