Tại TP. Cần Thơ, các tỉnh, thành phố trong Mạng lưới liên kết ABCD Mekong (An Giang - Bến Tre - Cần Thơ - Đồng Tháp), TP. Hồ Chí Minh và Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp tổ chức Diễn đàn Mekong Connect 2022.
Công ty Chăn nuôi và Chế biến Thực phẩm Sài Gòn - Sagrifood với tôn chỉ mục đích là "Thực phẩm sạch cho mọi gia đình" luôn tiên phong trong sứ mệnh phục vụ khách hàng và nhiều năm liền được người tiêu dùng bình chọn "Hàng Việt Nam chất lượng cao".
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhóm sản phẩm đảm bảo sức khỏe. Hậu dịch Covid-19, xu hướng này ngày càng tăng, họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho nhóm hàng đảm bảo sức khỏe hoặc chú trọng yếu tố lành mạnh.
Hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị Việt được quy tụ từ khắp mọi miền đất nước sẽ đổ về TP.HCM dự Lễ hội 'Tinh hoa gia vị Việt' trong dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay.
Cà pháo lên men là món ăn truyền thống rất quen thuộc tại Việt Nam và được nhiều người yêu thích. Nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương kỳ vọng tương lai cà pháo sẽ trở thành món ăn được cả thế giới biết đến như kim chi của Hàn Quốc.
Thị trường gia vị tại Việt Nam tưởng nhỏ nhưng khi được đầu tư bài bản thì doanh nghiệp có thể dễ dàng kiếm cả trăm tỷ đồng mỗi năm chỉ từ việc bán lọ muối hay gói xốt cho các bà nội trợ…
Hàng năm Việt Nam xuất khẩu nhiều gia vị thô như quế, hồi, đinh hương, thảo quả…nhưng để phát triển tăng giá trị gia vị thô phải chuyển hóa sản xuất từ bếp ăn thành sản phẩm đóng gói
Người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn, vì vậy đòi hỏi hàng Việt phải tiệm cận về mặt chất lượng với hàng hóa của khu vực và thế giới…
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) cho biết một điểm rất quan trọng của chương trình HVNCLC - Chuẩn hội nhập là đã xây dựng được một tiêu chuẩn bước đệm giữa VietG.A.P và GlobalG.A.P để đưa nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường thế giới.
Mùa dịch Covid-19, kim chi Hàn Quốc đã tăng doanh số xuất khẩu 50% nhờ truyền thông, marketing tốt rằng các sản phẩm lên men có thể hỗ trợ miễn dịch. Trong khi đó, Việt Nam là thiên đường của các sản phẩm lên men như cà pháo, cải chua, giá chua… nhưng lâu nay vẫn chưa được quảng bá tốt, chưa phát triển xứng tầm…