Thứ sáu, 26/04/2024

Đưa nông sản lên giỏ quà Tết

05/01/2023 7:00 PM (GMT+7)

Chào đón Tết năm nay, nhiều sản phẩm nông sản được "khoác áo mới" đưa vào những bộ quà sang trọng, ý nghĩa được các doanh nghiệp giới thiệu để người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn khi đi biếu, tặng.

"Mỗi dịp cuối năm tôi luôn dành thời gian tìm những món quà để biếu tặng. Dù thị trường quà tặng có rất nhiều loại, với đủ phân khúc khác nhau, nhưng để tìm được những món quà Tết mới lạ, khác biệt hơn năm trước thì cần phải dành nhiều công sức để tìm hiểu, tham khảo thị trường". Chị Đỗ Thanh Hường (Hà Nội) cho biết.

Nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm quà tặng vừa hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng luôn là bài toán của các nhà sản xuất mỗi dịp cuối năm. Khảo sát trên thị trường, các sản phẩm quà Tết phong phú với rất nhiều chủng loại, được đầu tư cả về chất lượng và mẫu mã. Đặc biệt, những sản phẩm của vùng miền, nông sản, đặc sản địa phương đang được "khoác áo mới" với bao bì mẫu mã lịch sự, sang trọng để làm quà biếu tặng.

Đưa nông sản trở thành "hàng hiệu" trên giỏ quà Tết Quý Mão 2023 - Ảnh 1.

Đưa các loại thực phẩm, nông sản Việt vào các bộ quà tặng cao cấp là một xu hướng mới trong dịp tết 2023

Nhận định về xu hướng đưa nông sản Việt vào bộ quà Tết năm 2023, chị Nậm Trà (Tổng Giám đốc Tập đoàn Phát triển Thịnh vượng Việt Nam) cho biết: Thị trường quà Tết hiện nay đã bắt đầu chuyển sang xu hướng chú trọng phần tinh bên trong, với các sản phẩm đảm bảo chất lượng, được tuyển chọn công phu thay vì những món quà tặng phổ thông, giá rẻ. Đưa các loại thực phẩm, nông sản Việt vào các bộ quà tặng cao cấp là một xu hướng tốt cho ngành nông nghiệp Việt Nam, để nâng cao ý thức gìn giữ, tôn vinh nông sản Việt trong cộng đồng.

Chị Lưu Thị Hòa, Giám đốc HTX PoMỷ (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) chia sẻ: Năm nay, HTX ra mắt hai sản phẩm mới phục vụ thị trường tiêu dùng và nhu cầu biếu tặng dịp Tết là rượu được lên men từ quả lê Đồng Văn và snack tam giác mạc. Đây là những sản phẩm được phát triển từ nông sản địa phương, vừa sạch vừa an toàn, phù hợp với mọi đối tượng trong những bữa ăn ngày Tết.

"Việt Nam là nơi sản sinh ra nhiều loại đặc sản. Chúng ta có tài nguyên quý báu, tại sao không đưa nông sản vào làm giỏ quà Tết thay vì sử dụng những sản phẩm của nước ngoài? Tôi tin rằng sản phẩm của người Việt đủ ngon, đủ tầm ở một vị trí tốt hơn. Tôi tin là những loại nông sản Việt là món quà hoàn toàn ý nghĩa, phù hợp để tặng cho người thân và đối tác trong dịp Tết", Giám đốc HTX PoMỷ nhấn mạnh.

Đưa nông sản trở thành "hàng hiệu" trên giỏ quà Tết Quý Mão 2023 - Ảnh 2.

Bô sưu tập quà Tết từ nông sản, đặc sản thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng thủ đô.

Chắt lọc tinh hoa đưa vào bộ quà tặng Tết

Kết hợp với các đối tác, là những doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp truyền thống lâu đời tại các địa phương, mới đây, Tập đoàn Phát triển Thịnh vượng Việt Nam tổ chức công bố giới thiệu bộ sản phẩm mang tên gọi "Hành trình bất tận của quà tặng Việt".

