Hà Nội 31oC
Thứ ba, 16/08/2022

Doanh nghiệp logistics chinh phục khách hàng mùa sale cuối năm

PV

19/11/2021 6:30 AM (GMT+7)

Cùng với thói quen mua sắm trực tuyến được hình thành trong và sau đại dịch, thương mại điện tử đã dần trở nên phổ biến và phát triển sâu rộng.

Sự tăng trưởng của doanh nghiệp logistics được thể hiện rõ trong các dịp mua sắm vào ngày đôi, đặc biệt là mùa mua sắm cuối năm.

Khi đại dịch Covid-19 định hình lại hành vi của người tiêu dùng trong việc lựa chọn các hình thức mua sắm, thương mại điện tử (TMĐT) trở thành một trong những kênh quan trọng giúp đảm bảo hàng hóa cho người dân một cách an toàn, hạn chế tiếp xúc.

Doanh nghiệp logistics chinh phục khách hàng mùa sale cuối năm - Ảnh 1.

J&T hỗ trợ các chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng sử dụng dịch vụ

Bên cạnh đó, cuối năm là thời điểm để các doanh nghiệp “chạy đua” kích cầu mua sắm trên các sàn TMĐT với hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào các ngày đôi (10/10, 11/11, 12/12) hoặc ngày lễ hội lớn như Black Friday, Cyber Monday...

Vào những dịp sale này, số lượng đơn đặt hàng luôn có sự chênh lệch so với ngày thường.

Theo ghi nhận, số lượng đơn hàng được vận chuyển bởi J&T Express trong dịp sale ngày 11/11 trên các sàn TMĐT cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt không chỉ ở các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội mà lượng đơn hàng cũng có sự tăng trưởng ở các tỉnh thành và khu vực khác.

Doanh nghiệp logistics chinh phục khách hàng mùa sale cuối năm - Ảnh 2.

J&T Express chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ tạo thế cạnh tranh

Điều này cho thấy tiềm năng phát triển của ngành TMĐT không chỉ còn giới hạn ở khu vực thành thị mà còn phát triển và phổ biến sâu rộng hơn ở các tỉnh thành trên phạm vi cả nước, khi mà người tiêu dùng đã dần hình thành các thói quen mua sắm trực tuyến trong và sau đại dịch.

Dự đoán, khi ngày càng nhiều địa phương dần thực hiện các chính sách nới lỏng việc di chuyển, giao hàng trong giai đoạn “bình thường mới”, số lượng đơn hàng sẽ tiếp tục tăng vọt khi các sàn TMĐT tung ra các chương trình khuyến mãi cho mùa lễ hội cuối năm, như ngày Black Friday vào 26/11 sắp tới đây.

Ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam, chia sẻ, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của TMĐT chính là hệ thống logistics.

"Nếu như các nền tảng TMĐT mang đến sự kích thích mua sắm cho người dùng qua sản phẩm phong phú, chương trình khuyến mại hấp dẫn thì dịch vụ giao nhận chuyên nghiệp sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng", ông Bình nói.

Theo ông Bình, J&T Express đã nỗ lực trong việc triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hỗ trợ đối tác và người dùng. Đơn cử như chương trình “Red Tuesday” hoàn tiền và giảm trừ cước phí gửi hàng cho các đối tác sử dụng dịch vụ, mở rộng dịch vụ đặc thù và tăng cường vận hành đảm bảo hiệu quả, an toàn giúp mang đến cho người dùng sự hài lòng trong quá trình mua hàng.

Từ đó, giúp người tiêu dùng dễ dàng yêu thích và dần hình thành thói quen mua sắm trực tuyến.

Dịch vụ giao nhận cũng được xem là nhân tố quan trọng quyết định lợi thế trong cuộc đua của các doanh nghiệp trên sàn TMĐT trong việc tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Vì vậy, để TMĐT Việt Nam có thể phục hồi sau đại dịch và tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai, việc đầu tư và phát triển cả về lượng và chất trong năng lực của các đơn vị logistics rất cần được chú trọng.

“Để đồng hành cùng với sự phát triển ngày càng sâu rộng của TMĐT Việt Nam, đồng thời đáp ứng được nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng vào dịp cuối năm, chúng tôi đã phối hợp với các sàn TMĐT lớn, và bố trí vận hành cũng như gia tăng các giải pháp bảo vệ khách hàng và đội ngũ nhân sự để mang đến cơ hội trải nghiệm dịch vụ J&T Express một cách an toàn, hiệu quả nhất cho người dùng.

Song song đó, J&T Express cũng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc không ngừng mở rộng phạm vi giao hàng trên toàn quốc, đội ngũ nhân viên giao hàng có nghiệp vụ chuyên môn, hay xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường.

Trong tương lai, J&T Express sẽ tiếp tục đổi mới công nghệ và chú trọng nâng cao năng lực để mang tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất", ông Bình chia sẻ kế hoạch của J&T Express vào những tháng cuối năm.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn


Grab nêu lý do "phụ phí nắng nóng gay gắt" không đến tay tài xế

Grab nêu lý do "phụ phí nắng nóng gay gắt" không đến tay tài xế

Hãng xe công nghệ Grab cho biết sau khi khắc phục được lỗi thì 100% "phụ phí nắng nóng gay gắt" thuộc về đối tác tài xế.

Ông Dương Công Minh làm Cố vấn Cao cấp HĐQT của Bamboo Airways

Ông Dương Công Minh làm Cố vấn Cao cấp HĐQT của Bamboo Airways

Theo thông báo từ HĐQT Hãng hàng không Bamboo Airways, doanh nhân Dương Công Minh đã nhận lời trở thành Cố vấn Cao cấp HĐQT của Hãng.

Xử phạt 11 doanh nghiệp xăng dầu đầu mối hơn 1,7 tỷ đồng

Xử phạt 11 doanh nghiệp xăng dầu đầu mối hơn 1,7 tỷ đồng

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, vừa xử phạt hành chính hơn 1,7 tỷ đồng với 11 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối do vi phạm hàng loạt quy định.

Chưa công bố hết dịch COVID-19, chuyển từ phòng chống sang quản lý bền vững

Chưa công bố hết dịch COVID-19, chuyển từ phòng chống sang quản lý bền vững

Tổ chức y tế thế giới (WHO) khuyến khích các quốc gia thực hiện các biện pháp chuyển tiếp từ phòng chống đại dịch sang quản lý bền vững.

3 loại hình du lịch hút khách kỳ nghỉ lễ 2/9

3 loại hình du lịch hút khách kỳ nghỉ lễ 2/9

Theo một đơn vị lữ hành, các tour du lịch thiên nhiên, biển đảo đang được du khách lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ lễ và tiếp tục là xu hướng nổi bật cuối hè 2022.

Đầu tuần giá vàng có tăng như dự báo?

Đầu tuần giá vàng có tăng như dự báo?

Sau khi có thêm một tuần tăng giá, giá vàng có tăng tiếp như kỳ vọng của thị trường?

Thủ tướng vào cuộc vụ BHYT “treo” hơn 1.600 tỉ đồng chi phí khám, chữa bệnh

Thủ tướng vào cuộc vụ BHYT “treo” hơn 1.600 tỉ đồng chi phí khám, chữa bệnh

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ LĐ-TBXH, BHXH Việt Nam xem xét nội dung báo chí phản ánh về việc BHYT đang “treo” hơn 1.600 tỷ đồng chi phí khám, chữa bệnh, để có giải pháp xử lý.