Theo đó, hai đường bay thẳng từ New Delhi và Mumbai đến sân bay Đà Nẵng do Hãng hàng không Vietjet Air vận hành, khai thác từ 18-10.
Đà Nẵng khai trương đường bay thẳng đến Ấn Độ, mở ra thị trường 1,4 tỉ dân
Đường bay Mumbai - Đà Nẵng sử dụng máy bay A320 có tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ 2, 4, 6 và đường bay New Delhi - Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến/tuần vào thứ 3, 5, 7 và chủ nhật.
Các hành khách đầu tiên từ Mumbai, New Delhi (Ấn Độ) hạ cánh Đà Nẵng trong 2 ngày 18 và 19-10 sẽ được lãnh đạo Đà Nẵng chào đón tại ga đến quốc tế - sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ngoài ra, trong ngày 23-10, Vietjet Air còn tổ chức chương trình diễu hành bằng ôtô mui trần mừng khai trương đường bay để quảng bá điểm đến.
Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết đường bay mới từ Ấn Độ đến Đà Nẵng rất quan trọng trong việc tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế đến địa phương, đặc biệt là thị trường khách tiềm năng Ấn Độ với 1,4 tỉ dân.
Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhận định tiềm năng du lịch của Đà Nẵng rất phù hợp với thị hiếu của du khách Ấn Độ
"Tiềm năng du lịch của Đà Nẵng và miền Trung rất thích hợp với thị hiếu của khách Ấn Độ. Với bờ biển đẹp, cùng các khu nghỉ dưỡng cao cấp cũng như sản phẩm du lịch ngày càng hoàn thiện và hấp dẫn, những năm gần đây, du khách Ấn Độ dần biết đến Đà Nẵng như "thiên đường" cho các chuyến du lịch cao cấp, và là nơi tổ chức đám cưới của các tỉ phú Ấn Độ" - ông Trần Phước Sơn nói.
Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, 9 tháng đầu năm 2022, chính quyền thành phố cùng doanh nghiệp đồng hành đã nỗ lực tổ chức thành công nhiều sự kiện quy mô, tầm cỡ quốc tế như: Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á, Lễ hội du lịch Golf... Ngoài ra còn có nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông đến các thị trường châu Âu, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản để khôi phục các đường bay quốc tế.
Nhờ vậy tổng số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng đạt hơn 2.100 chuyến với hơn 280.000 lượt khách và kỳ vọng phục hồi thêm các đường bay quốc tế vào cuối năm.
Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.
Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.
Lần đầu tiên làm nghịch vụ, lão nông Huỳnh Văn Cập đã bán toàn bộ số lượng thanh trà ngọt cho siêu thị với giá 160.000 đồng/kg.
Trời nắng gay gắt, vì vậy, người dân, du khách tại TP.HCM đổ về các trung tâm thương mại để vui chơi, ăn uống, trốn nóng. Khách phải xếp hàng chờ đến lượt trước các nhà hàng, quán ăn.
Khoảng 4h kém, khi mặt trời còn chưa lên, những chiếc thuyền thúng của ngư dân làng chài An Hải, Thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nhẹ nhàng vượt sóng vận chuyển cá, mực… từ ghe đưa vào bờ. Mỗi người đều đội trên đầu một chiếc đèn pin soi sáng để phân chia từng loại hải sản.