Theo Bộ Công Thương, đến nay hàng Việt đã chiếm trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam chiếm từ 60% đến 96%. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên.
Sau đợt giãn cách xã hội kéo dài, nhiều nông sản như xoài keo, bánh tráng, tôm khô miền Tây ùn ùn tìm cơ hội lên kệ các siêu thị để tiếp cận người dùng dịp Tết Nguyên đán.
Thời điểm này, xuất khẩu nhiều ngành đã tăng trở lại, trong đó có nhiều lĩnh vực tăng trưởng mạnh như: ngành gỗ, dệt may, da giày, thủy sản… do mùa mua sắm cuối năm. Theo giới chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp phải biết tận dụng thời cơ vàng để tăng tốc xuất khẩu.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chuỗi cung ứng gặp khó khăn, người Việt Nam không chỉ ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà với nhiều người tiêu dùng, hàng Việt là niềm tự hào là lựa chọn số 1.
MC Kỳ Duyên cho biết đã đặt một chiếc Tesla và sắp đến hạn nhận xe. Tuy nhiên, rất có thể nữ MC sẽ huỷ bỏ đơn hàng để đợi VinFast và ủng hộ hàng Việt Nam.
Tiếp nối chuỗi hoạt động Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021, từ nay đến cuối năm, thành phố sẽ kích hoạt, đẩy mạnh các sự kiện, hoạt động khuyến mại hấp dẫn, ưu đãi lên tới 100% tại trên 30 trung tâm mua sắm tập trung và khoảng gần 2.000 điểm bán hàng khuyến mại.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ban hành Chỉ thị của Thủ tướng về việc tăng cường thực hiện vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.
Thực hiện chủ trương của UBND TP Đà Nẵng về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh dịch COVID-19, Sở Công Thương Đà Nẵng phát động chương trình “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” trên địa bàn TP từ ngày 4 – 10/11/2021.
Đơn vị nghiên cứu iPrice vừa công bố kết quả khảo sát thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam, mặc dù đã tăng trưởng nhưng doanh nghiệp Việt vẫn chưa tận dụng kênh phân phối này để tiêu thụ, quảng bá sản phẩm. Điều này khiến hàng Việt lâm vào cảnh lép về trước hàng ngoại nhập trên sàn TMĐT.
Trong giai đoạn đỉnh điểm ảnh hưởng dịch COVID-19, hàng Việt Nam khẳng định vị thế, đảm bảo nguồn cung, góp phần bình ổn giá trên thị trường.