Thứ năm, 02/05/2024

Đua khuyến mãi, giảm giá sốc vẫn hồi hộp với mùa mua sắm cuối năm

20/11/2021 4:30 PM (GMT+7)

Doanh nghiệp đang đua khuyến mãi, giảm giá sâu đến 50-70%. Sau khi đóng cửa liên tục 3-4 tháng, họ kỳ vọng vào mua sắm cuối năm khi Black Friday, Giáng sinh và năm mới đã cận kề.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng tại TP.HCM đang đua khuyến mãi, giảm giá để kích thích người dân đến mua sắm. 

Đua khuyến mãi

Cuộc đua khuyến mãi càng trở nên gay cấn hơn khi chỉ còn một tuần nữa là đến sự kiện mua sắm được mong chờ nhất năm: Black Friday (thứ Sáu đen tối). Sự kiện này năm nay diễn ra vào ngày 26/11. 

Tại các trung tâm thương mại như Vincom Đồng Khởi, Vincom Landmark 81, Takashimaya, Saigon Centre… hàng loạt thương hiệu lớn đã bắt đầu khuyến mãi, giảm giá sâu đến 50%.

Đua khuyến mãi, giảm giá sốc vẫn hồi hộp với mùa mua sắm cuối năm - Ảnh 1.

Hàng hiệu xa xỉ bên trong khách sạn Rex Sài Gòn giảm giá 50%, một số sản phẩm giảm 70%. Ảnh: Hồng Phúc.

Thương hiệu thời trang giày và túi xách Aldo đồng giảm giá 50% toàn bộ sản phẩm. Old Navy giảm đến 50% hàng nghìn sản phẩm, đồng giá chỉ từ 95.000 đồng. Thương hiệu trang sức Pandora giảm giá 50% cho nhiều sản phẩm đang được yêu thích và hoàn tiền cho khách từ 400.000 đồng đến 2,3 triệu đồng cho hóa đơn từ 3-10 triệu.

Takashimaya, Aeon còn có hẳn một khu vực giảm giá sốc đến 70% và giá đặc biệt cho các sản phẩm như quần áo, giày, túi, phụ kiện, mắt kính… từ các thương hiệu Adidas, Nike, Geox, Giordano, Native, Fitlop, Eyewar, Việt Tiến, Papka.

Một số thương hiệu thời trang xa xỉ có cửa hàng đặt bên trong khách sạn 5 sao Rex Sài Gòn (quận 1) cũng giảm giá 50%, thậm chí một số sản phẩm còn được giảm lên tới 70%. Đây được xem là mức giảm giá hấp dẫn cho các tín đồ hàng hiệu vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm.

Đua khuyến mãi, giảm giá sốc vẫn hồi hộp với mùa mua sắm cuối năm - Ảnh 2.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào mùa mua sắm cuối năm. Ảnh: Hồng Phúc.

Không chỉ thời trang, mỹ phẩm, các hệ thống siêu thị cũng bước vào mùa mua sắm cuối năm với hàng loạt chương trình khuyến mãi. 

Đại diện Saigon Co.op cho biết các siêu thị thuộc hệ thống đang trong đợt cao điểm khuyến mãi giai đoạn 1 với, giảm giá đến 50% cho 11.000 sản phẩm, chủ yếu là thực phẩm và hóa phẩm. Đợt 2 từ ngày 24/11 đến cuối năm, giảm giá đến hơn 50% cho hơn 5.000 sản phẩm, chủ yếu đồ dùng gia đình và thực phẩm.

Satra, Emart, MM Mega Market, Aeon, Lotte Mart… cũng đang tổ chức các chương trình khuyến mãi giảm giá sâu 50%, mua 1 tặng 1 và kéo dài đến cuối năm nay, trước khi chuẩn bị cho các đợt giảm giá khác vào dịp Tết Nguyên đán.

Kỳ vọng mùa mua sắm cuối năm

Dù tăng cường khuyến mãi, thậm chí khuyến mãi liên tục kể từ khi được hoạt động trở lại sau đợt giãn cách xã hội lần thứ tư, nhưng nhiều doanh nghiệp, thương hiệu cho biết sức mua những ngày qua không cao. Điều này thấy rất rõ nhất vào dịp cuối tuần tại các siêu thị và trung tâm thương mại.

Tại Takashimaya, Vincom Đồng Khởi, Aeon Tân Phú… các khu vực mua sắm hàng thời trang chỉ lác đác khách. Nhiều thương hiệu cho biết Black Friday là dịp mua sắm nhộn nhịp nhất năm những năm qua, đặc biệt là tại TP.HCM nên kỳ vọng sự kiện này năm nay sẽ kích hoạt được lại thị trường. Sau Black Friday sẽ là dịp mua sắm 12/12, Giáng sinh, năm mới và Tết Nguyên đán.

