Thứ hai, 29/04/2024

Giảm giá 50-70% vẫn vắng khách

30/11/2021 6:30 AM (GMT+7)

Black Friday năm nay giảm nhiệt thấy rõ so với các năm. Các doanh nghiệp kinh doanh từ hàng thiết yếu đến phi thiết yếu đều cho biết sẽ tăng cường giảm giá từ nay đến cuối năm để kích cầu, vì tin rằng người Việt vẫn chi tiêu nhiều dịp Tết Nguyên đán.

Giảm giá 50-70% vẫn vắng khách

Các cửa hàng, thương hiệu thời trang tại TP.HCM năm nay đã không thể vui với ngày hội mua sắm Black Friday (ngày thứ Sáu đen tối). Không chỉ gói gọn trong một ngày thứ Sáu 26/11, năm nay, hầu hết thương hiệu đều giảm giá hết ba ngày cuối tuần, thậm chí kéo dài một tuần lễ nhưng sức mua rất ảm đạm.

Giảm giá 50-70% vẫn vắng khách - Ảnh 1.

Cửa hàng giảm giá mạnh, khách vẫn thờ ơ. Ảnh: Hồng Phúc.

Ghi nhận của phóng viên suốt ba ngày cuối tuần, 26-27-28/11, hàng loạt trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM như Vincom, Saigon Centre, Takashimaya, Vạn Mạnh Mall, Aeon… không đông so với Black Friday 2020. Thực tế, Black Friday 2020 đã hạ nhiệt so với vài năm trước do dịch Covid-19.

Biểu hiện rõ nhất là các thang cuốn chỉ lác đác người, nhân viên nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm ngóng người mua, khu vực trung tâm thương mại vắng khách, vãn sớm dù mới 21h, khu vực xung quanh các trung tâm mua sắm cũng không tắc đường, kẹt xe như các năm.

Tại Vincom Đồng Khởi, khách hầu như chỉ tập trung vào một số thương hiệu có nhiều sản phẩm khuyến mãi như H&M, Zara, hay giảm giá 50% toàn bộ cửa hàng như Aldo, LYN. Tuy nhiên, so với Black Friday các năm, sức mua vẫn giảm rất nhiều, không còn cảnh xếp hàng dài chờ thanh toán, người bán phải tạm ngưng nhận khách vì quá tải.

Nếu như các trung tâm thương mại đã đìu hiu thì cảnh ảm đạm Black Friday càng bao trùm lên các tuyến đường thời trang nổi tiếng ở TP.HCM như đường Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Lê Văn Sỹ, Võ Văn Ngân…

"Chưa bao giờ Black Friday lại như năm nay. Hàng năm, chúng tôi chỉ giảm giá 50% duy nhất ngày thứ Sáu, còn thứ Bảy, Chủ nhật chỉ giảm 20%. Năm nay, dự báo sức mua không cao nên giảm 50% cả ba ngày cuối tuần nhưng không nghĩ lại vắng đến như vậy. Các khách quen cũng chỉ có lèo tèo vài người ghé", chị Thu Thảo - quản lý cửa hàng thời trang trên đường Hai Bà Trưng (quận 3) nói.

Giảm giá 50-70% vẫn vắng khách - Ảnh 3.

Hàng giảm giá 50%, thậm chí 70% nhưng vẫn vắng khách. Ảnh: Hồng Phúc.

Đại diện các thương hiệu lớn có cửa hàng đặt tại trung tâm thương mại cũng xác nhận Black Friday năm nay, dù là sự kiện giảm giá lớn và giảm giá sâu nhưng sức mua lại giảm rất nhiều. Thậm chí nếu tính hết cả chiến dịch Black Friday kéo dài nhiều ngày mới bằng một nửa sức mua của ngày thứ Sáu đen tối năm ngoái.

Nhiều người cho biết, sở dĩ không đi mua sắm quần áo, mỹ phẩm hoặc "thắt chặt" chi tiêu dịp Black Friday vì Covid-19 khiến thu nhập bị ảnh hưởng. Ngoài ra, người dân cũng không có nhu cầu ăn diện thời điểm này do chưa được đi du lịch, vẫn phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Vẫn tăng khuyến mãi, kích cầu cuối năm

Sức mua giảm đã được nhiều doanh nghiệp dự đoán từ trước do tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, họ vẫn kỳ vọng vào mùa mua sắm cuối năm bằng cách tiếp tục kéo dài các chương trình khuyến mãi khi khách mua hàng trực tiếp lẫn trực tuyến. 

Việc kéo dài và đa kênh khuyến mãi này sẽ giúp người dân có thể mua sắm mọi lúc mọi nơi, tránh tình trạng tập trung đông người theo tâm lý vẫn còn e ngại dịch bệnh hiện nay.

Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cũng cho biết, chương trình Khuyến mãi tập trung với giá trị khuyến mãi lên đến 100% vẫn đang diễn ra đến cuối năm nay. Sau hơn nửa tháng thực hiện chương trình, Sở đã ghi nhận sức mua trên địa bàn tăng hơn 10% so với ngày thường.