CEO Tập đoàn Phát triển Thịnh vượng Việt Nam chia sẻ: "Hành trình bất tận của quà tặng Việt không chỉ đơn thuần là bộ sản phẩm gói ghém những câu chuyện văn hóa lịch sử của vùng miền, mà còn mang trong mình khát vọng hỗ trợ, đồng hành và nâng tầm thương hiệu cho các sản phẩm nông sản Việt dựa trên định hướng phát triển bền vững, tôn trọng các giá trị văn hóa lịch sử, thân thiện với môi trường và có tác động với xã hội.

Đưa nông sản trở thành "hàng hiệu" trên giỏ quà Tết Quý Mão 2023 - Ảnh 3.

CEO Nậm Trà giới thiệu bộ sản phẩm mang tên gọi "Hành trình bất tận của quà tặng Việt".

Từ những đặc sản địa phương, những hương vị truyền thống trở thành một biểu tượng của văn hóa Việt Nam là một chặng đường dài, đong đầy nỗ lực, lo âu, nỗi buồn và hạnh phúc của những người thực hiện. Bộ quà tặng là sự chắt lọc, tuyển chọn những sản phẩm tinh hoa nhất của 20 doanh nghiệp trên 15 tỉnh thành khắp Việt với mong muốn tạo ra những sản phẩm hàng hiệu của Việt Nam trên bô quà Tết.

Bộ sưu tập "Hành trình bất tận của quà tặng Việt" gồm 12 bộ sản phẩm sáng tạo, được sản xuất với số lượng giới hạn. Đây là sự hợp tác đặc biệt theo hình thức đồng thương hiệu giữa VPSD Group với đối tác là các doanh nghiệp sản xuất tại các địa phương để nâng tầm giá trị thương hiệu thành những phiên bản đặc biệt bao gồm các loại trầm hương, trà, gạo, nước mắm… được chọn lọc tinh túy từ những sản vật - nông sản - đặc địa phương kết hợp với những thiết kế tinh xảo, đặt tâm huyết của những người muốn nông sản - đặc sản địa phương trở thành những món quà ý nghĩa.

Bộ quà tặng đưa nông sản Việt trở thành "hàng hiệu"

Đó có thể là những sản phẩm vốn bình dị, thân thuộc hàng ngày với người Việt, nhưng được sản xuất theo một quy trình khắt khe để đạt tiêu chuẩn và chất lượng nổi trội như: bộ quà tặng Hành trình bất tận từ hạt gạo Việt Nam với hạt gạo nếp nương Bảo Lạc (Cao Bằng); gạo A Rư (A Lưới, Thừa Thiên Huế) hay gạo tím Kiến Bình (Long An). Đó là Hành trình bất tận của nước mắm, với mang thương hiệu Nàng Cơm - sản phẩm kết hợp với doanh nghiệp sản xuất nước mắm lâu đời nhất tại Phú Quốc mang theo mong muốn những giọt nước mắm mặn mòi của biển sẽ vươn xa, phục vụ không chỉ nhu cầu của người tiêu dùng trong nước mà còn vươn ra thế giới.

Thông điệp này cũng là mong muốn gửi gắm qua bộ sưu tập "Hành trình bất tận của quà tặng Việt", để đưa nông sản Việt thực sự trở thành "hàng hiệu" xứng tầm trong nước và thế giới.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.

Walmart và loạt đại gia bán lẻ ở Mexico, Venezuela đến Việt Nam săn hàng Việt

Walmart và loạt đại gia bán lẻ ở Mexico, Venezuela đến Việt Nam săn hàng Việt

Một loạt nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Mỹ la tinh cho biết sẽ đến Việt Nam tìm nhà cung cấp thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện gia dụng…

Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4

Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4

Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm