Hàng không tăng chuyến, đường sắt mở bán vé dịp 30/4-1/5
Lê Hữu Việt
15/03/2023 7:00 PM (GMT+7)
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục, dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, các hãng hàng không và đường sắt đã công bố lịch khai thác tăng cường và mở bán vé phục vụ nhu cầu người dân.
Với hàng không, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cho biết, hãng đã sẵn sàng nguồn lực tối đa cho dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5và mùa hè 2023, với tỷ lệ số chuyến bay và số ghế bán ra tăng gần 25% so với cùng kỳ năm trước.
Dự báo hành khách đi lại bằng đường hàng không sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Với mạng bay nội địa, Vietnam Airlines Group tăng cường khai thác tối đa cho dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, với tỷ lệ số chuyến bay và số ghế tăng gần 35% so với cùng kỳ năm trước. Các đường bay hãng này khai thác tập trung vào kết nối với 3 sân bay lớn là Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Mỗi ngày, dự kiến thường lệ có gần 30 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội - TP.HCM và hơn 35 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng.
Trên thị trường quốc tế, Vietnam Airlines Group sẽ mở lại, mở mới và tăng tần suất một loạt đường bay quốc tế từ đầu tháng 4 tới, dự kiến khôi phục gần như hoàn toàn mạng bay quốc tế sau 1 năm kể từ khi Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế. Dự kiến số lượng ghế cung ứng của hãng này trên mạng bay quốc tế tăng 2,6 lần so với cùng kỳ năm trước, tập trung các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật, Úc, Pháp, Đức, Anh…
Ngành đường sắt sẵn sàng phục vụ khách đi lại dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (ảnh minh họa).
Với đường sắt, Tổng Công ty Đường sắt (VNR) cho hay, dịp lễ 30/4 - 1/5, trong thời gian từ ngày 28/4 tới hết 3/5,đường sắttăng cường chạy thêm 52 đoàn tàu trên toàn mạng (bên cạnh các đoàn tàu đang khai thác thường lệ). Cụ thể, chạy thêm 1 đôi tàu trên chặng Hà Nội – TP.HCM.
Khu vực phía Bắc, đường sắt chạy thêm 22 đoàn tàu, tập trung các chặng từ Hà Nội đi phía Bắc và một số tỉnh thành miền Trung, như: Lào Cai, Hải Phòng, Thanh Hoá, Vinh, Đồng Hới, Đà Nẵng…
Khu vực phía Nam, đường sắt chạy tăng cường thêm 28 đoàn tàu từ TP.HCM đi các tỉnh thành miền Trung, như: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết…
Đặc biệt, dịp cao điểm lễ 30/4-1/5, đường sắt áp dụng chương trình giảm giá vé từ 5% trở lên với khách mua vé khứ hồi.
Mặc dù không phải lần đầu tiên thương hiệu Lululemon trở nên cực kỳ nổi tiếng - chiếc túi đeo thắt lưng của họ liên tục cháy hàng sau khi xuất hiện trong vô số video trên TikTok và Instagram, nhưng lần này một chiếc váy của thương hiệu lại gây tranh cãi.
Trốn khỏi phố thị ồn ào, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng xa hoa giữa thiên nhiên xanh mướt tại các nông trại cao cấp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi hiện đại và vẻ đẹp bình yên đang là xu hướng du lịch mới đầy quyến rũ.
Chuỗi siêu thị FairPrice nổi tiếng của Singapore đang "gây sốt" khi thông báo tung chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn: bán sầu riêng "kampung" chỉ với 1,95 đô Singapore mỗi quả (khoảng 35.000 đồng) tại một số chi nhánh nhất định trong tháng 6/2025.
“Trong vài năm tới, sẽ có một tập đoàn Trung Quốc đủ sức trở thành L'Oréal, Estée Lauder, Shiseido hoặc Amorepacific phiên bản Trung Quốc" - một chuyên gia tư vấn thương hiệu trong các thương vụ mỹ phẩm Trung Quốc vươn ra toàn cầu nhận định.
Mặc dù không phải lần đầu tiên thương hiệu Lululemon trở nên cực kỳ nổi tiếng - chiếc túi đeo thắt lưng của họ liên tục cháy hàng sau khi xuất hiện trong vô số video trên TikTok và Instagram, nhưng lần này một chiếc váy của thương hiệu lại gây tranh cãi.
Trốn khỏi phố thị ồn ào, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng xa hoa giữa thiên nhiên xanh mướt tại các nông trại cao cấp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi hiện đại và vẻ đẹp bình yên đang là xu hướng du lịch mới đầy quyến rũ.
Chuỗi siêu thị FairPrice nổi tiếng của Singapore đang "gây sốt" khi thông báo tung chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn: bán sầu riêng "kampung" chỉ với 1,95 đô Singapore mỗi quả (khoảng 35.000 đồng) tại một số chi nhánh nhất định trong tháng 6/2025.
“Trong vài năm tới, sẽ có một tập đoàn Trung Quốc đủ sức trở thành L'Oréal, Estée Lauder, Shiseido hoặc Amorepacific phiên bản Trung Quốc" - một chuyên gia tư vấn thương hiệu trong các thương vụ mỹ phẩm Trung Quốc vươn ra toàn cầu nhận định.