Cua đá là đặc sản nổi tiếng ở Cù Lao Chàm. Trước đây, loại hải sản này khá bình dân, nhưng nay số lượng khá hiếm nên giá đến cả triệu đồng/kg. Ảnh: Chamdiscovery
Gọi là cua đá vì chúng sống ở trong các hang đá trên núi. Sau khi đánh bắt, cua đá ở Cù Lao Chàm phải qua các bước kiểm tra kỹ lưỡng mới được dán nhãn cho phép bán ra thị trường. Ảnh: Dân Việt
Vì thế, du khách hay thậm chí người dân trên đảo, nếu có nhiều tiền cũng không mua được cua đá vào thời điểm bị cấm khai thác. Ảnh: Chamdiscovery
Để bảo tồn loại cua này, từ nguồn Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF), TP Hội An và Hội Nông dân xã Tân Hiệp đã triển khai dự án “Xây dựng mô hình cộng đồng tham gia bảo vệ và khai thác bền vững cua đá Cù Lao Chàm”, tiến hành dán nhãn kiểm soát lượng cua đá bán ra thị trường. Ảnh: Vnbussiness
Ngoài kích thước, HTX cua đá Cù Lao Chàm còn quy định giá bán cua. Cụ thể, giá thu mua của thành viên trong HTX không dưới 850.000 đồng/kg, bán ra thị trường không cao hơn 1,4 triệu/kg và không thấp hơn 1,1 triệu đồng/kg. Ảnh: Culaochamtour
Do đó, tại các nhà hàng, cua đá Cù Lao Chàm có giá lên đến 2 triệu đồng/kg. Ảnh: Culaochamtour
Dù rất đắt nhưng loại cua đá đặc sản này khá hút khách bởi thịt cua chắc và thơm, đặc biệt ngon và lạ nhất là gạch cua. Ảnh: Cù Lao Chàm Travel
Gạch cua có màu sẫm, vị như thuốc bắc, hơi đắng nhưng rất béo và thơm nồng mùi thảo dược. Ảnh: Cù Lao Chàm Travel
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Chính sách miễn phí vận chuyển đang trở thành "vũ khí" cạnh tranh không thể thiếu của các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: Freeship có đủ để giữ chân người tiêu dùng trong cuộc đua khốc liệt này?
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Chính sách miễn phí vận chuyển đang trở thành "vũ khí" cạnh tranh không thể thiếu của các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: Freeship có đủ để giữ chân người tiêu dùng trong cuộc đua khốc liệt này?