Lãnh đạo bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) đã có những thông tin cụ thể liên quan đến giá vé xe khách dịp lễ 2/9 sắp tới. Ảnh: Chinh Hoàng
Ngày 16/8, Phó tổng Giám đốc bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) ông Tạ Chương Chín thông tin, giá vé xe khách tại TPHCM trong dịp lễ 2/9 tới sẽ tăng từ 20 - 40% từng chặng, để bù đắp chi phí chiều xe chạy rỗng quay đầu về bến đón khách.
Theo ông Chín lễ 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày, dự báo khách đi lại sẽ tăng cao so với hai năm gần nhất. Dự kiến lượng khách tập trung chủ yếu tăng trên một số tuyến đường có cự ly trung bình ngắn, nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Bình Phước, Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang...
Trong 5 ngày từ 31/8 đến 4/9, dự báo khách đạt khoảng 105.000 người, tăng gần 131% so với cùng năm 2020 và 209% ngày thường. Lượng khách cao nhất ngày 2/9 với hơn 29.000 người.
Về giá vé dịp lễ 2/9, ông Chín cho biết đã khuyến khích đơn vị vận tải không tăng, nhưng trường hợp điều chỉnh sẽ áp dụng không quá 40% tùy chặng để bù đắp chi phí chiều xe chạy rỗng quay đầu về bến đón khách.
Cụ thể, tuyến đường từ bến xe Miền Đông đi các tỉnh từ Bình Thuận đến tỉnh Quảng Ngãi, các tỉnh thành phố thuộc khu vực Tây Nguyên, Lâm Đồng điều chỉnh tăng không quá 40% trong ngày 31/8 và 1/9.
Các tuyến đường từ bến xe Miền Đông đi các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước điều chỉnh tăng không quá 20% trong ngày 1 và 2/9.
Thông tin đến phóng viên, đại diện bến xe Miền Tây (quận Bình Tân) cũng cho biết đã đề nghị các đơn vị vận tải kê khai tăng giá vé tăng không quá 40% so với mức giá vé ngày thường trong 2 ngày.
Một mâm cơm ấm bụng, vị đậm đà mà không tốn thời gian: nồi thịt kho măng thơm quện, canh cải nấu thịt băm thanh ngọt, thêm đỗ luộc xanh giòn và đĩa thanh long mát lành tráng miệng. Chọn nguyên liệu vừa túi tiền, nấu đúng thứ tự là có bữa tối gọn gàng trong khoảng 35-40 phút.
Một mâm cơm ấm bụng, dễ nấu và đủ chất cho tối bận rộn: canh sườn ngọt nước, lặc lè xào trứng non beo béo, thêm lạc rang bùi thơm và bát cà muối giòn chua để “chốt” vị. Tất cả gói gọn khoảng 120.000 đồng mà vẫn cân bằng đạm, chất xơ, vitamin.
Các nền tảng bán lẻ trực tuyến Shein, Temu, AliExpress và Wish đang bị điều tra tại Pháp vì bị cáo buộc vi phạm quy định, bao gồm việc trẻ vị thành niên có thể truy cập nội dung khiêu dâm thông qua các chợ điện tử của họ, văn phòng công tố Paris cho biết hôm thứ Ba 4/11.
Một bữa cơm ngon không nhất thiết phải cầu kỳ hay đắt đỏ, chỉ cần đủ vị, đủ tình và khơi gợi được cảm giác thân quen, ấy chính là bữa cơm khiến ai cũng muốn về nhà. Với 120.000 đồng, bữa tối nay gợi nhớ đến vị quê, giản dị mà không kém phần hấp dẫn.
Alibaba Group Holding vừa công bố khoản đầu tư 2 tỷ nhân dân tệ (281 triệu USD Mỹ) như một phần của chương trình xây dựng mạng lưới cửa hàng tiện lợi mang thương hiệu Taobao trên khắp Trung Quốc để hỗ trợ hoạt động thương mại tức thời và giao hàng nhanh trong 30 phút theo yêu cầu của công ty.
Một mâm cơm ấm bụng, vị đậm đà mà không tốn thời gian: nồi thịt kho măng thơm quện, canh cải nấu thịt băm thanh ngọt, thêm đỗ luộc xanh giòn và đĩa thanh long mát lành tráng miệng. Chọn nguyên liệu vừa túi tiền, nấu đúng thứ tự là có bữa tối gọn gàng trong khoảng 35-40 phút.
Một mâm cơm ấm bụng, dễ nấu và đủ chất cho tối bận rộn: canh sườn ngọt nước, lặc lè xào trứng non beo béo, thêm lạc rang bùi thơm và bát cà muối giòn chua để “chốt” vị. Tất cả gói gọn khoảng 120.000 đồng mà vẫn cân bằng đạm, chất xơ, vitamin.
Các nền tảng bán lẻ trực tuyến Shein, Temu, AliExpress và Wish đang bị điều tra tại Pháp vì bị cáo buộc vi phạm quy định, bao gồm việc trẻ vị thành niên có thể truy cập nội dung khiêu dâm thông qua các chợ điện tử của họ, văn phòng công tố Paris cho biết hôm thứ Ba 4/11.
Một bữa cơm ngon không nhất thiết phải cầu kỳ hay đắt đỏ, chỉ cần đủ vị, đủ tình và khơi gợi được cảm giác thân quen, ấy chính là bữa cơm khiến ai cũng muốn về nhà. Với 120.000 đồng, bữa tối nay gợi nhớ đến vị quê, giản dị mà không kém phần hấp dẫn.
Alibaba Group Holding vừa công bố khoản đầu tư 2 tỷ nhân dân tệ (281 triệu USD Mỹ) như một phần của chương trình xây dựng mạng lưới cửa hàng tiện lợi mang thương hiệu Taobao trên khắp Trung Quốc để hỗ trợ hoạt động thương mại tức thời và giao hàng nhanh trong 30 phút theo yêu cầu của công ty.