Bên cạnh những kênh phân phối, bán lẻ truyền thống tại trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh bánh ngọt..., năm nay mặt hàng bánh Trung thu được phân phối, bán lẻ vào nhiều khách sạn, nhà khách, chuỗi cà phê, chuỗi cửa hàng tiện lợi... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.
Chị Bích Thuận, thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, là "tín đồ" của nhiều chuỗi cửa hàng tiện lợi như GS25, VinMart+... trên địa bàn thành phố nhưng chị cũng khá bất ngờ khi ngày càng nhiều thương hiệu kinh doanh bánh Trung thu 2022 hoặc tham gia làm điểm phân phối, bán lẻ mặt hàng này. Ngoài ra, bánh Trung thu kinh doanh tại những chuỗi cửa hàng tiện lợi cũng rất đa dạng chủng loại và mẫu mã bắt mắt, nên gây ấn tượng với người tiêu dùng.
Tương tự, chị Thiên Thanh, quận 4, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, dịp Trung thu năm nay, gia đình lần đầu tiên mua sản phẩm tại thương hiệu chuỗi cà phê mà gia đình hay thưởng thức mỗi tuần thay vì ở quầy, sạp chuyên kinh doanh bánh Trung thu của nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh phân phối, bán lẻ trên những tuyến đường lớn thuộc trung tâm thành phố.Điểm nổi bật của những dòng sản phẩm này là sử dụng nguyên vật liệu đã tạo nên thương hiệu chuỗi cà phê và giới thiệu những hương vị mới lại như thêm cà phê, trà xanh tươi... vào những chiếc bánh có màu sắc tự nhiên, cũng như không dùng phẩm màu.
Ghi nhận tại hầu hết nhà hàng, khách sạn, chuỗi cà phê, chuỗi cửa hàng tiện lợi... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đều thiết kế quầy bánh Trung thu 2022 ngay bên cạnh quầy đặt món ăn, thức uống; hoặc quầy tiếp tân, thanh toán tiền... giúp khách hàng dễ dàng nhận diện sản phẩm.
Cùng đó, mặt hàng bánh Trung thu kinh doanh tại những điểm bán này, dù là thương hiệu của chính nhà hàng, khách sạn, chuỗi cà phê, cửa hàng tiện lợi... hay thương hiệu khác đều đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.
Mặt khác, tùy theo thương hiệu mà các sản phẩm bánh Trung thu được bán lẻ từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn một sản phẩm hay vài triệu đồng một hộp, combo 4-8 sản phẩm...Điển hình, một số đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đồng loạt giới thiệu những "phiên bản" bánh Trung thu 2022 như bánh Trung thu nhà hàng Đồng Khánh, khách sạn Majestic Sài Gòn, khách sạn Rex Sài Gòn, khách sạn New World Sài Gòn, khách sạn Continental Sài Gòn...
Theo đó, khách sạn Rex Sài Gòn, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, vừa tung ra thị trường 4 vị bánh, gồm: bánh đậu xanh, bánh đậu xanh - trà xanh, bánh dừa - hạt dưa và bánh thập cẩm gà quay. Tất cả 4 loại bánh đều có khối lượng 200gr, mỗi hộp bánh có 2 chiếc hình tròn, 2 chiếc hình vuông mang biểu trưng của sự tròn đầy, viên mãn. Tất cả bánh Trung thu của khách sạn Rex Sài Gòn đều được làm ngay tại bếp bánh của khách sạn với nguyên liệu tươi, sạch và không sử dụng chất phụ gia, chất bảo quản.
Còn những chuỗi cửa hàng bánh ngọt, cà phê trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như ABC, Givral, SweetHome Bankery, The Coffee House, Phúc Long Coffee & Tea, Highlands Coffee... cũng tung ra thị trường bánh Trung thu 2022 đa dạng sản phẩm mới lạ.
Tại chuỗi cửa hàng SweetHome Bankery giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm gồm: Lễ hộp Tình thâm với 6 bánh 2 trứng 200g và 1 túi trà thương hạng có giá 1.116.000 đồng; Lễ hộp Kết tình thâm giao với 4 bánh 80g có trứng và 8 bánh tan chảy 80g có giá 965.000 đồng; combo Trường an với 4 bánh chay 170g có giá 394.000 đồng; combo Sum vầy 2 với 4 bánh 2 trứng 220g có giá 603.000 đồng...
