Đề xuất thay vòng xoay Điện Biên Phủ bằng đèn tín hiệu giao thông
Quang Sung
08/03/2023 1:00 PM (GMT+7)
Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TP.HCM vừa có đề xuất nghiên cứu dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ, tổ chức giao thông cho các phương tiện đi theo đèn tín hiệu giao thông qua khu vực giao lộ.
Qua theo dõi, khảo sát thực tế hiện trường, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TP.HCM (PC08) nhận thấy tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến Điện Biên Phủ diễn biến phức tạp. Vào giờ cao điểm (sáng, chiều), các phương tiện tập trung đông đúc trên tuyến Điện Biên Phủ (hướng từ cầu Sài Gòn đến vòng xoay Điện Biên Phủ), gây ùn ứ giao thông.
Tại vòng xoay Điện Biên Phủ hiện không có đèn tín hiệu, người tham gia giao thông lưu thông theo vòng xoay gây nhiều bất cập như: lượng phương tiện dồn về đông, đi ngược chiều…
PC08 đề xuất nghiên cứu dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ, tổ chức giao thông cho các phương tiện đi theo đèn tín hiệu giao thông qua khu vực giao lộ. Ảnh: Quang Sung
Do đó PC08 đề xuất đối với khu vực vòng xoay Điện Biên Phủ thực hiện kéo dài dải phân cách trên đường Điện Biên Phủ (cả 2 hướng) về sát vòng xoay. Điều này nhằm hạn chế xe 2 bánh đi ngược chiều và quay đầu trước vòng xoay. Đồng thời nghiên cứu dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ, tổ chức giao thông cho các phương tiện đi theo đèn tín hiệu giao thông qua khu vực giao lộ.
Riêng đối với tuyến Điện Biên Phủ, thực hiện lắp đặt hàng rào ngăn không cho người đi bộ băng sang đường (đoạn từ cầu Điện Biên Phủ đến cầu vượt Hàng Xanh và từ cầu Văn Thánh đến đường Nguyễn Hữu Cảnh).
Trước đề xuất trên, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết các đơn vị đang nghiên cứu, trong đó sẽ dựa theo mô hình mô phỏng lưu lượng xe chạy qua để lựa chọn phương án phù hợp. Trước đây vòng xoay được xây dựng nhằm tổ chức giao thông theo dạng ngã 5, vì ngoài đường Điện Biên Phủ và Nguyễn Bỉnh Khiêm, nút giao còn có nhánh rẽ qua tuyến Hoàng Sa dọc kênh Nhiêu Lộc.
Tại khu vực ngã tư Hàng Xanh, nơi được xem là điểm ùn tắc giao thông nặng nhất trên tuyến Điện Biên Phủ, PC08 cũng đã có những đề xuất điều chỉnh. Đối với khu vực vòng xoay Hàng Xanh, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn từ vòng xoay đến đường Bạch Đằng) đặt lệch dải phân cách một đoạn khoảng 45m, vị trí gần giao lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh - Bạch Đằng.
Ngã tư Hàng Xanh thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm, đặc biệt đoạn từ đường vòng xoay rẽ vào đường Bạch Đằng. Ảnh: Quang Sung
Tạo thêm 1 làn rẽ trái từ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh về đường Bạch Đằng, lắp đặt biển báo cấm dừng, đỗ xe giờ cao điểm từ: 06h00-08h00 và từ 16h00-18h00. Bên cạnh đó, lắp đặt biển báo cấm đỗ xe từ: 06h00-22h00 trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh theo cả 2 hướng.
Ngoài ra, đối với tuyển Đinh Tiên Hoàng, PC08 đề xuất nghiên cứu lắp đặt biển báo cấm ô tô rẽ phải từ đường Đinh Tiên Hoàng vào đường Nguyễn Văn Giai giờ cao điểm chiều từ: 16h00-19h00 nhằm tránh xung đột giao thông tại khu vực này.
Trung Quốc đang tăng cường nỗ lực thúc đẩy sáng kiến đổi mới đô thị khi nước này nỗ lực xây dựng các thành phố đáng sống, kiên cường và thông minh, đồng thời thúc đẩy phát triển chất lượng cao.
Trước bối cảnh nguồn cung nhà ở trên thị trường khan hiếm, TP.HCM vừa triển khai thí điểm dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận quyền sử dụng đất.
Dự án Khu đô thị mới Bình Quới - Thanh Đa đã nằm bất động hơn 30 năm qua. Để hồi sinh dự án này, UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương điều chỉnh tổng thể đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000.
Trong bối cảnh nguồn cung nhà ở xã hội tại TP.HCM hạn chế, UBND TP.HCM vừa đề xuất cho phép chủ đầu nhà ở thương mại không phải bố trí quỹ đất 20% của dự án.
Trung Quốc đang tăng cường nỗ lực thúc đẩy sáng kiến đổi mới đô thị khi nước này nỗ lực xây dựng các thành phố đáng sống, kiên cường và thông minh, đồng thời thúc đẩy phát triển chất lượng cao.
Trước bối cảnh nguồn cung nhà ở trên thị trường khan hiếm, TP.HCM vừa triển khai thí điểm dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận quyền sử dụng đất.
Dự án Khu đô thị mới Bình Quới - Thanh Đa đã nằm bất động hơn 30 năm qua. Để hồi sinh dự án này, UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương điều chỉnh tổng thể đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000.
Trong bối cảnh nguồn cung nhà ở xã hội tại TP.HCM hạn chế, UBND TP.HCM vừa đề xuất cho phép chủ đầu nhà ở thương mại không phải bố trí quỹ đất 20% của dự án.