Sức mua được dự báo sẽ tăng mạnh thời gian tới nhờ nhiều chương trình khuyến mãi, hội chợ được tổ chức với quy mô lớn và nhu cầu tiêu dùng dịp giáp Tết thường cao hơn.

Giảm giá 50-70% vẫn vắng khách - Ảnh 4.

Các siêu thị cho biết từ nay đến cuối năm cũng như Tết Nguyên đán sẽ tăng cường khuyến mãi. Ảnh: Hồng Phúc.

Từ ngày 2-5/12 tới, TP.HCM sẽ tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (quận 11), để kết nối nhà sản xuất và tiêu dùng với các chương trình và mức khuyến mãi hấp dẫn, phục vụ nhu cầu của người dân giai đoạn cuối năm.

"Hội chợ khuyến mãi 2021" của TP.HCM dự kiến cũng sẽ diễn ra từ ngày 21-26/12 với quy mô dự kiến 400-450 gian hàng trở lên, các sản phẩm tham gia chủ yếu là mặt hàng tiêu dùng, nông sản đặc sản, thủ công mỹ nghệ... với các chương trình khuyến mãi tối đa lên tới 100%.

Trong khi đó, các doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ cũng cho biết sẽ tăng cường đẩy mạnh khuyến mãi dịp cuối năm, bởi đối với người Việt, Tết Nguyên đán có vai trò rất quan trọng.

Đại diện SATRA cho biết hệ thống bán lẻ của doanh nghiệp (bao gồm Satramart Siêu thị Sài Gòn, Satramart Siêu thị Phạm Hùng, Satramart Siêu thị Củ Chi cùng các cửa hàng thuộc chuỗi Cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods tại TP.HCM), triển khai chương trình khuyến mãi giá sốc giảm tận gốc với hàng nghìn sản phẩm được giảm giá trực tiếp lên đến 49%, sản phẩm giá đặc biệt với hóa đơn từ 99.000 đồng.

Siêu thị Emart sẽ mức giảm giá đến 70% từ nay đến hết năm 2021. Siêu thị Lotte Mart cũng áp dụng chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 và giảm giá đến 50% cho hơn 1.000 mã sản phẩm, trong đó chủ yếu là sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm.

Sở Công Thương TP.HCM cũng cho biết, với chương trình Khuyến mãi tập trung, số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình đang tăng nhanh từng ngày. Nếu như ở thời điểm 15/11 mới có gần 600 doanh nghiệp tham gia với gần 1.700 chương trình khuyến mãi thì hiện đã tăng lên hơn 1.400 doanh nghiệp với gần 4.600 chương trình đăng ký với mức giảm giá từ 30-70%.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giá vàng giảm nhẹ đầu tuần

Giá vàng giảm nhẹ đầu tuần

Giá vàng hôm nay 29/4 ghi nhận giảm nhẹ mở phiên đầu tuần. Tin tức kinh tế nổi bật trong tuần tới là quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu.

Lễ 30/4, những điểm người dân TP.HCM có thể xem pháo hoa

Lễ 30/4, những điểm người dân TP.HCM có thể xem pháo hoa

Lễ 30/4, người dân TP.HCM có thể xem pháo hoa tại 5 điểm. Trong đó có 3 điểm nằm ở TP.Thủ Đức.

Giá USD hôm nay 28/4 diễn biến trái chiều, trong nước có tuần hạ nhiệt

Giá USD hôm nay 28/4 diễn biến trái chiều, trong nước có tuần hạ nhiệt

Giá USD hôm nay 28/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 22/4 đến ngày 26/4 giảm từ 24.272 xuống mức 24.246 VND/USD, giảm 26 đồng so với đầu tuần.

Người dân TP.HCM thong thả vui chơi, tận hưởng ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Người dân TP.HCM thong thả vui chơi, tận hưởng ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Đường phố, điểm tham quan, vui chơi tại TP.HCM không quá đông đúc trong ngày 27/4. Nhờ vậy, người dân có thể tận hưởng không khí và thong thả trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Lần đầu tiên, ngành đường sắt đưa tàu có thiết kế "chống say xe" phục vụ hành khách

Lần đầu tiên, ngành đường sắt đưa tàu có thiết kế "chống say xe" phục vụ hành khách

Ngành đường sắt lần đầu tiên đưa loại ghế có thể xoay 180 độ vào khai thác phục vụ hành khách trên tàu SE21/22. Vì vậy, hành khách có thể thoải mái tự điều chỉnh hướng ngồi cho phù hợp, không còn phải lo bị say xe do ngồi ngược chiều khi tàu chạy.

Sân bay Tân Sơn Nhất bất ngờ thông thoáng trong ngày đầu nghỉ lễ

Sân bay Tân Sơn Nhất bất ngờ thông thoáng trong ngày đầu nghỉ lễ

Lượng khách đến/đi sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày đầu nghỉ lễ được đánh giá khá đông nhưng các khu vực bên trong nhà ga lại thông thoáng, trật tự đến bất ngờ.