Thương lái ngưng mua cua biển để xuất khẩu sang Trung Quốc khiến giá loại hải sản này giảm một nửa. Người dân bắt được cua chỉ tiêu thụ cho thị trường nội địa.
Hai tuần qua, giá cua biển ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long giảm mạnh dù lượng cua nuôi trong dân không còn nhiều. Người dân khai thác cua ở khu vực bãi bồi ven biển Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng cũng không trúng đậm cua gạch như thời điểm giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
Chị Bích Ngọc, chủ vựa hải sản tại TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) cho biết giá cua biển loại có gạch giá tăng cao kỷ lục vào một tháng trước. Lúc đó, cua gạch loại 2-3 con/kg giá lên đến 1,35 triệu đồng. Cua thịt trước Tết Nguyên đán 2022 giá 680.000 đồng/kg.
Giá cua biển giảm một nửa so với trước Tết Nguyên đán 2022. Ảnh: Việt Tường.
“Dù giá cua biển trước Tết tăng cao, người dân vẫn tranh nhau mua vì hút hàng. Lúc đó, tư thương vào đến tận nhà người dân để mua cua xuất khẩu sang Trung Quốc. Hiện nay, thị trường Trung Quốc không còn tiêu thụ cua biển nên người dân chỉ bán loại hải sản này cho tiểu thương các chợ hoặc nhà hàng, quán nhậu”, chị Ngọc nói.
Trưa 21/2, giá cua gạch loại 2-3 con/kg được vựa hải sản bán cho khách là 650.000 đồng/kg, giảm một nửa so với tháng trước. Cua thịt loại 2-3 con/kg giá giảm còn 450.000-470.000 đồng/kg.
Tại nhà hàng, do người dân miền Tây vẫn còn đi du lịch nên giá ghẹ chưa giảm, dao động 350.000-500.000 đồng/kg. Giá ghẹ tại chợ 180.000-250.000 đồng/kg, loại 4-6 con/kg.
Khảo sát ở TP.HCM, tại các cửa hàng và chợ, giá cua gạch loại 1 bán ra 800.000 đồng một kg, ghẹ quanh mức 400.000-450.000 đồng/kg.
Một video lan truyền trên TikTok đã giúp kem nền Catrice tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần chỉ trong một tuần, trong khi Shopee không ghi nhận biến động tương tự, cho thấy sức ảnh hưởng rõ nét của xu hướng shoppertainment.
Bộ Thương mại Thái Lan đã mời một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc tổ chức buổi bán trái cây Thái Lan trực tiếp vào ngày 11 và 12/5.
Cửa hàng mới của Starbucks nằm tại vị trí Bưu Điện Hà Nội vừa khai trương đối diện hồ Hoàn Kiếm và liền kề phố sách – khu vực được xem là trung tâm thương mại, du lịch và văn hóa của Thủ đô.
Việc hàng hóa từ Trung Quốc nhập vào Mỹ đang sụt giảm nghiêm trọng đã khiến các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng, dẫn đến tình trạng thiếu hàng loạt mặt hàng thiết yếu trên các kệ siêu thị Mỹ ngay trong mùa hè này.
Đừng tự trách mình thiếu may mắn hay kỹ năng quá kém, những cỗ máy gắp thú thường có chút tiểu xảo để khiến bạn không dễ lấy được phần thưởng, dù có chơi tốt thế nào đi chăng nữa.
Một video lan truyền trên TikTok đã giúp kem nền Catrice tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần chỉ trong một tuần, trong khi Shopee không ghi nhận biến động tương tự, cho thấy sức ảnh hưởng rõ nét của xu hướng shoppertainment.
Bộ Thương mại Thái Lan đã mời một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc tổ chức buổi bán trái cây Thái Lan trực tiếp vào ngày 11 và 12/5.
Cửa hàng mới của Starbucks nằm tại vị trí Bưu Điện Hà Nội vừa khai trương đối diện hồ Hoàn Kiếm và liền kề phố sách – khu vực được xem là trung tâm thương mại, du lịch và văn hóa của Thủ đô.
Việc hàng hóa từ Trung Quốc nhập vào Mỹ đang sụt giảm nghiêm trọng đã khiến các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng, dẫn đến tình trạng thiếu hàng loạt mặt hàng thiết yếu trên các kệ siêu thị Mỹ ngay trong mùa hè này.
Đừng tự trách mình thiếu may mắn hay kỹ năng quá kém, những cỗ máy gắp thú thường có chút tiểu xảo để khiến bạn không dễ lấy được phần thưởng, dù có chơi tốt thế nào đi chăng nữa.