Gia đình anh Huỳnh Văn Hoàng, tổ hợp tác trồng và kinh doanh cây cảnh ở xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai trước đây là một hộ có kinh tế khó khăn tại địa phương. Thu nhập của gia đình anh Hoàng thuộc diện bấp bênh, không ổn định.
Nhưng từ khi có sự hỗ trợ của Hội Nông dân xã Phú Hội thì anh Hoàng đã thực hiện mô hình trồng hoa kiểng. Nhờ vậy đến nay mỗi năm anh Hoàng đã có thu nhập được gần 1 tỷ đồng. Anh Hoàng cho biết anh và 4 thành viên khác tại địa phương cùng phối hợp xây dựng Tổ hợp tác trồng hoa kiểng từ năm 2018.
Đến nay thấy mô hình hoạt động có hiệu quả nên nhiều hộ nông dân khác đăng ký tham gia vào Tổ. Do đó Tổ đã có 15 thành viên cùng tham gia hợp tác trồng và chăm sóc hoa kiểng. Từ đó thu nhập của anh Hoàng và nhiều hội viên trong tổ đều được nâng lên rõ rệt đạt hàng trăm triệu đồng đến tỷ đồng mỗi năm.
Anh Hoàng hiện là Tổ trưởng, Tổ hợp tác trồng và kinh doanh hoa cây cảnh ở xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, đang cùng nhiều hộ gia đình khác cùng phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống gia đình ngày càng ổn định.
“Chúng tôi được như hôm nay là nhờ sự quan tâm hỗ trợ của các cấp Hội Nông dân. Khi chúng tôi muốn phát triển mô hình này, Hội nông dân tỉnh Đồng Nai và Hội nông dân xã Phú Hội đã tới khảo sát và hỗ trợ vốn. Đồng thời, thường xuyên tổ chức cho các anh em trong tổ được đi học hỏi kinh nghiệm ở các tỉnh bạn để về phát triển được mô hình này”, anh Hoàng nói.
Cũng theo anh Hoàng, trong vườn hoa kiểng của anh và các thành viên trong tổ chủ yếu là trồng hoa giấy với nhiều chủng loại. Vì hoa giấy phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương nên phát triển đều, dễ chăm sóc hơn.
Đặc biệt dịp tết, thị trường hoa giấy rất sôi động, nhiều siêu phẩm hoa giấy của vườn trở thành mặt hàng "hot", hiếm được săn đón nên dễ bán ra thị trường. Nhờ vào thị trường hoa giấy khá nhộn nhịp nên cuộc sống của anh Hoàng và nhiều hộ gia đình khác cũng trở nên khấm khá hơn.
"Hoa giấy tại vườn xuất đi có giá từ vài triệu đến hàng chục triệu nhưng khá dễ bán cho thương lái. Đa số hoa giấy xuất ra khỏi vườn đều có mặt bông đẹp nên phù hợp để chưng tết. Đặc biệt những siêu phẩm hoa giấy ngũ sắc được giới mê hoa săn đón và sớm rinh về chơi tết", anh Hoàng nói.
Cũng theo anh Hoàng sau những đợt tết anh và các thành viên tiếp tục nhập, săn những chậu hoa hiếm, đặc biệt để phục vụ người dân.
Aeon, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản lại tiếp tục mở rộng đầu tư tại nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam – thị trường được Aeon xem là quan trọng bật nhất bên ngoài Nhật Bản.
Theo quy định mới, giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa hạng phổ thông sẽ được định giá theo cự ly nhóm đường bay. Từ 1/1/2025, giá trần vé máy bay nội địa cao nhất sẽ là 4 triệu đồng.
“Ông lớn” ngành sữa Nhật Bản là Glico chọn Việt Nam là thị trường ra mắt sản phẩm sữa bột mới dành cho trẻ em từ 3 tuổi, trước cả Nhật Bản. Phía tập đoàn đánh giá Việt Nam là một thị trường sữa rất tiềm năng.
Ngành điện khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trước tình trạng một số đối tượng mạo danh nhân viên điện lực gọi điện lừa người dân chuyển tiền.
Nhiều đơn hàng trên sàn thương mại điện tử Temu đình đám của Trung Quốc không được thông quan và giao dịch tại Việt Nam trong hôm nay. Nguyên nhân là Temu vừa tạm dừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam. Nghĩa vụ của Temu là phải chuyển trả lại tiền cho người tiêu dùng.
Không khí mua sắm hiện nay phần nào phản ánh nỗi lo lớn của doanh nghiệp về doanh số hàng Tết. Dự báo người Việt sẽ chi tiêu dè dặt và tiết kiệm hơn cho Tết 2025.