Nguyên nhân cốt lõi của vấn đề vẫn đang được điều tra. Theo các tài liệu gửi tới Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA), vấn đề trên có thể dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn.
Ford cho biết, một vết nứt trong kim phun nhiên liệu là nguyên nhân gây rò rỉ. Điều này dẫn tới việc tiêu hao nhiên liệu đạt tốc độ đáng báo động, lên tới 19 lít xăng hoặc dầu mỗi giờ.
Khi tình huống trên xảy ra, nhiên liệu có thể đi qua đầu xi-lanh, sau đó tràn ra ngoài qua lỗ xả. Thậm chí, xăng hoặc dầu có thể tiếp xúc với bề mặt nóng trong khoang động cơ, chẳng hạn như ống xả và hệ thống tăng áp, dẫn tới bốc cháy dưới mui xe.
Sự cố rò rỉ ảnh hưởng đến 333.342 chiếc Ford Escape (sản xuất từ năm 2020 tới năm 2023) và 188.436 chiếc Bronco Sports (sản xuất từ năm 2021 đến năm 2023) tại Mỹ. Tất cả các xe đều được trang bị động cơ EcoBoost 1.5 lít ba xi-lanh.
Hãng thông tấn Reuters báo cáo rằng Ford đã nhận được tổng cộng 54 báo cáo về các vụ hỏa hoạn ở những chiếc xe sử dụng động cơ ba xi-lanh. Trong số đó, có bốn chiếc xe kim phun nhiên liệu bị nứt. Hiện chưa ghi nhận thương tích hoặc tử vong từ lỗi này.
Tuy nhiên, đây không phải là đợt triệu hồi lớn đầu tiên đối với Escape và Bronco Sport được trang bị động cơ ba xi-lanh. Vào tháng 4, nhà sản xuất ô tô đã thu hồi 345.451 chiếc do nguy cơ hỏa hoạn liên quan đến rò rỉ dầu.
Đối với sự cố kim phun nhiên liệu này, Ford đang đề xuất hai bản sửa lỗi và sẽ bắt đầu liên hệ với chủ sở hữu vào ngày 19/12. Trong quá trình sửa chữa, hãng xe Mỹ sẽ cập nhật phần mềm điều khiển động cơ có thể phát hiện sự sụt giảm áp suất trong hệ thống nhiên liệu. Nếu phát hiện sự cố rò rỉ, tính năng này sẽ thông báo cho người lái xe và yêu cầu họ tấp vào lề và tìm kiếm cứu hộ. Ngoài ra, các SUV gặp lỗi cũng sẽ được lắp đặt thêm một ống dẫn vào lỗ thoát nước để ngăn nhiên liệu rơi xuống bộ phận tăng áp hoặc hệ thống ống xả.
Đợt thu hồi ảnh hưởng đến 521.778 xe ở Mỹ và 114.000 xe ở các quốc gia khác. Hiện tại, Ford không khuyến cáo khách hàng cần phải ngừng sử dụng những xe thuộc diện triệu hồi.
Mặc dù các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới liên tục báo cáo những con số không mấy khả quan về mảng xe điện. Thế nhưng, cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đầu tuần qua vẫn cho biết năm 2024 sẽ là năm lập kỷ lục về doanh số bán xe điện, trong đó Trung Quốc dẫn đầu thị trường.
Việc tỷ phú Elon Musk sa thải nguyên nhóm marketing trong Tesla làm việc mới được 4 tháng cho thấy cuộc "sắp xếp" lại nhân sự đã bắt đầu tại công ty sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.
Thượng viện Mỹ vừa bỏ phiếu thông qua 4 dự luật, trong đó có việc sẽ cấm TikTok tại Mỹ nếu công ty mẹ ByteDance (Trung Quốc) không bán ứng dụng này cho doanh nghiệp khác.
Việt Nam sẽ có nhà máy trí tuệ nhân tạo của FPT với các hệ thống siêu máy tính hoạt động trên công nghệ mới nhất của Nvidia.
Dịp lễ 30/4, nhiều hãng xe đã sớm tung ra các chương trình ưu đãi nhằm kích cầu thị trường ô tô trong nước.
Ford, "ông lớn" ngành xe của Mỹ, đang triệu hồi hơn 450.000 xe gầm cao thể thao Bronco và bán tải cỡ nhỏ Maverick do lỗi bình ắc-quy khiến xe bị chết máy.