Trả lời cổ đông tại đại hội về sự vụ gần đây liên quan đến chủ thẻ thẻ tín dụng nợ hơn 8,8 tỷ đồng sau 11 năm, ông Nguyễn Hoàng Hải, Quyền CEO Eximbank cho biết đây là một bài học lớn.
Sau vụ việc khách hàng ở Quảng Ninh vay thẻ tín dụng Eximbank 8,5 triệu đồng và phải trả 8,8 tỷ đồng sau 11 năm, gây xôn xao dư luận, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng triển khai biện pháp đảm bảo an ninh an toàn trong thanh toán thẻ ngân hàng.
Tại cuộc họp báo định kỳ chiều 21/3, đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM và ngân hàng Eximbank đã trả lời về vụ việc khách hàng nợ 8,8 tỷ sau 11 năm mở thẻ tín dụng.
Eximbank và ông H.A đã thống nhất phương án giải quyết dứt điểm vụ việc nợ thẻ tín dụng trên tinh thần đảm bảo quyền lợi cho cả 2 bên trong thời gian sớm nhất.
Dư luận mấy ngày nay xôn xao về thông tin một khách hàng dùng thẻ ATM của Ngân hàng Eximbank hết 8,5 triệu đồng nhưng “quên” thanh toán cách đây 11 năm, nay bị nhà băng đòi tiền nợ gốc và lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.
Vị khách hàng có khoản nợ "sốc" này khẳng định, bản thân không tiêu 8,5 triệu đồng trong thẻ tín dụng và cũng không được ngân hàng gửi thông báo sớm khi bị nợ xấu.
Một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Eximbank với dư nợ ban đầu hơn 8,5 triệu đồng. Tuy nhiên, sau gần 11 năm “quên” trả, hiện dư nợ của khách hàng này đã lên hơn 8,8 tỷ đồng.
Bà Lê Thị Mai Loan có đơn từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT Ngân hàng Eximbank nhiệm kỳ VII (2020 - 2025) vì lý do cá nhân.
Tuy lợi nhuận năm 2023 của Eximbank chưa đạt mức kế hoạch đề ra nhưng các chỉ tiêu kinh doanh chính về quy mô hoạt động đều có sự tăng trưởng và giữ vững được hoạt động an toàn, bền vững.
Khoản lãi trước thuế của Eximbank trong quý III đạt gần 307 tỷ đồng, giảm 76% so với cùng kỳ năm trước.