Luật thuế mới của ông Trump sẽ khiến Mỹ thâm hụt ngân sách thêm 3,4 nghìn tỷ USD

Luật thuế mới của ông Trump sẽ khiến Mỹ thâm hụt ngân sách thêm 3,4 nghìn tỷ USD

Theo ước tính mới từ Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO), luật thuế và chi tiêu mới được Tổng thống Donald Trump ban hành gần đây sẽ làm tăng thêm 3,4 nghìn tỷ USD vào thâm hụt ngân sách của Mỹ trong một thập kỷ và khiến hàng triệu người không được bảo hiểm y tế.

Cơn ác mộng kinh tế của Trung Quốc: Cạnh tranh khốc liệt để tồn tại

Cơn ác mộng kinh tế của Trung Quốc: Cạnh tranh khốc liệt để tồn tại

Đây là vòng đời kinh điển trong thế giới kinh doanh Trung Quốc. Một công nghệ hoặc sản phẩm tiềm năng xuất hiện. Hàng chục, thậm chí hàng trăm nhà sản xuất Trung Quốc sẽ ồ ạt lao vào đầu tư, tìm kiếm cơ hội. Họ tăng tốc sản xuất và giảm giá thành.

Giá rẻ, tiếp thị rầm rộ: Các thương hiệu tiêu dùng Trung Quốc càn quét thị trường Đông Nam Á

Giá rẻ, tiếp thị rầm rộ: Các thương hiệu tiêu dùng Trung Quốc càn quét thị trường Đông Nam Á

Vừa rẻ, có công nghệ cao, lại dễ mua và được quảng cáo rầm rộ, sản phẩm Trung Quốc ngày càng phổ biến ở Đông Nam Á, nhiều thương hiệu thậm chí thống lĩnh thị trường, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Ông Trump đưa ra tuyên bố về Coca-Cola gây chấn động ngành đồ uống

Ông Trump đưa ra tuyên bố về Coca-Cola gây chấn động ngành đồ uống

Đã có một sự thay đổi lớn với Coca-Cola sau nhiều thập kỷ họ sử dụng siro ngô có hàm lượng fructose cao để làm ngọt loại nước giải khát biểu tượng của hãng tại Mỹ, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hãng này đã đồng ý chuyển sang sử dụng đường mía. Tuy nhiên ngày càng nhiều người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng đồ uống không đường.

Tesla đấu với VinFast tại thị trường Ấn Độ? Hãng xe điện Việt tung đòn bất ngờ trước giờ G

Tesla đấu với VinFast tại thị trường Ấn Độ? Hãng xe điện Việt tung đòn bất ngờ trước giờ G

Khi Tesla chính thức khai trương showroom đầu tiên tại Ấn Độ, hãng xe điện Việt Nam VinFast đã tung ra một động thái bất ngờ: Mở đặt trước hai mẫu SUV điện cao cấp VF 7 và VF 6 tại thị trường đông dân thứ hai thế giới. Cuộc đối đầu giữa hai thương hiệu – một bên là gã khổng lồ toàn cầu, một bên là “tay chơi mới nổi” đầy táo bạo đến từ Việt Nam – đang mở ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt tại thị trường xe điện đầy tiềm năng ở Ấn Độ.

Tiếp thị thay đổi thế nào khi túi tiền người tiêu dùng “eo hẹp”?

Tiếp thị thay đổi thế nào khi túi tiền người tiêu dùng “eo hẹp”?

Theo ghi nhận, kể từ sau đại dịch Covid-19, nhiều người dân có ý thức chi tiêu tiết kiệm hơn do vậy sức mua trên thị trường cũng giảm sút mạnh. Điều này đặt ra một thách thức lớn cho các nhà tiếp thị: Làm thế nào để các thương hiệu không chỉ tồn tại mà còn phát triển trong bối cảnh ngân sách tiêu dùng eo hẹp?