Thứ sáu, 22/11/2024

Đầu năm 2023 sẽ có tàu cao tốc tuyến TP.HCM - Côn Đảo

04/10/2022 7:00 PM (GMT+7)

Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo với hành trình 5-6 giờ, giá vé khoảng 900.000 đồng/lượt. Dự kiến, tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo sẽ phục vụ người dân và du khách vào đầu năm 2023.

Ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc Công ty Greenlines DP cho biết, đơn vị đang có kế hoạch chuyển địa điểm bến đón trả khách tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo. Cụ thể, tại TP.HCM, bến đón trả khách sẽ chuyển từ bến Bạch Đằng (Quận 1) đến cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) hoặc cảng Cần Giờ (huyện Cần Giờ). 

Đầu năm 2023 sẽ có tàu cao tốc tuyến TP.HCM - Côn Đảo - Ảnh 1.

Tàu cao tốc đón khách tại Côn Đảo

Đồng thời, công ty cũng đang chờ lãnh đạo huyện Côn Đảo và các đơn vị liên quan sắp xếp, hỗ trợ bố trí cảng, bến để thuận tiện điều động phương tiện thủy tại đầu bến Côn Đảo.

Tàu cao tốc tuyến TP.HCM - Côn Đảo do Công ty Greenlines DP đầu tư thực hiện có hành trình 5-6 giờ, giá vé khoảng 900.000 đồng/lượt. Dự kiến, tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo sẽ chính thức khai trương vào đầu năm 2023 để phục vụ cho người dân và du khách từ TP.HCM tới Côn Đảo.

Hiện tại, người dân TP.HCM muốn du lịch ở Côn Đảo chủ yếu phải đi bằng đường hàng không. Tuy nhiên, chỉ có 2 hãng hàng không khai thác tuyến bay TP.HCM - Côn Đảo với máy bay nhỏ nên chở được ít khách, đồng thời giá vé khá cao. Nhiều du khách từ TP.HCM muốn đi Côn Đảo phải đi xe khách xuống Vũng Tàu hay Sóc Trăng.

Ngoài ra, theo kế hoạch, cuối quý 1 năm 2023, sân bay Cỏ Ống (Côn Đảo) đóng cửa để nâng cấp nên khách có nhu cầu ra Côn Đảo từ TP.HCM sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Việc sớm mở tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo sẽ giúp vận tải ven biển và du lịch đường thủy phát triển, đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của người dân hai địa phương.

Theo Tiền phong

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Doanh nghiệp kiến nghị nhiều cơ chế để phát triển nhà ở xã hội

Doanh nghiệp kiến nghị nhiều cơ chế để phát triển nhà ở xã hội

Các chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng những thay đổi về mặt chính sách trong thời gian gần đây đã tạo điều kiện tốt hơn cho việc phát triển nhà ở xã hội, tuy nhiên cần có những cơ chế bứt phá mới để tăng nguồn cung thị trường.

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.

Kỳ vọng bứt tốc trong phát triển nhà ở xã hội

Kỳ vọng bứt tốc trong phát triển nhà ở xã hội

Kết quả phát triển nhà ở xã hội chưa như mong đợi bởi còn nhiều khó khăn, vướng mắc

Cưỡng chế thu hồi khu "đất vàng" để xây dựng trường học

Cưỡng chế thu hồi khu "đất vàng" để xây dựng trường học

Cơ quan chức năng ở TP.HCM bắt đầu tháo dỡ các công trình sai phạm trên khu "đất vàng" tại quận 10. Mục đích thu hồi là để xây một trường học mới.

Dự án Aqua City được gỡ vướng pháp lý

Dự án Aqua City được gỡ vướng pháp lý

Ngày 19/11/2024, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quyết định điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung tỷ lệ 1/10000, đánh dấu bước quyết định trong việc tháo gỡ pháp lý cho dự án Aqua City của Tập đoàn Novaland, vốn đã bị vướng mắc hơn 2 năm qua.

Vì sao TP.HCM "cắt" hợp đồng BOT tuyến nối đường Võ Văn Kiệt?

Vì sao TP.HCM "cắt" hợp đồng BOT tuyến nối đường Võ Văn Kiệt?

TP.HCM đã có thông báo đến nhà đầu tư và doanh nghiệp về việc chấm dứt hợp đồng BOT dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.