Tại Saigon Centre (quận 1, TP.HCM), trung tâm thương mại này thiết kế một khu vực riêng để bán các sản phẩm dành cho phụ nữ với giá ưu đãi, khuyến mãi lên đến 50% so với giá gốc. Ghi nhận cho thấy, vài ngày trước 8/3, khu vực này đã tấp nập người mua sắm.
Chương trình được áp dụng xuyên suốt đến cuối tuần, để chị em có thể mua sắm thoải mái. Theo các nhân viên, 8/3 năm nay rơi vào giữa tuần nên chương trình được kéo dài thêm vài ngày để thuận tiện cho mọi người vui chơi.
Ghi nhận cho thấy, rất nhiều thương hiệu thời trang lớn chuyên về giày dép, túi xách được nhiều chị em yêu thích, như Jacq, Fitflop, Vascara, Clarks… đều áp dụng giảm giá đến 50%. Nhiều thương hiệu nước hoa quốc tế lớn cũng giảm 30-50%.
Các khách hàng mua sắm tại đây nhận xét do tất cả hàng khuyến mãi tập trung vào một khu vực nên dễ mua sắm, cầm vào sản phẩm nào cũng có giảm giá.
Trong khi đó, các thương hiệu trong Saigon Centre và Takashimaya như quần áo, giày dép, túi xách hay mỹ phẩm, nước hoa cũng giảm giá tại các cửa hàng riêng. Charles & Keith tặng khách nữ 1 thỏi son gần 1 triệu đồng cho hóa đơn trên 2,5 triệu; Vans, Sneaker Buzz… tung mức giảm giá 38% (chơi chữ 8/3) dành cho nhiều sản phẩm.
Tại Vincom Đồng Khởi, một loạt thương hiệu thời trang, mỹ phẩm nổi bật tại đây cũng giảm giá sâu. H&M tung nhiều sản phẩm đồng giá dành cho nữ từ 100.000 đồng, 150.000 đồng, 200.000 đồng.
Nhân viên cửa hàng Lancome cho biết tùy sản phẩm sẽ có mức giảm giá ưu đãi dành cho phụ nữ dịp 8/3, giảm phổ biến ở mức 20-30%. Theo nhân viên này, từ tuần đầu tháng 3, các mặt hàng nước hoa bắt đầu bán chạy. Chủ yếu nam giới mua làm quà tặng. Đặc biệt, nhiều phụ nữ trẻ cũng tự mua nước hoa, mỹ phẩm cho mình không cần chờ cánh nam giới.
Còn Parkson Plaza cho biết ngày 8/3 là cơ hội cuối cùng để sở hữu các sản phẩm với giá ưu đãi của các gian hàng, cũng như nhận thêm các chương trình giảm giá thêm của trung tâm. Chẳng hạn, Parkson tặng thêm túi tote trị giá 200.000 đồng cho hóa đơn 500.000 đồng, giảm trực tiếp 100.000 cho tổng hoa đơn 1,3 triệu đồng. Ngoài ra, còn có hàng loạt siêu ưu đãi từ các thương hiệu thời trang, nước hoa, mỹ phẩm…
Các trung tâm thương mại ở khu vực ngoài trung tâm TP như Vạn Hạnh Mall (quận 10), Aeon Tân Phú, Bình Tân, Lotte Mart… cũng rộn ràng các chương trình siêu sale đến từ các thương hiệu.
Các hệ thống siêu thị cũng không đứng ngoài cuộc, cùng tung ra hàng loạt quà tặng, ưu đãi, giảm giá các mặt hàng dịp lễ 8/3.
Các siêu thị Big C và GO! đang triển khai chương trình “Duyên dáng sắc nàng 8/3”, giảm giá đến 49% cho hàng trăm sản phẩm chăm sóc sắc đẹp; áp dụng chương trình bán hàng đồng giá, kèm nhiều quà tặng đặc biệt.
Cụ thể, khi tham quan và mua sắm tại GO!, Big C, khách hàng được mua sắm các sản phẩm làm đẹp như son, kem nền, sản phẩm kem chống nắng của một loạt thương hiệu lớn như Maybelline, Sunplay, Anessa, Senka, Bio Essence, Nivea, L’Oréal… với mức giảm đến 25%. Ngoài ra, còn có nhiều loại hộp quà tặng tiện lợi, bắt mắt, cũng áp dụng giảm giá đến 31%.
Đại diện doanh nghiệp cho biết chương trình giảm giá 8/3 áp dụng song song với chương trình khuyến mãi lớn “Giá luôn luôn rẻ hơn”, đang diễn ra trên toàn bộ hệ thống siêu thị GO!, Big C toàn quốc, giúp người tiêu dùng tiết kiệm mỗi ngày, với trên 1.000 sản phẩm có giá rẻ hơn các hệ thống khác.
Hai siêu thị Emart Gò Vấp (quận Gò Vấp) và Emart Sala (TP.Thủ Đức) bày sẵn ở khu vực lối đi vốn đông đúc nhất, những sản phẩm làm đẹp như chăm sóc tóc, dưỡng da, với giá giảm từ 20-30% dành cho chị em.
Các siêu thị MM Mega Market thì tăng cường hoa tươi, gồm hoa bó sẵn, hoa cắt cành, hoa kết sẵn dành cho các quý ông.
Co.opmart ngoài các chương trình giảm giá phổ biến, năm nay có những set quà gói sẵn đa dạng lựa chọn, từ hoa quả nhập khẩu, hóa mỹ phẩm đến bánh kẹo ngọt ngào dành tặng phụ nữ.
Theo đại diện các siêu thị, 8/3 là ngày của “một nửa thế giới”, do đó, họ khá đầu tư cho nhiều hoạt động cũng như chương trình khuyến mãi, tăng cường sản phẩm làm quà tặng cho chị em dịp này.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.