Sáng 23/4, sức mua tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP.HCM cuối tuần khá cao. Nhiều khách tập trung tại quầy trái cây, mua xoài cát Hòa Lộc và xoài cát chu vì có giá hấp dẫn. Cụ thể, xoài cát Hòa Lộc loại 1 chỉ 37.500 đồng/kg, xoài cát chu 17.500 đồng/kg.
Bà Nguyễn Thị Thu, ngụ quận Phú Nhuận cho biết xoài cát Hòa Lộc trái to, mỗi kg khoảng 3 trái mà chưa tới 40.000 đồng thì từ đó đến giờ mới thấy. “Thông thường, xoài cát Hòa Lộc giá rất cao, khoảng 70.000 - 80.000 đồng/kg, khi nào thèm mới dám ăn mà bây giờ giá tốt quá nên tôi mua luôn 3 - 4kg”, bà Thu nói.
Nhiều bà nội trợ cũng mua nhiều xoài cát Hòa Lộc và xoài cát chu nhiều hơn bình thường. Đáng chú ý, xoài cát chu chưa đến 20.000 đồng/kg nên rất hút khách. Số lượng khách mua từ 5kg trở lên khá nhiều.
Tương tự, tại siêu thị MM Mega Market, giá xoài xuất xứ Đồng Tháp rất cạnh tranh và được nhiều khách hàng đánh giá gần như tốt nhất từ trước đến nay: Xoài cát chu xanh 20.000 đồng/kg, xoài cát chu vàng 27.000 đồng/kg, xoài cát Hòa Lộc 40.000 đồng/kg, xoài Đài Loan chỉ 14.000 đồng/kg.
Để hấp dẫn khách hàng, siêu thị này cho những cây xoài sum sê trái “mọc” ngay cửa vào và khu vực trái cây. Những trái xoài cát lủng lẳng treo trên cành, bên dưới đầy ắp các loại xoài cát chu, xoài cát Hòa Lộc, xoài giống Đài Loan.
Đại diện các siêu thị này cho biết họ đang tổ chức “Tuần hàng Xoài Đồng Tháp”, trong khuôn khổ Lễ hội Xoài Đồng Tháp năm nay.
Tuần hàng do các hệ thống bán lẻ phối hợp với tỉnh Đồng Tháp thực hiện để quảng bá, giới thiệu xoài Đồng Tháp với người tiêu dùng. Mức giá xoài từ thủ phủ xoài Đồng Tháp hiện khá tốt để người tiêu dùng tiếp cận. Tín hiệu trước mắt từ các hệ thống thu về rất khả quan.
Kể từ khi chính thức mở "Tuần hàng Xoài Đồng Tháp" với giá ưu đãi hôm 22/4, các xe tải chở xoài liên tục cập bãi các hệ thống phân phối của MM Mega Market.
Ông Bruno Jousselin - Tổng Giám đốc điều hành kiêm cung ứng toàn cầu của MM Mega Market cho biết dự kiến tiêu thụ khoảng 150 tấn xoài cát Hòa Lộc, xoài cát chu và xoài giống Đài Loan với giá tốt trong 2 tuần diễn ra sự kiện. Đây đều là những loại xoài chủ lực của tỉnh Đồng Tháp.
Đại diện Saigon Co.op cho biết với hệ thống phân phối Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife và với giá ưu đãi hiện nay, sản lượng xoài Đồng Tháp bán ra có thể đạt 200 tấn, gấp hơn 3 lần so với mục tiêu ban đầu.
Ông Nguyễn Hữu Dũng - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp, cho biết trong Lễ hội Xoài Đồng Tháp, địa phương tăng cường kết nối với các hệ thống siêu thị lớn để quảng bá, giới thiệu tới người tiêu dùng trái xoài đặc sản Đồng Tháp thông qua “Tuần hàng xoài Đồng Tháp”.
Được biết, một số siêu thị “bắt tay” với Đồng Tháp giới thiệu “Tuần hàng xoài Đồng Tháp” gồm MM Mega Market, Central Retail, Saigon Co.op, Bách Hóa Xanh.
Theo ông Dũng, hoạt động này sẽ nhằm kích cầu, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, giới thiệu trái xoài Đồng Tháp tới các địa phương, nhất là các thành phố lớn. Đồng thời, Đồng Tháp cũng mong muốn thu hút nhà đầu tư trong lĩnh vực chế biến và kết nối các doanh nghiệp phân phối trong nước, cũng như mở rộng xuất khẩu xoài.
Khu Bảo tồn Đất ngập nước (KBT ĐNN) Láng Sen tại Long An là khu Ramsar thứ 7 của Việt Nam và thứ 2.227 trên thế giới. Dự án này được hỗ trợ nguồn vốn của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (C.P. Việt Nam) hợp tác cùng Tập đoàn PAN.
Ngày 21/11 tại TP.HCM, Bayer Việt Nam đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, tham dự sự kiện có các khách mời, đối tác và nhân viên công ty.
“Ba nhà” ở đây là Nhà nước, nhà nông và doanh nghiệp trong nước đã cùng chịu thiệt suốt 10 năm qua khi phân bón không chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) theo quy định của Luật thuế 71.
Do nhiều người tại TP.HCM đổ xô đi mua sắm sớm sớm trước Black Friday, nhiều chỗ thi nhau giảm giá mạnh và liên tục đưa thêm hàng lên kệ để đáp ứng nhu cầu của khách.
Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.