Thứ năm, 28/03/2024

Cục Hàng không 'muốn' tăng trần giá vé máy bay

12/04/2022 11:05 AM (GMT+7)

Cục Hàng không đề xuất Bộ GTVT cho phép tăng khung trần giá vé máy bay nội địa thêm bình quân gần 4% so với hiện hành để các hãng ứng phó với chi phí tăng cao do giá xăng dầu tăng liên tục.

Theo Cục Hàng không, giá nhiên liệu bay Jet A1 tăng cao, hiện duy trì mức trên 100 USD/thùng, làm tăng chi phí của các hãng hàng không hơn 30%, với các hãng thị phần vận tải khách nội địa lớn, chi phí nhiên liệu đã làm các hãng tốn thêm khoảng 5.000 tỷ đồng trong năm nay. Hiện chi phí nhiên liệu chiếm từ 30-40% tổng chi phí của các hãng hàng không.

Do đó, Cục Hàng không đề xuất Bộ GTVT cho tăng khung trần giá vé máy bay nội địa. Cụ thể, với đường bay 500 - 850km tăng giá trần từ 2,2 triệu đồng/vé hiện hành lên 2,25 triệu đồng (tăng thêm 2,27%); chặng bay 850 - 1.000km tăng từ 2,79 triệu đồng lên 2,89 triệu đồng (tăng 3,58%);

Chặng bay có độ dài từ 1.000 - 1.280km tăng từ 3,2 triệu đồng lên 3,4 triệu đồng (tăng 6,25%); chặng bay từ 1.280km trở lên tăng từ 3,75 triệu đồng lên 4 triệu đồng (tăng 6,67%).

Cục Hàng không 'muốn' tăng trần giá vé máy bay - Ảnh 2.

Cục Hàng không vừa báo cáo Bộ GTVT cho phép tăng trần giá vé máy bay nội địa.

Khung trần giá vé máy bay hiện hành áp dụng từ năm 2015 tới nay, nhưng trong bối cảnh Chính phủ kiểm soát lạm phát, việc tăng giá vé máy bay luôn được cân nhắc trong bối cảnh điều hành chung.

Ngoài ra, hiện Cục Hàng không cũng xem xét khả năng bổ sung thêm phụ phí nhiên liệu tính vào giá vé máy bay theo đề xuất của các hãng, có thể phụ thu khi giá nhiên liệu vượt mức 100 USD/thùng. Nếu có thêm phần phụ thu này, các hãng có thể điều chỉnh linh hoạt theo biến động của giá nhiên liệu.

Theo Tiền Phong

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.

Một siêu thị tuyên bố giá luôn rẻ hơn đối thủ trong bán kính 10km

Một siêu thị tuyên bố giá luôn rẻ hơn đối thủ trong bán kính 10km

Một siêu thị vừa tăng số lượng hàng giá rẻ phục vụ người tiêu dùng lên gấp đôi so với bình thường. Doanh nghiệp cũng cam kết có giá rẻ hơn thị trường trong bán kính 10km.