Sau khoảng 2 tháng "chiến" giá trên thị trường giữa các nhà bán lẻ, tưởng chừng iPhone 14 Pro Max đã chạm đáy nhưng sang đầu tháng 7, model này tiếp tục được giảm thêm vài trăm ngàn đồng, xuống mức giá thấp nhất kể từ khi ra mắt, cũng là chiếc iPhone mất giá nhanh nhất của hãng "Táo khuyết".
Cụ thể, hiện giá bán iPhone 14 Pro Max 128 GB VN/A chỉ còn từ 25,79 triệu đồng, giảm thêm 400.000 đồng so với cuối tháng 6, nâng tổng mức giảm lên hơn 8 triệu đồng so với giá niêm yết. So với giá trên cửa hàng trực tuyến của Apple tại Việt Nam, giá bán iPhone 14 Pro Max trên thị trường đang rẻ hơn khoảng 4-5 triệu đồng. Tương tự, phiên bản iPhone 14 Pro Max 256GB và 512GB cũng chỉ còn lần lượt 26,69 triệu đồng và 33,19 triệu đồng.
Bà Phùng Phương, đại diện hệ thống Di Động Việt, cho biết đợt giảm giá này do Apple trợ giá và hệ thống cũng giảm thêm để kích cầu thị trường vào đầu quý III.
"Thông thường Apple giảm giá iPhone vào tháng 6 hằng năm. Nhưng năm nay hãng liên tục điều chỉnh giảm sớm hơn dự kiến vào đầu tháng 3 và tiếp tục giảm thêm vào đầu tháng 7. Điều này sẽ giúp chiếc flagship này tăng thêm sức hút và kích cầu mua sắm trong giai đoạn hiện nay, nhất là khi Samsung sắp ra dòng flagship mới" - bà Phương cho hay.
Theo bà Phương, mức giá này đã sát với giá nhập, thậm chí một số nơi đã phải chấp nhận bán lỗ để cạnh tranh, thu hút khách hàng khi các ông lớn khơi mào cuộc chiến giá rẻ.
Được biết, Apple giao iPhone 14 Pro Max 256 GB đến đại lý khoảng 29,664 triệu đồng, bản 128 GB 27,065 triệu đồng; iphone 14 Pro 256 GB là 27,065 triệu đồng và bản 128 GB là 24,465 triệu đồng.
Đợt giảm giá này còn nhằm mục đích dọn đường cho iPhone thế hệ mới, dự kiến được ra mắt trong khoảng tháng 9 tới.
Tương tự iPhone 14 Pro Max, các dòng iPhone thế hệ cũ cũng đang có mức giá mạnh như iPhone 11 VN/A chỉ còn từ 10,25 triệu đồng (giá niêm yết 14,99 triệu đồng), iPhone 13 VN/A chỉ còn từ 15,79 triệu đồng (niêm yết 23,99 triệu đồng).
Dù giá bán iPhone giảm liên tục nhưng ông Nguyễn Lạc Huy (đại diện CellphoneS) nhận xét là sức mua trong nhiều tháng qua cũng như hiện tại vẫn rất yếu trong khi nguồn hàng trên thị trường rất dồi dào, thậm chí dư thừa nhưng các hệ thống bán lẻ vẫn phải nhập hàng vào do đã cam kết với hãng trước đó.
Theo Người Lao Động
OpenAI có tham vọng vượt ra khỏi giới hạn hiện tại của công nghệ. Họ tin rằng sức mạnh tính toán trên hiện có Trái đất chưa đủ để xây dựng trí tuệ nhân tạo mà họ mong muốn.
UBND TP.HCM chỉ đạo các sở ngành nhanh chóng triển khai việc gia hạn cho dự án ô tô Mercedes-Benz Việt Nam thêm 5 năm tính từ ngày 14/4/2025. Công ty phải di dời ra khỏi khu đất hiện tại khi chấm dứt thời hạn thuê đất vào ngày 14/4/2030.
Hàng núi tiền đã được chi cho nghiên cứu và phát triển AI nhưng thế giới chưa thể biết quá trình "đốt tiền" sẽ còn kéo dài tới đâu. "Ông lớn" OpenAI là một ví dụ điển hình.
Những mẫu xe cõ nhỏ từng là "ông hoàng" doanh số ở thị trường Việt Nam đang dần hụt hơi trong vài năm gần đây nhường chỗ cho xe cỡ lớn. Điều này cho thấy thị trường ô tô ngày càng khắc nghiệt và không thay đổi, bất cứ xe nào cũng đều sẽ gặp khó khi xu hướng tiêu dùng của người dần thay đổi.
Foxconn, tập đoàn lớn nhất thế giới về sản xuất sản phẩm điện tử theo hợp đồng, đang tiến gần hơn tới giai đoạn sản xuất Macbook và iPad tại Việt Nam cho "táo khuyết" Apple.
Tập đoàn SpaceX của tỷ phú Elon Musk có kế hoạch đầu tư 1,5 tỷ USD tại Việt Nam thời gian tới. Dù đối mặt với nhiều thách thức, việc SpaceX đầu tư vào Việt Nam cũng mở ra những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp viễn thông trong nước.