Thứ sáu, 29/03/2024

Đề xuất nghiên cứu tiền khả thi mở rộng cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương

16/04/2023 1:07 PM (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa ký Quyết định số 439/QĐ – BGTVT về việc giao nhiệm vụ lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư/Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư mở rộng đường bộ cao tốc đoạn TP Hồ Chí Minh - Trung Lương.

Đề xuất nghiên cứu tiền khả thi mở rộng cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương - Ảnh 1.

Phương tiện lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, đoạn qua xã Tân Phú, thị xã Cai Lậy. Ảnh tư liệu: Minh Trí/TTXVN

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải giao Ban quản lý dự án 7 tổ chức lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư/Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư mở rộng đường bộ cao tốc đoạn TP Hồ Chí Minh - Trung Lương.

Kinh phí lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư/Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án được thanh toán theo nhiệm vụ, dự toán được duyệt và kế hoạch vốn chuẩn bị đầu tư hàng năm; thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2025.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và các cơ quan liên quan để tiếp nhận hồ sơ, tài liệu giai đoạn 1 của dự án, các kết quả nghiên cứu trước đây (nếu có); tận dụng tối đa các dữ liệu đã có trong quá trình nghiên cứu, lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư/Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Cục Đường bộ Việt Nam và Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận được yêu cầu có trách nhiệm cung cấp các hồ sơ, tài liệu có liên quan cho Ban Quản lý dự án 7 để triển khai thực hiện.

Dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh-Trung Lương có chiều dài toàn tuyến 61,9 km; trong đó tuyến chính cao tốc dài 39,8 km, các tuyến đường nối, đường dẫn dài 22,1 km, được khởi công xây dựng vào tháng 12/2004, hoàn thành và đưa vào khai thác vào tháng 2/2010.

Cao tốc TP Hồ Chí Minh-Trung Lương có 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h và 2 làn khẩn cấp, cứu hộ, bắt đầu thu phí từ năm 2011 và đến cuối năm 2018 thì chấm dứt thu phí do hết hạn hợp đồng bản quyền thu phí.

Tuyến cao tốc này hiện do Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ, Bộ Giao thông vận tải) quản lý (nay là Khu Quản lý đường bộ IV, Cục Đường bộ Việt Nam). Sau khi dừng thu phí, từ đầu năm 2019 lượng xe trên tuyến cao tốc này tăng đột biến.

Theo thống kê, lúc cao điểm có trên 51.000 xe/ngày đêm, dẫn đến mặt đường bị hư hỏng. Tình trạng xe chạy vào làn khẩn cấp do ùn ứ, người dân phá rào vào cao tốc bắt xe… diễn ra thường xuyên.

TTXVN

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM sớm khởi công nhiều công trình giao thông trọng điểm vào dịp 30/4 năm sau

TP.HCM sớm khởi công nhiều công trình giao thông trọng điểm vào dịp 30/4 năm sau

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị phải đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu khởi công xây dựng 3 dự án giao thông trọng điểm là cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4 và Vành đai 4 vào dịp lễ 30/4 năm sau.

Từ 15h chiều nay, xăng RON 95 lại tăng 530 đồng/lít, lên 24.810 đồng

Từ 15h chiều nay, xăng RON 95 lại tăng 530 đồng/lít, lên 24.810 đồng

Từ 15h chiều nay (28/3), xăng E5 RON 92 tăng thêm 410 đồng, lên 23.620 đồng/lít, trong khi xăng RON 95 tăng thêm 530 đồng, lên 24.810 đồng/lít. Hiện, giá xăng đang ở mức giá cao nhất tính từ đầu năm và cao nhất trong vòng 5 tháng qua.

200 đơn vị tham gia triển lãm về thú cưng tại TP.HCM

200 đơn vị tham gia triển lãm về thú cưng tại TP.HCM

Triển lãm về thú cưng - Petfair Vietnam 2024 tổ chức tại TP.HCM với 200 gian hàng đến từ nhiều quốc gia.

Những lợi thế nào giúp Đồng Nai bùng nổ thu hút đầu tư khi giảm thiểu khí carbon?

Những lợi thế nào giúp Đồng Nai bùng nổ thu hút đầu tư khi giảm thiểu khí carbon?

Sớm triển khai đề án giảm thiểu khí carbon, Đồng Nai là một trong những tỉnh đầu tiên thực hiện kế hoạch tăng trưởng xanh trên cả nước. Đồng Nai có nhiều cơ hội đón đầu các chính sách cùng các lợi thế thương mại để thu hút đầu tư.

Các công ty của Shark Thuỷ nợ lương giáo viên, bảo hiểm xã hội... hàng ngàn tỷ đồng

Các công ty của Shark Thuỷ nợ lương giáo viên, bảo hiểm xã hội... hàng ngàn tỷ đồng

Dữ liệu cho thấy, loạt công ty trong hệ sinh thái của Shark Thuỷ đang nợ tiền bảo hiểm xã hội, nợ học phí, tiền lương giáo viên lên tới hàng trăm tỷ đồng. Trong khi đó, Apax Holdings - một trong những công ty trọng yếu thuộc hệ sinh thái của Shark Thuỷ có dư nợ vay ngân hàng và trái phiếu lên tới hơn 1.000 tỷ đồng.

Sắp có xe đón khách từ khu trung tâm mua sắm, vui chơi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Sắp có xe đón khách từ khu trung tâm mua sắm, vui chơi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Xe sẽ đón khách tại các điểm vui chơi, tham quan, mua sắm trong nội đô đến sân bay Tân Sơn Nhất, giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong việc đi lại.