Hiện nay, nhiều nhà bán lẻ cũng như chủ đầu tư đang nỗ lực trong các hoạt động đón mùa mua sắm cao điểm cuối năm. Hàng loạt thương hiệu mới đang chuẩn bị những bước cuối cùng để khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.
Sáng nay (20/8), trận mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ khiến tuyến đường Võ Chí Công (đoạn trước Trung tâm thương mại Lotte Mall Tây Hồ) ngập sâu và ùn tắc kéo dài ra tới cầu Nhật Tân.
Thời gian qua, làn sóng trả mặt bằng cho thuê lan rộng tại TP.HCM và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Để ứng phó, nhiều chủ dự án đã tìm cách chuyển đổi công năng các trung tâm thương mại thành tòa nhà văn phòng cho thuê.
Các siêu thị, trung tâm thương mại, đường sách, chuỗi nhà hàng, cà phê tại TP.HCM đang tràn ngập các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu mua sắm mùa hè...
Các chuyên gia đánh giá, việc khan hiếm nguồn cung mới ở các trung tâm thương mại, đặc biệt là tại khu vực trung tâm TP.HCM đã đẩy giá thuê mặt bằng lên cao.
Chủ tịch điều hành Tập đoàn Aeon cho biết sẽ phát triển khoảng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam trong thời gian tới. Aeon đang có 6 trung tâm thương mại ở TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương…
Nhiều cảnh sát xuất hiện trước tòa nhà 33 tầng là trung tâm thương mại có văn phòng cho thuê ở số 37 đường Tôn Đức Thắng (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) để thực hiện kiểm tra.
Trong khi nhiều trung tâm thương mại đang ngắc ngoải vì tình hình kinh doanh khó khăn thì Vạn Hạnh Mall đón 1 triệu khách mỗi tháng, ước tính doanh thu năm 2023 trên 400 tỷ đồng.
Tập đoàn Kido là đơn vị tiếp quản Hùng Vương Plaza, rộng 30.000 m2, với tổng vốn đầu tư là 200 tỷ đồng sau khi Parkson rời đi và sẽ mang về cho doanh nghiệp mỗi năm khoảng 250 tỷ đồng.
Các tháng đầu năm 2023, nhiều mặt bằng tại TP.HCM đang bị bỏ trống vì khách thuê có xu hướng chuyển sang kinh doanh online, tiết kiệm chi phí.