Có nhiều sản phẩm phải tăng giá bán do giá nguyên liệu đầu vào cao. Ông Ngô Xuân Điền, Giám đốc Công ty CP Dược thảo Fungi (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), cho biết công ty phải tăng công suất mới đủ lượng hàng giao cho khách những ngày cuối năm.
Công ty này có 5 dòng sản phẩm chính là nấm đông trùng hạ thảo tươi, nấm đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa, mật ong đông trùng hạ thảo, rượu đông trùng hạ thảo và dầu gió đông trùng hạ thảo; trong số này có 2 dòng sản phẩm đạt OCOP 4 sao. "Trung bình mỗi tháng công ty cung ứng ra thị trường khoảng 3.000 sản phẩm các loại nhưng dịp Tết thì số lượng tăng gấp 3 lần" - ông Điền nhẩm tính.
Công ty CP Dược thảo Fungi phải tăng công suất để đáp ứng cho đơn hàng dịp Tết
Sản phẩm mắm cá tra của ông Chương Văn Khanh (ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) đạt chứng nhận OCOP 4 sao cách đây khoảng 2 năm và đang rất nổi tiếng tại Cần Thơ. "Mấy ngày nay làm không kịp, phải thuê thêm nhân công làm mắm. Ngày thường chỉ bán từ 30-40 hộp nhưng bây giờ tăng gấp đôi. Tuy nhiên, giá bán không thay đổi, chỉ 120.000 đồng/hộp/kg" - ông Khanh hồ hởi.
Người dân làm nghề bánh tráng cù lao Mây (xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) năm nay cũng rất phấn khởi vì đơn hàng tới tấp, khách đặt hàng từ tháng 11 âm lịch nhưng cung vẫn không đủ cầu. Các hộ sản xuất phải dậy từ 3-4 giờ sáng và thuê thêm nhân công để làm bánh.
Theo đó, bánh tráng nhúng có giá bán 18.000 đồng/chục, bánh tráng ngọt 40.000 đồng/chục, bánh tráng nướng 80.000 đồng/chục… Ngoài ra, làng nghề này còn làm bánh tráng thanh long, bánh tráng ớt để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.
Những ngày qua, các cơ sở làm đẹp phun môi, phun chân mày, chăm sóc da, trị nám… tại TP.HCM đang khá nhộn nhịp nhờ các khách hàng nữ tranh thủ đi làm đẹp sớm đón Tết.
Dịp lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11, các thương hiệu sách, hoa, quần áo, giày dép… đồng loạt tung các chương trình tri ân hấp dẫn dành cho thầy cô.
Vàng miếng lẫn vàng nhẫn tại nhiều cửa hàng TP.HCM sáng nay hết sạch. Trong khi đó, các công ty tăng mạnh giá mua vào để thu hút vàng từ người dân.
Các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng tuyệt đối không được quảng cáo thực phẩm chức năng như là thuốc chữa bệnh; không thổi phồng công dụng của sản phẩm.