Mới đây, công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã tổ chức lễ tổng kết giải đi/chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng "Dai-ichi - Cung Đường Yêu Thương 2021", tại Hà Giang. Đây là điểm về đích của hành trình trải dài khắp 63 tỉnh thành, với 5 thử thách lớn theo triết lý ngũ đại Nhật Bản - đất, nước, lửa, gió, vô, và 15 chặng.
Buổi lễ tổng kết diễn ra trang trọng cùng nghi lễ thượng cờ chào mừng 15 năm thành lập Dai-ichi Life Việt Nam (2007-2022) tại Cột cờ Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Nhân dịp này, đoàn đã đến thăm hỏi các cán bộ chiến sĩ tại Đồn Biên phòng Lũng Cú. Đồng thời, trao tặng học bổng và áo ấm trị giá 15 triệu đồng cho 12 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang được Đồn Biên phòng Lũng Cú nhận nuôi dưỡng.
Nghi lễ thượng cờ chào mừng 15 năm thành lập Dai-ichi Life Việt Nam tại Cột cờ Lũng Cú. Ảnh: T.T
Được biết, chính thức được phát động vào đầu tháng 7/2021 "Dai-ichi - Cung Đường Yêu Thương 2021" nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện chào mừng cột mốc phục vụ hơn 4 triệu khách hàng và kỷ niệm 15 năm thành lập Dai-ichi Life Việt Nam (18/1/2007 - 18/1/2022). Với mỗi km mà người tham gia thực hiện và được ghi nhận hợp lệ, Dai-ichi Life Việt Nam cam kết đóng góp 2.000 đồng để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước.
Theo đó, giải đi/chạy bộ trực tuyến với cung đường dài nhất Việt Nam đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của gần 16.000 thành viên, hoàn thành hơn 2,3 triệu km và đạt mục tiêu gây quỹ ấn tượng 5 tỷ đồng.
Giải đi/chạy bộ trực tuyến với cung đường dài nhất Việt Nam gây quỹ được 5 tỷ đồng. Ảnh: T.T
Ông Trần Đình Quân - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, cho biết: "Cách đây 5 năm, lần đầu tiên, Dai-ichi Life Việt Nam đã tổ chức Lễ Thượng cờ tại Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang, chính thức đánh dấu cột mốc "phủ sóng" khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Hôm nay, chúng tôi tự hào khi được trở lại đây để chính thức tổng kết và vinh danh những gương mặt xuất sắc của Giải "Dai-ichi – Cung Đường Yêu Thương 2021". Đánh dấu chặng đường 15 năm đồng hành và "Kết nối Triệu Yêu Thương" cùng đất nước và người dân Việt Nam".
Thành quả tuyệt vời của "Dai-ichi – Cung Đường Yêu Thương 2021" và những câu chuyện truyền cảm hứng từ giải là động lực to lớn để Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục làm tốt hơn nữa trọng trách bảo vệ an toàn tài chính cho khách hàng và gia đình.
Song hành với mục tiêu trở thành người bạn đồng hành chăm sóc sức khỏe trọn đời cho khách hàng và gia đình, cũng như góp phần xây dựng những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng".
Theo đúng cam kết, toàn bộ số tiền gây quỹ 5 tỷ đồng của giải đã và đang được quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam chuyển trao đến những mảnh đời khó khăn. Trong đó, 1,6 tỷ đồng đã được quỹ hỗ trợ các bệnh nhi ung thư và trẻ em mồ côi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; trao tặng máy thở, vật tư y tế và tiền mặt cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các tỉnh Tiền Giang, Long An, Bình Dương và TP.HCM.
Giải đi/chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng "Dai-ichi - Cung Đường Yêu Thương 2021" thu hút gần 16.000 thành viên. Ảnh: T.T
Ngoài ra, quỹ còn trao tặng học bổng 600 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội, Bình Định và Ninh Thuận; trao tặng 15 bộ máy tính trị giá 200 triệu đồng cho bệnh viện Đại học Y Hà Nội; tài trợ 500 triệu đồng bao gồm công trình trường học trị giá gần 390 triệu đồng và trao tặng 528 áo ấm trị giá 110 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Giang...
Việt Nam đứng thứ ba thế giới về sử dụng mì ăn liền. Tuy nhiên, nếu xét trung bình số lượng mì mà mỗi người tiêu thụ, thì người Việt ăn nhiều nhất thế giới.
Những chiếc lồng đèn kích thước lớn, mang dáng vẻ hoài cổ đem lại gần như nguyên vẹn không khí Tết Trung thu xưa đang hiện diện tại TP.HCM. Lồng đèn này có giá vài triệu đồng mỗi chiếc, được làm từ những người rất trẻ, họ phải mất gần cả ngày để hoàn thành chúng.
Tập đoàn Boeing đang tìm kiếm nhà cung ứng tại Việt Nam và đã làm việc với công ty chuyên công nghiệp hỗ trợ Thaco Industries của tỷ phú Trần Bá Dương.
Cuốn theo đam mê, dì Gái (78 tuổi, chủ tiệm bánh Như Lan) quyết định không lấy chồng. Một thân một mình giữa cuộc sống đổi thay, dì vẫn nói không với internet, điện thoại thông minh, thẻ ngân hàng...
Chỉ còn vài ngày nữa tới Tết Trung thu, nhưng nhiều đại lý, chủ cửa hàng nhận định, thị trường bánh Trung thu trầm lắng, sức mua năm nay sụt giảm so với những năm trước, nhiều cửa hàng nhưng ít người mua.
7 tháng đầu năm 2023, người Việt đã chi 33,3 triệu USD nhập khẩu tôm hùm Úc, chiếm đến 79% tổng giá trị hải sản nhập khẩu từ Úc vào Việt Nam.