Dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã khiến các doanh nghiệp vận tải hàng hóa, hành khách bị ảnh hưởng nặng nề. Sau thời gian tạm dừng, hạn chế hoạt động vì dịch bệnh, hiện nay các doanh nghiệp vận tải khách được phép hoạt động trở lại theo quy định. Tuy nhiên, khi hoạt động trở lại, các doanh nghiệp vận tải vẫn gặp không ít khó khăn…
Sau gần 1 tháng được phép hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới kiểm soát dịch COVID-19, các địa phương đều đã mở lại vận tải hành khách liên tỉnh bằng đường bộ,
Giá xăng tăng liên tiếp thời gian qua mang lại lợi lớn cho một số doanh nghiệp lọc hóa dầu trong nước và đồng thời trở thành bài toán khó cho các doanh nghiệp vận tải và lĩnh vực sản xuất khác…
Giá xăng, gas, nguyên vật liệu tăng phi mã đang trở thành bài toán mới cho các ngành dịch vụ, thương mại. Điều này làm dấy lên lo ngại áp lực lạm phát tiếp tục tăng cao.
Ngày đầu tiên bến xe miền Đông thí điểm hoạt động trở lại nhưng đìu hiu vắng khách, nhiều khách đến mua vé buộc phải quay trở về.
Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ có công điện yêu cầu các địa phương phải có kế hoạch vận tải hành khách, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã ra quy định tạm thời về việc thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ, bắt đầu từ ngày 13-10 đến 20-10.
Kế hoạch mở cửa kinh tế đã được công bố, doanh nghiệp (DN) cũng nóng lòng trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, thực tế triển khai mới thấy “guồng máy” hoạt động trở lại vẫn mắc kẹt ở nhiều điểm nghẽn, nên sẽ vẫn khó vận hành trơn tru khi mở cửa trở lại...
Giới tài xế và doanh nghiệp vận tải đang “than trời” vì quy định buộc tài xế phải test Covid-19 3 ngày/lần.
Nới lỏng giãn cách xã hội, từng bước phục hồi lại các hoạt động kinh tế là tin vui đối với các doanh nghiệp vận tải, nhưng cũng là "cơn đau đầu" đối với chủ những doanh nghiệp này.