Nhiều diện tích rau màu đã bị thiệt hại do cây trồng không thể sinh trưởng hoặc sinh trưởng rất chậm trong thời tiết giá rét. Đó là nguyên nhân khiến giá rau xanh tăng mạnh đột biến, thậm chí tăng lên gấp từ 2-3 lần so với mấy hôm trước.
Qua khảo sát tại các chợ truyền thống như Chợ Hôm Đức Viên, Mùng 8/3, Trại Găng, Kim Liên, Nguyễn Công Trứ, Thành Công, Hàng Bè... thấy giá các loại rau xanh, củ quả đều tăng giá mạnh, như cải thảo từ 8.000 đồng/kg lên 14.000 đồng, cải canh từ 5.000 đồng/mớ lên 8.000 đồng/mớ, xà lách 12.000 đồng/kg lên 25.000 đồng/kg, rau ngót 6.000 đồng/mớ lên 10.000 đồng/mớ, rau cần 6.000 đồng/mớ lên 9.000 đồng/mớ, bí xanh 12.000 đồng/kg lên 25.000 đồng/kg, su hào từ 5.000 đồng/củ lên 9.000 đồng/củ, súp lơ từ 10.000 đồng/cây lên 18.000 đồng/cây, cà rốt từ 2.000 đồng/củ lên 5.000 đồng/củ, rau muống từ 10.000 đồng/mớ lên 25.000 đồng/mớ, dưa chuột từ 13.000 đồng/kg lên 25.000 đồng/kg, rau cải cúc từ 4.000 đồng/mớ lên 8.000 đồng/mớ, cà chua có giá từ 8.000 đồng/kg lên 15.000 đồng/kg..."Loại này nhập 7.000 đồng, bán 8.000 đồng, lãi 1.000 đồng/mớ. Mới hôm Tết tôi còn bán chỉ từ 4.000 - 5.000 đồng/mớ. Cải thảo mấy hôm trước giá 8.000 đồng/kg, hôm nay đã lên 14.000 đồng, trong khi thời điểm Tết chỉ 5.000 đồng/kg. Rau xanh lũ lượt tăng nhanh thế này thì tiểu thương biết buôn bán kiểu gì", chị Nụ nói.
Đồng quan điểm này, chị Phạm Thị Hương, chủ cửa hàng bán rau củ tại chợ Giáp Nhị, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho hay, các loại cải xanh, hành lá, rau mùi, xà lách… chỉ cần mưa vài ngày là úng dập hết. Nguồn rau không nhiều khiến giá rau xanh tăng cao. Tại chợ đầu mối bán buôn giá cũng đã rất cao rồi, nên tôi cũng chẳng dám mua nhiều hàng như trước, chỉ mua mỗi loại một ít để bán và giữ chân khách quen.Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.
Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.
Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.
Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.
“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.
Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.