Chuyến hàng gồm hơn 2.200 thùng sản phẩm hạt mắc ca sấy, tổng trọng lượng hơn 6 tấn, do Công ty cổ phần Damaca Nguyên Phươngký hợp tác phân phối độc quyền tại thị trường Nhật Bản với đối tác Công ty OLTY Co., Ltd. (một công ty chuyên về xuất nhập khẩu và cung cấp thiết bị cho các siêu thị Nhật Bản).
Sản phẩm hạt mắc ca sấy được xuất khẩu chính ngạch sang Nhật Bản.
Lễ xuất khẩu được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh sản phẩm mắc ca của huyện; giúp các các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn huyện kết nối, hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp lớn trong nước và thế giới để tiêu thụ sản phẩm, góp phần thực hiện thành công, hiệu quả phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, sạch, bền vững.
Theo ông Lưu Văn Khôi, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk, Nhật Bản là một đối tác lớn trong các hiệp định thương mại tự do của Việt Nam, cũng là một trong những thị trường tiêu thụ mắc ca lớn trên thế giới hiện nay.
"Việc xuất khẩu chính ngạch thành công sản phẩm mắc ca sang thị trường Nhật Bản sẽ là tiền đề để mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk nói chung, huyện Krông Năng nói riêng tiếp cận thị trường thế giới", ông Khôi chia sẻ.
Đại diện đối tác Nhật Bản, ông Otsuka Tokuro, Giám đốc Công ty OLTY Co., Ltd. cho hay, thị trường Nhật Bản chủ yếu đang bán các sản phẩm mắc ca bóc vỏ có tẩm gia vị, phần lớn xuất xứ từ châu Úc. Nhận thấy sản phẩm cùng chủng loại chưa lưu hành, công ty đã mang hạt mắc ca Việt Nam cho khách hàng dùng thử và nhận được phản hồi tích cực.
"Sau khi nhập trước một số lượng nhỏ để đánh giá thị hiếu thị trường, hôm nay hai bên đi đến ký kết và nhập lô container hạt mắc ca đầu tiên. Ngày 1/12 tới đây, sản phẩm mắc ca sẽ được bán tại 180 chuỗi siêu thị lớn trên khắp lãnh thổ Nhật Bản. Dự kiến tháng 2/2023, Olty sẽ đưa hạt mắc ca này tham gia buổi triển lãm về thực phẩm lớn nhất tại Nhật Bản; công ty sẽ giới thiệu và phân phối hạt mắc ca Việt Nam đến nhiều nhà bán lẻ khác trên khắp lãnh thổ Nhật Bản. Sự cạnh tranh sẽ ngày càng lớn nên cần luôn duy trì chất lượng, không ngừng nỗ lực để đưa đến tay khách hàng sản phẩm tốt nhất...", ông Otsuka Tokuro thông tin thêm.
Được biết, câymắc catại huyện Krông Năng được Tổng cục Lâm nghiệp trồng khảo nghiệm tại 2 xã Phú Lộc và Đliêya năm 2003, diện tích khoảng 4ha. Hiện nay, mắc ca đã đượcBộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôncông nhận là cây đa mục đích, vừa là cây nông nghiệp, vừa là cây lâm nghiệp. Riêng tại Krông Năng, trong số 2.300 ha mắc ca đã trồng, có 1.000 ha đang thời kỳ kinh doanh, sản lượng 2022 ước đạt hơn 1.700 tấn. Chất lượng hạt mắc ca của huyện Krông Năng được đánh giá tốt, đã được Cục Sở hữu trí tuệ -Bộ Khoa học và Công nghệcấp chứng nhận Nhãn hiệu “Mắc ca Krông Năng”.
Chính sách miễn phí vận chuyển đang trở thành "vũ khí" cạnh tranh không thể thiếu của các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: Freeship có đủ để giữ chân người tiêu dùng trong cuộc đua khốc liệt này?
Feliz Neo đang trở thành cơn sốt trên thị trường xe máy điện với thiết kế đẹp đến từng chi tiết, khả năng vận hành “cân” mọi địa hình cùng chính sách ưu đãi khủng từ hãng xe Việt.
Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến một nghịch lý khá rõ nét. Những mẫu xe từng một thời làm mưa làm gió, bán chạy như “tôm tươi”, nay lại nằm trong danh sách ế ẩm, doanh số lẹt đẹt chỉ vài chục chiếc mỗi tháng.
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam khi tham gia cuộc thi toàn cầu “CoCreate Pitch” của ông lớn thương mại điện tử Alibaba.com sẽ có cơ hội giành giải thưởng trị giá 1 triệu USD.
Nhà mốt xa xỉ Prada đã thừa nhận nguồn gốc Ấn Độ cổ xưa của mẫu dép sandal mới sau khi màn ra mắt đôi dép hở ngón này đã gây nên làn sóng phẫn nộ từ giới nghệ nhân và chính trị gia Ấn Độ – cách xa sàn diễn thời trang tại Ý hàng ngàn cây số.
Chính sách miễn phí vận chuyển đang trở thành "vũ khí" cạnh tranh không thể thiếu của các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: Freeship có đủ để giữ chân người tiêu dùng trong cuộc đua khốc liệt này?
Feliz Neo đang trở thành cơn sốt trên thị trường xe máy điện với thiết kế đẹp đến từng chi tiết, khả năng vận hành “cân” mọi địa hình cùng chính sách ưu đãi khủng từ hãng xe Việt.
Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến một nghịch lý khá rõ nét. Những mẫu xe từng một thời làm mưa làm gió, bán chạy như “tôm tươi”, nay lại nằm trong danh sách ế ẩm, doanh số lẹt đẹt chỉ vài chục chiếc mỗi tháng.
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam khi tham gia cuộc thi toàn cầu “CoCreate Pitch” của ông lớn thương mại điện tử Alibaba.com sẽ có cơ hội giành giải thưởng trị giá 1 triệu USD.
Nhà mốt xa xỉ Prada đã thừa nhận nguồn gốc Ấn Độ cổ xưa của mẫu dép sandal mới sau khi màn ra mắt đôi dép hở ngón này đã gây nên làn sóng phẫn nộ từ giới nghệ nhân và chính trị gia Ấn Độ – cách xa sàn diễn thời trang tại Ý hàng ngàn cây số.