Luật Kinh doanh Bảo hiểm sửa đổi dự kiến sẽ được ban hành trong năm 2022 và có hiệu lực từ ngày 1/7/2023, đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư khi dự kiến sẽ 'trói chân' các DN bảo hiểm khi cấm các đơn vị này hoạt động kinh doanh ở nhiều lĩnh vực đang "nóng" trên thị trường như chứng khoán, bất động sản, cho vay...
Các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt thời gian qua, theo dự báo của các công ty chứng khoán, có thể dẫn đến sự suy yếu trong các động lực tăng trưởng doanh thu bảo hiểm (cả nhân thọ và phi nhân thọ) trong quý 3.
Theo Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), có nhiều nguyên nhân khiến tăng trưởng của các DN bảo hiểm có thể bị suy yếu, gồm: Nhiều DN ngừng hoạt động kinh doanh trên quy mô lớn; thu nhập của người lao động giảm, dẫn đến việc cắt giảm các nhu cầu không thiết yếu bao gồm bảo hiểm; các chương trình đầu tư công của Chính phủ bị chậm lại…
Không chỉ gặp khó khăn về doanh thu, các DN bảo hiểm hiện cũng đang vào "tầm ngắm" của Bộ Tài chính khi cơ quan này cho biết đang theo dõi chặt chẽ hoạt động của các DN bảo hiểm, đặc biệt trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của các doanh nghiệp và người dân.
Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.