"Mỗi dịp cuối năm tôi luôn dành thời gian tìm những món quà để biếu tặng. Dù thị trường quà tặng có rất nhiều loại, với đủ phân khúc khác nhau, nhưng để tìm được những món quà Tết mới lạ, khác biệt hơn năm trước thì cần phải dành nhiều công sức để tìm hiểu, tham khảo thị trường". Chị Đỗ Thanh Hường (Hà Nội) cho biết.
Nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm quà tặng vừa hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng luôn là bài toán của các nhà sản xuất mỗi dịp cuối năm. Khảo sát trên thị trường, các sản phẩm quà Tết phong phú với rất nhiều chủng loại, được đầu tư cả về chất lượng và mẫu mã. Đặc biệt, những sản phẩm của vùng miền, nông sản, đặc sản địa phương đang được "khoác áo mới" với bao bì mẫu mã lịch sự, sang trọng để làm quà biếu tặng.
Nhận định về xu hướng đưa nông sản Việt vào bộ quà Tết năm 2023, chị Nậm Trà (Tổng Giám đốc Tập đoàn Phát triển Thịnh vượng Việt Nam) cho biết: Thị trường quà Tết hiện nay đã bắt đầu chuyển sang xu hướng chú trọng phần tinh bên trong, với các sản phẩm đảm bảo chất lượng, được tuyển chọn công phu thay vì những món quà tặng phổ thông, giá rẻ. Đưa các loại thực phẩm, nông sản Việt vào các bộ quà tặng cao cấp là một xu hướng tốt cho ngành nông nghiệp Việt Nam, để nâng cao ý thức gìn giữ, tôn vinh nông sản Việt trong cộng đồng.
Chị Lưu Thị Hòa, Giám đốc HTX PoMỷ (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) chia sẻ: Năm nay, HTX ra mắt hai sản phẩm mới phục vụ thị trường tiêu dùng và nhu cầu biếu tặng dịp Tết là rượu được lên men từ quả lê Đồng Văn và snack tam giác mạc. Đây là những sản phẩm được phát triển từ nông sản địa phương, vừa sạch vừa an toàn, phù hợp với mọi đối tượng trong những bữa ăn ngày Tết.
"Việt Nam là nơi sản sinh ra nhiều loại đặc sản. Chúng ta có tài nguyên quý báu, tại sao không đưa nông sản vào làm giỏ quà Tết thay vì sử dụng những sản phẩm của nước ngoài? Tôi tin rằng sản phẩm của người Việt đủ ngon, đủ tầm ở một vị trí tốt hơn. Tôi tin là những loại nông sản Việt là món quà hoàn toàn ý nghĩa, phù hợp để tặng cho người thân và đối tác trong dịp Tết", Giám đốc HTX PoMỷ nhấn mạnh.
Chắt lọc tinh hoa đưa vào bộ quà tặng Tết
Kết hợp với các đối tác, là những doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp truyền thống lâu đời tại các địa phương, mới đây, Tập đoàn Phát triển Thịnh vượng Việt Nam tổ chức công bố giới thiệu bộ sản phẩm mang tên gọi "Hành trình bất tận của quà tặng Việt".
CEO Tập đoàn Phát triển Thịnh vượng Việt Nam chia sẻ: "Hành trình bất tận của quà tặng Việt không chỉ đơn thuần là bộ sản phẩm gói ghém những câu chuyện văn hóa lịch sử của vùng miền, mà còn mang trong mình khát vọng hỗ trợ, đồng hành và nâng tầm thương hiệu cho các sản phẩm nông sản Việt dựa trên định hướng phát triển bền vững, tôn trọng các giá trị văn hóa lịch sử, thân thiện với môi trường và có tác động với xã hội.
Từ những đặc sản địa phương, những hương vị truyền thống trở thành một biểu tượng của văn hóa Việt Nam là một chặng đường dài, đong đầy nỗ lực, lo âu, nỗi buồn và hạnh phúc của những người thực hiện. Bộ quà tặng là sự chắt lọc, tuyển chọn những sản phẩm tinh hoa nhất của 20 doanh nghiệp trên 15 tỉnh thành khắp Việt với mong muốn tạo ra những sản phẩm hàng hiệu của Việt Nam trên bô quà Tết.
Bộ sưu tập "Hành trình bất tận của quà tặng Việt" gồm 12 bộ sản phẩm sáng tạo, được sản xuất với số lượng giới hạn. Đây là sự hợp tác đặc biệt theo hình thức đồng thương hiệu giữa VPSD Group với đối tác là các doanh nghiệp sản xuất tại các địa phương để nâng tầm giá trị thương hiệu thành những phiên bản đặc biệt bao gồm các loại trầm hương, trà, gạo, nước mắm… được chọn lọc tinh túy từ những sản vật - nông sản - đặc địa phương kết hợp với những thiết kế tinh xảo, đặt tâm huyết của những người muốn nông sản - đặc sản địa phương trở thành những món quà ý nghĩa.
Bộ quà tặng đưa nông sản Việt trở thành "hàng hiệu"
Đó có thể là những sản phẩm vốn bình dị, thân thuộc hàng ngày với người Việt, nhưng được sản xuất theo một quy trình khắt khe để đạt tiêu chuẩn và chất lượng nổi trội như: bộ quà tặng Hành trình bất tận từ hạt gạo Việt Nam với hạt gạo nếp nương Bảo Lạc (Cao Bằng); gạo A Rư (A Lưới, Thừa Thiên Huế) hay gạo tím Kiến Bình (Long An). Đó là Hành trình bất tận của nước mắm, với mang thương hiệu Nàng Cơm - sản phẩm kết hợp với doanh nghiệp sản xuất nước mắm lâu đời nhất tại Phú Quốc mang theo mong muốn những giọt nước mắm mặn mòi của biển sẽ vươn xa, phục vụ không chỉ nhu cầu của người tiêu dùng trong nước mà còn vươn ra thế giới.
Thông điệp này cũng là mong muốn gửi gắm qua bộ sưu tập "Hành trình bất tận của quà tặng Việt", để đưa nông sản Việt thực sự trở thành "hàng hiệu" xứng tầm trong nước và thế giới.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.
Những ngày qua, các cơ sở làm đẹp phun môi, phun chân mày, chăm sóc da, trị nám… tại TP.HCM đang khá nhộn nhịp nhờ các khách hàng nữ tranh thủ đi làm đẹp sớm đón Tết.