Việt Nam có thể thay thế các nước khác như Ấn Độ, Indonesia để trở thành nhà cung ứng mới trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản cho Anh
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan đã nhận định, việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong ngành nông nghiệp cần được triển khai mạnh mẽ và sâu rộng hơn, từ đó lan tỏa hiệu quả đến các tầng lớp nhân dân.
Hàng năm Việt Nam xuất khẩu nhiều gia vị thô như quế, hồi, đinh hương, thảo quả…nhưng để phát triển tăng giá trị gia vị thô phải chuyển hóa sản xuất từ bếp ăn thành sản phẩm đóng gói
Những sản phẩm mực tươi ngon tại vùng biển Hà Tĩnh được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản mang đến cho người tiêu dùng thêm sự lựa chọn, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam".
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) cho biết một điểm rất quan trọng của chương trình HVNCLC - Chuẩn hội nhập là đã xây dựng được một tiêu chuẩn bước đệm giữa VietG.A.P và GlobalG.A.P để đưa nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường thế giới.
Nông sản Việt Nam phong phú, đa dạng, rất được thị trường thế giới ưa chuộng, nhưng giá trị mang lại chưa cao vì sản xuất còn manh mún, chưa theo quy trình tiêu chuẩn.
Theo Bộ Công Thương, thời gian qua cơ cấu hàng xuất khẩu Việt Nam sang thị trường Singapore tương đối bền vững với các mặt hàng có kim ngạch cao.
Chia sẻ với các kiều bào tại Diễn đàn "Kết nối doanh nghiệp kiều bào, thúc đẩy thương mại và đầu tư ngành nông nghiệp", Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lê Minh Hoan cho rằng: “Tình yêu nước đơn giản lắm. Mỗi người ăn một nông sản, bán được một nông sản của bà con nông dân là chúng ta đã yêu quê hương, yêu nước rồi".
Bước vào đầu năm 2022, hoạt động xuất nhập khẩu đã cho thấy những tín hiệu khởi sắc. Thậm chí, trong 9 ngày nghỉ Tết Nhâm Dần vừa qua, tổng trị giá hàng hóa xuất nhập khẩu của cả nước vẫn tăng mạnh tới 83% so với dịp Tết Tân Sửu năm 2021.
Theo thống kê của Hải quan Việt Nam, tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong 11 tháng năm 2021 đạt 4,97 tỷ USD, tăng 12,07% so cùng kỳ năm 2020, chiếm 0,83% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với thế giới.