Thứ năm, 19/09/2024

Khi Hùng Vương Plaza đổi phận

26/08/2024 3:53 PM (GMT+7)

"Lột xác hoàn toàn" là cụm từ được ghi nhận từ Parkson Hùng Vương tại Quận 5, TP.HCM. Từ chỗ vắng teo, khách đến chỉ để tập gym, học tiếng Anh, nay trung tâm thương mại này đã trở thành điểm mua sắm, ăn uống sầm uất bậc nhất khu vực Chợ Lớn.

Công ty CP Tập đoàn Kido (mã chứng khoán: KDC) vừa hoàn tất các giao dịch để sở hữu 58,05% cổ phần tại Công ty CP Hùng Vương - đơn vị sở hữu Trung tâm thương mại Hùng Vương Plaza tại quận 5, TP.HCM.

Sau giao dịch, Công ty CP Hùng Vương trở thành công ty con của Kido. Điều này đồng nghĩa tập đoàn Kido can thiệp sâu vào việc vận hành và quản lý Hùng Vương Plaza. Tháng 5 năm ngoái, Kido bắt đầu công bố đầu tư vào trung tâm thương mại này, thời điểm đó vẫn còn tên gọi cũ là Parkson Hùng Vương.

Chỉ sau vài tháng, Hùng Vương Plaza lột xác hoàn toàn. Từ chỗ vắng teo, khách đến chỉ để tập gym, học tiếng Anh, nay trung tâm thương mại này đã trở thành điểm mua sắm, ăn uống sầm uất bậc nhất khu Chợ Lớn.

Khi Hùng Vương Plaza đổi phận- Ảnh 1.

Diện mạo Hùng Vương Plaza sau khi Kido nhảy vào đầu tư. Hình ảnh này được chụp vào tháng 10/2023, tức vài tháng được Kido cải tạo. Dáng dấp trung tâm thương mại hiện đại đã trở nên rõ ràng hơn so với thời Parkson quản lý.

Khi Hùng Vương Plaza đổi phận- Ảnh 2.

Hùng Vương Plaza thường xuyên thay đổi thiết kế, trang trí để hút khách. Ảnh: Hùng Vương Plaza

Từ cuối năm ngoái và đầu năm nay, Hùng Vương Plaza trở nên hoành tráng hơn khi liên tục thay đổi "concept" trang trí theo mùa từ Giáng sinh, năm mới, mùa hè và hiện nay là mùa thu. Sự hoành tráng của Hùng Vương Plaza không thua kém gì các "ông lớn" khác ở khu vực trung tâm TP.HCM.

Khi Hùng Vương Plaza đổi phận- Ảnh 3.

Hùng Vương Plaza có 7 tầng, diện tích sàn thương mại 30.000m2, diện tích cho thuê 25.000m2. Khu vực mua sắm là không thể thiếu. Hàng loạt thương hiệu thời trang lớn đều có mặt. Gần đây, H&M cũng đã đi vào hoạt động, tăng sức hút cho trung tâm thương mại này.

Khi Hùng Vương Plaza đổi phận- Ảnh 4.

Khu vực sảnh là nơi thường xuyên diễn ra các chương trình ưu đãi, giảm giá đến từ các thương hiệu. Vì vậy, đây cũng là khu vực thu hút nhiều khách. Cách bố trí này tương tự "người anh em" Vạn Hạnh Mall. Vạn Hạnh Mall cũng đang thuộc sở hữu của tập đoàn Kido.

Khi Hùng Vương Plaza đổi phận- Ảnh 5.

Các thương hiệu được lòng giới trẻ vừa mức giá không quá cao cũng góp mặt tại trung tâm thương mại này. Đây cũng là những cửa hàng có số lượng khách tập trung đông nhất. Tổng diện tích khu vực bán lẻ và dịch vụ chiếm 53% tổng diện tích của Hùng Vương Plaza.

Khi Hùng Vương Plaza đổi phận- Ảnh 6.

Khu vực ẩm thực chiếm 31% tổng diện tích trung tâm thương mại. Hàng loạt thương hiệu ẩm thực nổi đình nổi đám hiện nay đều có mặt Hùng Vương Plaza. Cuối tuần, hầu hết nhà hàng đều kín chỗ. Đây cũng được xem là công thức thành công của các trung tâm thương mại hiện nay.

Khi Hùng Vương Plaza đổi phận- Ảnh 7.

 Cửa hàng cà phê Starbucks luôn đông khách. Ngoài ra, một số chuỗi cà phê khác cũng "chọn mặt gửi vàng" ở trung tâm thương mại này với góc nhìn hướng ra các mặt đường khác nhau.

Khi Hùng Vương Plaza đổi phận- Ảnh 8.

Kido cũng sẽ đầu tư lớn cho Hùng Vương Plaza một khu giải trí Làng Xì Trum, mô hình lần đầu tiên có mặt trên cả nước.

Khi Hùng Vương Plaza đổi phận- Ảnh 9.

Làng Xì Trùm có hàng loạt trò chơi dành cho các bé và giới trẻ. Sau khi mua sắm, ăn uống, các gia đình có thể ghé qua khu vui chơi giải trí này.

Khi Hùng Vương Plaza đổi phận- Ảnh 10.

 Theo ghi nhận, lượng khách đến mua sắm, ăn uống, vui chơi tại Hùng Vương Plaza hiện nay khá cao. Cuối tuần, trung tâm thương mại càng sầm uất hơn.

CEO Kido Trần Lệ Nguyên từng cho biết, sau khi cải tạo và "thổi làn gió mới", dự kiến Hùng Vương Plaza sẽ doanh thu gần 250 tỷ mỗi năm.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Yêu cầu các hãng hàng không có biện pháp để giảm thiểu khách bị từ chối nhập cảnh

Yêu cầu các hãng hàng không có biện pháp để giảm thiểu khách bị từ chối nhập cảnh

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng đang khai thác các chuyến bay thường lệ quốc tế đến Việt Nam có biện pháp hiệu quả để giảm thiểu hành khách bị từ chối nhập cảnh.

Thị trường bất động sản bước vào giai đoạn đảo chiều

Thị trường bất động sản bước vào giai đoạn đảo chiều

Bước vào 6 tháng cuối năm 2024, mức độ quan tâm đến một số phân khúc bất động sản của nhà đầu tư có xu hướng gia tăng tạo tín hiệu tích cực cho thị trường.

Thử thách cho chuyển đổi xanh không chỉ là nguồn vốn

Thử thách cho chuyển đổi xanh không chỉ là nguồn vốn

Thị trường tín chỉ carbon tại Việt Nam còn quá non trẻ nên chưa thể hỗ trợ hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh vì mục tiêu phát triển bền vững.

Thiên đường chim giữa biển khơi

Thiên đường chim giữa biển khơi

Tổ chức kỷ lục Việt Nam vừa xác lập kỷ lục Hòn Trứng, thuộc Vườn Quốc gia Côn Đảo, là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Úc hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống điện tin cậy, giá cả phải chăng và giảm phát thải carbon

Úc hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống điện tin cậy, giá cả phải chăng và giảm phát thải carbon

Đó là những góc nhìn thực tiễn từ Australia cho quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam.

Thúc đẩy giao thương doanh nghiệp chế tạo tại FBC ASEAN 2024

Thúc đẩy giao thương doanh nghiệp chế tạo tại FBC ASEAN 2024

Từ ngày 18 - 20/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI) phối hợp với Công ty NC NetWork Việt Nam tổ chức Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo (FBC ASEAN 2024) với chủ đề “Hành trình từ linh kiện đến sản phẩm hoàn chỉnh”