Đua khuyến mãi, giảm giá sốc vẫn hồi hộp với mùa mua sắm cuối năm - Ảnh 3.

Sau đợt giãn cách thứ tư, các thương hiệu thời trang hầu như giảm giá liên tục nhưng vẫn vắng khách. Ảnh: Hồng Phúc.

Bà Nguyễn Thị Đan Tâm, quản lý cửa hàng Soja tại Takashimaya, cho biết thương hiệu đã sẵn sàng với các sự kiện mua sắm lớn nhất sắp đến.

"Chúng tôi kỳ vọng những chương trình giảm giá hấp dẫn này sẽ giúp cho các hoạt động mua sắm cuối năm sôi động trở lại, kích thích nền kinh tế tăng trưởng hậu giãn cách", bà Tâm nói.

Không chỉ để các doanh nghiệp "tự thân vận động", Sở Công Thương TP.HCM mới đây đã chính thức khai mạc chương trình khuyến mãi tập trung năm 2021 với tên gọi "Shopping Season 2021", chủ đề "Thỏa sức mua, đua sức sắm". Chương trình kéo dài từ nay đến hết năm 2021.

Hiện chương trình có gần 600 doanh nghiệp tham gia với gần 1.700 chương trình khuyến mãi, mức khuyến mại thấp nhất 30%, cao nhất 70%. Đặc biệt, tại chương trình này, doanh nghiệp được phép khuyến mãi đến 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ.

Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM - ông Bùi Tá Hoàng Vũ, cho biết chương trình khuyến mãi tập trung năm 2021 không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng được mua sắm với giá ưu đãi mà còn giúp hỗ trợ doanh nghiệp sau đợt khó khăn vừa qua do Covid-19. 

Dự kiến từ năm 2022, mỗi năm TP.HCM sẽ tổ chức hai đợt khuyến mãi tập trung với mức khuyến mãi tối đa tới 100%. Đợt 1 từ ngày 15/6 - 15/7, đợt 2 từ ngày 15/11 - 15/12.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng giám đốc Tập đoàn Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương, doanh nghiệp đang phân phối hàng loạt thương hiệu thời trang hàng xa xỉ quốc tế tại Việt Nam, cho biết đây là lần đầu tiên doanh nghiệp được áp dụng khuyến mãi lên đến tối đa 100%. Việc này tạo điều kiện đẩy mạnh kinh doanh cuối năm trong giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19.

Bà cũng kiến nghị hiện có rất nhiều doanh nghiệp tham gia với đa dạng ngành bán lẻ, dịch vụ. Do đó, nên có những chương trình liên kết dịch vụ khuyến mãi, đặt rõ mục tiêu giữ chân du khách ở lại dài ngày, từ đó bổ trợ cho các ngành dịch vụ khác cộng hưởng và phát triển. Khi đó, không chỉ giúp doanh nghiệp mà còn giúp phát triển kinh tế, thu hút khách đến TP.HCM.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Người dân trở lại TP.HCM sau lễ: Phía Đông thoáng, kẹt xe hướng miền Tây

Người dân trở lại TP.HCM sau lễ: Phía Đông thoáng, kẹt xe hướng miền Tây

Trong khi cửa ngõ phía Tây ùn ứ cục bộ, phương tiện nhúc nhích từng chút thì cửa ngõ phía Đông TP.HCM lại khá "dễ thở".

Diễn biến mới của thị trường nhà ở phía Nam

Diễn biến mới của thị trường nhà ở phía Nam

Thị trường nhà ở phía Nam bắt đầu đón nhận những tín hiệu tín hiệu tích cực nhờ động thái mới của các chủ đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm đảm bảo pháp lý.

Du lịch làm lực đẩy cho bán lẻ hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng

Du lịch làm lực đẩy cho bán lẻ hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng

Nhờ đóng góp của ngành du lịch, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 năm nay tăng 2% so với tháng 3 và tăng 9% so với tháng 4/2023, theo Tổng cục Thống kê.

Người sáng lập Ngân hàng ACB qua đời

Người sáng lập Ngân hàng ACB qua đời

Ông Trần Mộng Hùng, nhà sáng lập ACB và Chủ tịch HĐQT đầu tiên của ngân hàng này, vừa mất. Ông Hùng là cha của ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch HĐQT ACB hiện nay.

Đây là lĩnh vực hút hơn 3/4 vốn FDI qua 4 tháng

Đây là lĩnh vực hút hơn 3/4 vốn FDI qua 4 tháng

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, một phần lớn được dồn vào ngành công nghiệp chế biến, chế tạo.

TP.HCM: Đúng đối tượng mới được mua nhà ở xã hội

TP.HCM: Đúng đối tượng mới được mua nhà ở xã hội

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị phối hợp, tăng cường chế độ hậu kiểm người mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội để hạn chế phát sinh tiêu cực.