Tại chuỗi cà phê The Coffee House quảng bá dòng sản phẩm bánh Trung thu 2022 với thông điệp "Trăng nhà kết nối" với các sản phẩm, gồm: đậu xanh trứng muối có giá 110.000 đồng/150g; cà phê trứng muối 120.000 đồng/150g; hạt sen trứng muối 110.000 đồng/150g...Bên cạnh đó, The Coffee House còn thực hiện chương trình chiết khấu sản phẩm bánh Trung Thu 2022 cho khách hàng với mức dao động từ 8%-20% cho đơn hàng có số lượng từ 6-1.000 sản phẩm.
Trong khi đó, những thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng như KIDO’s, Bibica, Như Lan, Đồng Khánh... bên cạnh việc triển khai quầy, sạp kinh doanh bánh Trung thu trên những tuyến đường trung tâm tại Tp. Hồ Chí Minh, còn tích cực đưa sản phẩm trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi... để phục vụ người tiêu dùng.
Cũng như nhiều nhà bán lẻ khác, tại hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh đã đưa lên kệ lượng lớn bánh Trung thu 2022 của các thương hiệu Kinh Đô, Bảo Minh, Đại Phát... Giá bánh Trung bán lẻ từ 36.000 đến 120.000 đồng/cái, từ 90.000 đồng đến gần 1 triệu đồng/hộp tùy loại.
Tuy nhiên, ngoài nguồn cung đa dạng với sản phẩm chất lượng, điểm khác biệt lớn nhất là hệ thống bán lẻ Saigon Co.op như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Finelife... đồng loạt áp dụng khuyến mãi cho nhiều sản phẩm bánh Trung thu. Khách hàng có nhu cầu mua sắm bánh Trung thu 2022 có thể tham gia chương trình "Tiệc trăng vàng", áp dụng khuyến mãi giá tốt.
Một số đơn vị sản xuất như Tập đoàn KIDO công bố tung ra thị trường khoảng 300 tấn bánh phục vụ mùa Trung thu 2022, đồng thời đã nghiên cứu tăng thêm hương vị mới vào sản phẩm, đáp ứng xu hướng thưởng thức của người Việt. Theo đại diện Tập đoàn KIDO, doanh nghiệp không ngừng đổi mới sáng tạo, tìm ra công thức mới để kết hợp những nguyên liệu thượng hạng của thế giới như tôm hùm Alaska, bào ngư, vi cá, cua Canada, sò điệp Nhật Bản…
Do đó, những dòng sản phẩm Trung thu 2022 đảm bảo khẩu vị đặc trưng của người Việt Nam bởi những chiếc bánh tươi vừa đậm đà giá trị truyền thống nhưng vẫn sáng tạo theo xu hướng hiện đại. Mỗi loại bánh sẽ có nhân xốt riêng và được nấu riêng biệt, kết hợp giữa Đông và Tây nhằm mang đến sự tươi mới như vi cá xốt Hồng Kông, cua Canada xốt Singapore, tôm Alaska xốt nấm truffle, bào ngư xốt Hồng Kông...
Sau hainăm gần như đóng băng vì dịch COVID-19, thị trường bánh Trung thu năm nay tái bùng nổ nhờ sự xuất hiện của đa dạng sản phẩm đột phá với phong phú dòng bánh truyền thống, bánh chay, bánh rau củ - quả, bánh cho người ăn kiêng... Đặc biệt, bánh Trung thu dường như là sản phẩm không thể thiếu trong mâm cỗ người Việt mỗi dịp Tết Trung thu (Tết Đoàn viên), cũng như biếu, tặng gia đình, người thân, bạn bè...
Năm 2022, tình hình dịch bệnh đã tạm lắng và nền kinh tế dần khôi phục trở lại. Các chuyên gia dự báo, thị trường bánh Trung thu phục vụ biếu tặng lẫn thưởng thức cũng được kỳ vọng sẽ sớm sôi động như trước. Những đơn vị sản xuất, kinh doanh cải thiện được năng lực cạnh tranh và đáp ứng được những đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng thì sẽ bứt phá khỏi tình trạng chững lại của ngành hàng bánh Trung thu trong những năm gần đây.Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.