Giá xăng dự báo tăng vào ngày mai, có thể vượt mốc 30.000 đồng/lít
Minh Chiến
10/05/2022 3:14 PM (GMT+7)
Giá xăng dầu trong nước được dự báo có lần tăng giá thứ 3 liên tiếp với mức tăng có thể tới 1.500-1.900 đồng/lít tuỳ từng loại nếu không giảm trích lập và tăng chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
Ngày mai 11-5, Liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ điều hành giá xăngdầu theo chu kỳ.
Theo dữ liệu của Bộ Công Thương, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 6-5 tăng mạnh so với kỳ tính giá trước. Cụ thể, bình quân giá xăng RON 92 (dùng để pha chế xăng E5RON92) tăng lên 137,36 USD/thùng, xăng RON95 tăng lên 141,65 USD/thùng, dầu diesel 153,49 USD/thùng.
Giá xăng dầu được dự báo tiếp tục tăng vào ngày mai 11-5
Lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối ở Hà Nội cho biết giá xăng thế giới những ngày gần đây xu hướng chung là tăng. Do đó, ở chu kỳ điều hành vào 11-5, giá xăng dầu trong nước được dự báo tăng theo giá xăng dầu thế giới.
Cụ thể, giá xăng dầu có thể tăng 1.500-1.900 đồng/lít tuỳ từng loại. Trong trường hợp cơ quan quản lý giảm trích lập, tăng chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì mức tăng có thể thấp hơn. Đại diện doanh nghiệp cho rằng cơ quan điều hành sẽ chi quỹ bình ổn để tránh giá xăng dầu tăng sốc.
Giá xăng dầu trong nước đã có 2 lần tăng giá liên tiếp. Tại kỳ điều hành gần nhất ngày 4-5, xăng E5RON92 tăng 334 đồng/lít, có giá bán 27.468 đồng/lít; xăng RON95 tăng 442 đồng/lít, có giá bán 28.434 đồng/lít.
Tương tự, dầu diesel tăng 171 đồng/lít, có giá bán 25.530 đồng/lít. Trong khi đó, dầu mazut giảm 240 đồng/kg, có giá bán 21.560 đồng/kg và dầu hỏa ổn định giá so với hiện hành, ở mức 23.828 đồng/lít.
Với mức dự báo như trên, giá xăng sau kỳ điều hành ngày mai 11-5 có thể vượt mốc 30.000 đồng/lít, cao hơn thời điểm kỷ lục giữa tháng 3-2022.
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?