Thứ sáu, 29/03/2024

Giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Ba Vì, Hà Nội

26/11/2021 5:00 PM (GMT+7)

Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức lễ khai mạc Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và chương trình Tuần hàng Việt trên địa bàn huyện Ba Vì.


Giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Ba Vì, Hà Nội - Ảnh 1.

Người dân tham qua và mua sắm sản phẩm OCOP. Ảnh: Đỗ Phương Anh - TTXVN

Bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, sự kiện nhằm nâng cao giá trị sản xuất và tạo thương hiệu cho nông sản, sản phẩm các quận, huyện, thị xã thành phố Hà Nội, thúc đẩy kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng thị trường trong và ngoài nước.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì là Trung tâm thương mại Lực Tiến Plaza, xã Chu Minh, giới thiệu các sản phẩm OCOP của huyện và các tỉnh, thành phố trong cả nước, như sữa chua, bánh sữa, caramen, tinh bột nghệ miến dong Minh Hồng, chè…

 

Giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Ba Vì, Hà Nội - Ảnh 2.

Người dân mua sắm tại Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì. Ảnh: Đỗ Phương Anh - TTXVN

Ông Đỗ Mạnh Hưng - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì, cho biết đến nay, huyện đã có 101 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng OCOP năm 2019, 2020, trong đó có 47 sản phẩm được gắn sao (có 32 sản phẩm 4 sao và 12 sản phẩm 3 sao).

Riêng năm 2021, toàn thành phố phấn đấu xếp hạng cho 400 sản phẩm, huyện Ba Vì có 54 sản phẩm tham gia và đã được Hội đồng thẩm định của huyện và thành phố đánh giá, xếp hạng qua vòng 1 với 28 sản phẩm 4 sao và 26 sản phẩm 3 sao.

 

Giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Ba Vì, Hà Nội - Ảnh 3.

Lãnh đạo Sở Công Thương và UBND huyện Ba Vì tham quan điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Ảnh: Đỗ Phương Anh - TTXVN

Việc phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của thành phố trên địa bàn huyện nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm đặc trưng được kiểm soát và đánh giá chất lượng cũng như sự bảo đảm của nhà nước đối với chất lượng sản phẩm.

Đồng thời, góp phần thúc đẩy liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tăng cường quảng vá các sản phẩm rộng rãi trên thị trường trong và ngoài huyện.

 

Giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Ba Vì, Hà Nội - Ảnh 4.

Người dân tham quan mua sắm tại Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì. Ảnh: Đỗ Phương Anh - TTXVN

Về phía địa phương, ông Đỗ Mạnh Hưng cho biết thêm, sau lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, huyện sẽ chú trọng công tác phát triển sản phẩm, phát triển Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; đồng thời tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện được tham gia, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình làm kinh tế giỏi, ứng dụng công nghệ cao của các địa phương khác.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Dự báo tiền điện các hộ gia đình tăng mạnh

Dự báo tiền điện các hộ gia đình tăng mạnh

Nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao có thể khiến hóa đơn tiền điện các hộ gia đình những tháng tới tăng khoảng 30%.

Thưởng thức 400 đặc sản, món nào cũng ngon tại lễ hội ẩm thực đang diễn ra ở TP.HCM

Thưởng thức 400 đặc sản, món nào cũng ngon tại lễ hội ẩm thực đang diễn ra ở TP.HCM

400 món ăn đặc sản của cả nước, từ dân dã cho đến những món cầu kỳ đang có mặt và phục vụ thực khách tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group đang diễn ra tại TP.HCM.

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Vì sao một công ty bán lẻ lên kế hoạch mở thêm 100 trung tâm vaccine?

Vì sao một công ty bán lẻ lên kế hoạch mở thêm 100 trung tâm vaccine?

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.