Sử dụng nội thất giá rẻ sẽ khiến không gian không được duyên dáng và tinh tế, do vậy xu hướng này sẽ bị loại bỏ và mất dần theo thời gian.
Năm 2022 này, mọi người sẽ quan tâm hơn đến việc đầu tư một sản phẩm nội thất có chất lượng, chịu được thử thách của thời gian và đây cũng là xu hướng được mong đợi nhiều hơn vào năm nay.
Ông Thomas Vibe, người sáng lập công ty thiết kế và lắp đặt bàn ghế Stone Wizards, cho biết việc mua sắm những món đồ nội thất giá rẻ, lắp đặt nhanh chóng tại nhà, có thể sẽ không còn phổ biến trong tương lai.
"Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy đồ nội thất ít "nhanh" hơn trong những năm tới. Các phòng của chúng tôi hiện được sử dụng đa chức năng hàng ngày và mọi người đang tùy chỉnh chúng để cung cấp không gian sống linh hoạt và thích ứng", ông nói.
Không gian mở
Thiết kế không gian theo bố cục mở được khá nhiều người ưa chuộng vì chúng mang lại sự rộng rãi và ngập tràn ánh sáng tự nhiên.
Tuy nhiên, nhiều người buộc phải làm việc tại nhà hoặc tham gia các lớp học trực tuyến trong thời gian xảy ra đại dịch Covid 19, thực trạng này khiến một số gia chủ thấy nhận thấy được nhược điểm trong xu hướng này và nó cũng không mang lại sự riêng tư cho mọi thành viên trong gia đình.
Do đó, thiết kế không gian theo bố cục mở sẽ ít phổ biến hơn vào năm 2022.
Kệ mở
Bạn có thể đã từng yêu những căn bếp thơ mộng với đầy những chiếc kệ mở. Tuy nhiên, nhiều người biết rằng tính năng thiết kế theo xu hướng này chỉ đẹp trong ảnh và thực tế thì nó sẽ khiến không gian nhà bạn trở nên lộn xộn, rườm rà. Vào năm 2022, các nhà thiết kế sẽ chuyển các kệ mở sang tủ.
Bà Andra DelMonico, một nhà văn chuyên viết về thiết kế nhà cho Trendey, cho biết: "Trong vài năm qua, mọi người đã dành nhiều thời gian hơn ở nhà và thực sự sử dụng nhà bếp nhiều hơn. Rõ ràng là kệ mở không hoạt động và cuối cùng chỉ khiến phòng bếp trông lộn xộn, ít không gian lưu trữ hơn".
Nội thất màu xám
Các màu trung tính như trắng, be và xám đều là những màu phổ biến trong ngôi nhà. Nhưng đặc biệt, màu xám dường như đang bị loại bỏ nhanh nhất.
"Các cách phối màu đến rồi đi nhưng thường có vòng đời phổ biến trong khoảng một thập kỷ. Màu xám sắp kết thúc thập kỷ của nó. Mọi người ngày càng cảm thấy mệt mỏi với các màu trung tính như trắng, be và xám", DelMonico nói.
Vào năm 2022, các nhà thiết kế sẽ tạo thêm ấm cúng với các chi tiết và màu sắc ấm hơn.
Sau nhiều tháng bất ổn, các thỏa thuận thuế quan mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang mang lại sự rõ ràng hơn về cục diện thương mại mới cho khu vực sản xuất lớn nhất thế giới – châu Á.
Hơn 5,2 triệu bể bơi nổi trên mặt đất được bán ra tại Mỹ và Canada trong hai thập kỷ qua đang bị thu hồi sau khi có báo cáo về 9 ca trẻ em tử vong do đuối nước.
Cuộc chiến cửa hàng tiện lợi đang nóng lên tại Hà Nội, khi 7-Eleven của Nhật Bản gia nhập thị trường để cạnh tranh với chuỗi GS25 của Hàn Quốc và Circle K, một đối thủ mới gia nhập thị trường.
Theo ước tính mới từ Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO), luật thuế và chi tiêu mới được Tổng thống Donald Trump ban hành gần đây sẽ làm tăng thêm 3,4 nghìn tỷ USD vào thâm hụt ngân sách của Mỹ trong một thập kỷ và khiến hàng triệu người không được bảo hiểm y tế.
Đây là vòng đời kinh điển trong thế giới kinh doanh Trung Quốc. Một công nghệ hoặc sản phẩm tiềm năng xuất hiện. Hàng chục, thậm chí hàng trăm nhà sản xuất Trung Quốc sẽ ồ ạt lao vào đầu tư, tìm kiếm cơ hội. Họ tăng tốc sản xuất và giảm giá thành.
Vừa rẻ, có công nghệ cao, lại dễ mua và được quảng cáo rầm rộ, sản phẩm Trung Quốc ngày càng phổ biến ở Đông Nam Á, nhiều thương hiệu thậm chí thống lĩnh thị trường, được người tiêu dùng ưa chuộng.
Sau nhiều tháng bất ổn, các thỏa thuận thuế quan mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang mang lại sự rõ ràng hơn về cục diện thương mại mới cho khu vực sản xuất lớn nhất thế giới – châu Á.
Hơn 5,2 triệu bể bơi nổi trên mặt đất được bán ra tại Mỹ và Canada trong hai thập kỷ qua đang bị thu hồi sau khi có báo cáo về 9 ca trẻ em tử vong do đuối nước.
Cuộc chiến cửa hàng tiện lợi đang nóng lên tại Hà Nội, khi 7-Eleven của Nhật Bản gia nhập thị trường để cạnh tranh với chuỗi GS25 của Hàn Quốc và Circle K, một đối thủ mới gia nhập thị trường.
Theo ước tính mới từ Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO), luật thuế và chi tiêu mới được Tổng thống Donald Trump ban hành gần đây sẽ làm tăng thêm 3,4 nghìn tỷ USD vào thâm hụt ngân sách của Mỹ trong một thập kỷ và khiến hàng triệu người không được bảo hiểm y tế.
Đây là vòng đời kinh điển trong thế giới kinh doanh Trung Quốc. Một công nghệ hoặc sản phẩm tiềm năng xuất hiện. Hàng chục, thậm chí hàng trăm nhà sản xuất Trung Quốc sẽ ồ ạt lao vào đầu tư, tìm kiếm cơ hội. Họ tăng tốc sản xuất và giảm giá thành.
Vừa rẻ, có công nghệ cao, lại dễ mua và được quảng cáo rầm rộ, sản phẩm Trung Quốc ngày càng phổ biến ở Đông Nam Á, nhiều thương hiệu thậm chí thống lĩnh thị trường, được người tiêu dùng ưa chuộng.