Tại một trung tâm thương mại ở quận 7 TP.HCM vào sáng 15/8, hàng dài bạn trẻ xếp hàng vạ vật để mua Labubu - món đồ chơi "độc lạ".
Labubu – hay còn gọi là quái vật thỏ, có tai dài, răng nhọn – là một nhân vật trong Vương quốc Quái vật và được sáng tạo vào năm 2015 bởi nghệ sĩ Hong Kong Kasing Lung.
Nhân vật này được lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Bắc Âu với tai dài, hàm răng nhọn, đôi mắt tròn, nụ cười nham hiểm..., tuy không hề dễ thương nhưng trông Labubu trông có vẻ hài hước, cá tính.
Ban đầu, Labubu được khá ít người biết đến bởi chỉ để trưng bày và dành cho những người đam mê art toy. Song đến đầu năm 2024, chú quái vật tai dài hài hước lại "lấn sân" sang lĩnh vực thời trang và được đông đảo người hâm mộ hơn.
Labubu có thể xuất hiện ở các phụ kiện như túi xách, có thể là một vật trang trí như móc khóa, thậm chí "quái vật thỏ" tinh nghịch còn được xuất hiện một cách rất trang trọng tại hàng ghế đầu ở buổi trình diễn thời trang 2024 của nhà mốt Pronounce, trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Milan, Ý.
Nói về lý do vì sao Labubu là con gì sao lại hot, Thanh Huyền, chia sẻ với Dân Việt, một bạn trẻ tại Hà Nội cho biết: "Em biết đến Labubu sau khi đồ chơi này trở thành trend trên các trang mạng xã hội như Instagram, TikTok, Facebook… Trông bề ngoài chú thỏ tai quái này có vẻ đáng sợ nhưng em lại thấy rất ấn tượng. Ngoài ra, đam mê Labubu, người sưu tầm trẻ như em sẽ không phải lo "đau ví" vì nó có các phiên bản khác nhau, có sự lưa chọn đa dạng…".
Thanh Huyền cũng cho biết thêm, một trong những lý do để Labubu trở nên hot là vì xuất phát từ việc ca sĩ Lisa và Rose (BLACKPINK) – hai cô nàng có rất nhiều fan trên toàn thế giới - đã "lăng xê" mốt này. Từ phụ kiện túi xách, đến gấu bông, Lisa đều thêm Labubu vào bộ sưu tập được yêu thích nhất của mình.
Tại Việt Nam, nhiều sao Việt cũng rất ưa chuộng chú thỏ Labubu như ca sĩ Phương Ly, DJ Mie, siêu mẫu Thanh Hằng, Tiktoker Call Me Duy...
Labubu có nhiều size khác nhau, từ nhỏ đến lớn, giá cũng sẽ tương ứng. Bên cạnh đó, các phiên bản giới hạn hoặc tùy chất liệu sẽ có giá thành khác nhau.
Lê Mỹ Duy, một bạn trẻ đến từ quận Tân Bình, TP.HCM cho hay, thông thường tại các cửa hàng, Labubu sẽ có giá khoảng gần 400.000 đồng, hoặc trên các sàn thương mại điện tử, các sản phẩm Labubu cũng có những mức giá chênh lệch khác nhau, tuy vào kích cỡ, hàng thật hay hàng fake.
"Theo khảo sát của mình thì giá của Labubu tùy vào phiên bản, chất liệu, hàng thật hay không. Các sản phẩm thông thường được bán với giá vài trăm nghìn nhưng cũng có sản phẩm lên tới vài triệu đồng. Nếu muốn mua Labubu chính hãng các bạn nên tìm nơi phân phối chính thức đồ chơi này, hoặc ra các cửa hàng Pop Mart tại các trung tâm thương mại lớn. Mình tin là hiện tại ở các thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội đều có thể tìm thấy các cửa hàng Pop Mart chính hãng bày bán Labubu", Duy cho hay.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.