EU buộc Shein, Temu, Amazon chịu trách nhiệm về hàng hóa không an toàn
V.N (Theo Reuters)
02/02/2025 4:26 PM (GMT+7)
EU đang lên kế hoạch yêu cầu các nền tảng thương mại điện tử như Temu, Shein và Amazon Marketplace chịu trách nhiệm đối với các sản phẩm nguy hiểm hoặc bất hợp pháp được bán trực tuyến, Financial Times đưa tin ngày 1/2.
Financial Times cho biết, theo một dự thảo đề xuất của EU, các cải cách về hải quan sẽ yêu cầu các nền tảng trực tuyến cung cấp dữ liệu trước khi hàng hóa đến EU, giúp các quan chức kiểm soát và kiểm tra các gói hàng tốt hơn.
Hiện nay, bất kỳ ai mua hàng trực tuyến trong EU đều được coi là người nhập khẩu cho mục đích hải quan, nhưng cải cách mới sẽ yêu cầu các nền tảng chịu trách nhiệm, báo cáo cho biết.
Các nhà bán lẻ trực tuyến sẽ phải thu thập các khoản thuế và VAT liên quan và đảm bảo hàng hóa đáp ứng các yêu cầu khác của EU.
Dữ liệu hải quan từ 27 cơ quan quốc gia sẽ được tập hợp và một cơ quan hải quan trung ương của EU (EUCA) sẽ được thành lập, theo FT.
"EUCA sẽ có thể kiểm tra hàng hóa dựa trên thông tin này và xác định các rủi ro tiềm ẩn, thậm chí trước khi hàng hóa được vận chuyển hoặc khi chúng đến EU" - FT cho biết, trích dẫn từ dự thảo.
Doanh số của Chili's tại các nhà hàng mở ít nhất một năm đã tăng 31% trong quý trước. Đây là quý thứ ba liên tiếp Chili's đạt mức tăng trưởng doanh số hai chữ số và kết quả này đã thúc đẩy cổ phiếu của công ty mẹ Brinker International ( EAT) tăng 16% hôm 29/1.
"Thị trường mua bán đồ cũ tại Việt Nam đang là lựa chọn thông minh của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế khó khăn", ông Nguyễn Thiên Ca, Quản lý Phát triển Sản phẩm tại Chợ Tốt, chia sẻ tại sự kiện mới đây.
Việt Nam sẽ là thị trường nước ngoài thứ sáu của công ty mẹ QB Net Holdings, công ty hiện có 128 địa điểm tại Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc) và một số quốc gia khác tính đến cuối tháng 6/2024.
Doanh số của Chili's tại các nhà hàng mở ít nhất một năm đã tăng 31% trong quý trước. Đây là quý thứ ba liên tiếp Chili's đạt mức tăng trưởng doanh số hai chữ số và kết quả này đã thúc đẩy cổ phiếu của công ty mẹ Brinker International ( EAT) tăng 16% hôm 29/1.
"Thị trường mua bán đồ cũ tại Việt Nam đang là lựa chọn thông minh của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế khó khăn", ông Nguyễn Thiên Ca, Quản lý Phát triển Sản phẩm tại Chợ Tốt, chia sẻ tại sự kiện mới đây.
Việt Nam sẽ là thị trường nước ngoài thứ sáu của công ty mẹ QB Net Holdings, công ty hiện có 128 địa điểm tại Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc) và một số quốc gia khác tính đến cuối tháng 6/2024.