Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến đón lượng khách bình quân khoảng 126.000 lượt/ngày, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.
Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị thực hiện các giải pháp để khắc phục, giảm thiểu thời gian hành khách chờ lấy hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt là trong cao điểm 30/4 sắp tới.
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài nên lượng khách đổ xô đi du lịch bằng đường hàng không cũng tăng cao. Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác gần 4.500 chuyến bay, đón hơn 750.000 lượt khách.
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón hơn 750.000 lượt khách, tăng hơn 30% so với cao điểm năm trước.
Các bên xe tại TP.HCM yêu cầu nhà xe điều chỉnh tăng giá tối đa 3 ngày (từ 28/4 đến ngày 30/4). Mức giá tăng cao nhất là 40% với các tuyến đi miền Trung, miền Bắc, Tây Nguyên... Các tuyến đi Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu... mức tăng là 20%.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu hãng bay bán vé theo đúng mức giá kê khai, không vượt giá trần; xử lý thật nghiêm các đại lý không thực hiện đúng quy định về giá vé trong dịp nghỉ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè 2023.
Hiện tại, taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa tính phí theo lượt. Điều này đồng nghĩa với việc hành khách vẫn chưa phải "gánh" thêm khoản chi phí nào khi vào sân bay.
Vé máy bay từ TP.HCM đi các điểm du lịch trong lễ 30/4 gần như đã kín chỗ. Các hãng hàng không đã có kế hoạch tăng tải cho dịp cao điểm, nhưng dự báo là khó đáp ứng hết nhu cầu đi lại của người dân.
Hành khách đi taxi đến Tân Sơn Nhất tạm thời chưa bị tính thêm cước vì sân bay chưa áp dụng cách tính phí taxi theo lượt.
Với việc bổ sung 3 tuyến buýt mới, bến xe Miền Đông mới hiện có 7 tuyến xe buýt hoạt động, công suất đưa rước hơn 32.000 lượt khách/ngày.