Hội chợ đồ gỗ, nội thất lớn nhất Đông Nam Á tại TP.HCM
QUANG HUY
24/05/2023 8:00 AM (GMT+7)
Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN 2023 (VIFA ASEAN 2023) sẽ diễn ra từ ngày 29-8 đến 1-9-2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
Hội chợ VIFA ASEAN 2023 được kỳ vọng là trợ lực giúp các doanh nghiệp gỗ Việt Nam kết nối với nhiều khách hàng, gia tăng đầu ra xuất khẩu, nhanh chóng hồi phục sau giai đoạn khó khăn vừa qua.
Ông Đặng Quốc Hùng, Tổng giám đốc Công ty CP Thủ công mỹ nghệ gỗ Liên Minh thông tin, dù tình hình chung có nhiều khó khăn, nhưng hội chợ đồ gỗ, nội thất VIFA EXPO diễn ra vào tháng 3-2023 vừa qua vẫn đạt kết quả rất tích cực.
Đồ gỗ nội thất được quảng bá tại Hội chợ quốc tế đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2022
Cụ thể, hội chợ đã đón hơn 18.000 khách tham quan, kết nối. Qua đó, các doanh nghiệp gỗ Việt Nam tham gia hội chợ đã ký được nhiều hợp đồng, biên bản ghi nhớ tại chỗ với tổng giá trị gần 100 triệu USD.
Tiếp nối thành công này, hội chợ VIFA ASEAN 2023, ông Hùng kỳ vọng sẽ góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm của ngành gỗ Đông Nam Á, khẳng định vị trí quốc gia đứng đầu về xuất khẩu đồ gỗ tại ASEAN và quan trọng là mở rộng thị trường cho doanh nghiệp xuất khẩu.
Ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HCM cho biết kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong 4 tháng đầu năm 2023 đạt khoảng 3,9 tỉ USD, giảm 30,6% so với cùng kỳ năm 2022. Nhưng nếu chỉ tính riêng tháng 4-2023, mức giảm đã thu hẹp đáng kể, chỉ còn 4,3%, cho thấy tình hình đang có chiều hướng tích cực hơn.
Theo ông Liêm, những hội chợ tầm khu vực, quốc tế tăng cường xúc tiến thương mại sẽ là trợ lực giúp các doanh nghiệp gỗ Việt Nam nhanh chóng hồi phục sau giai đoạn khó khăn vừa qua.
Theo ban tổ chức, Hội chợ VIFA ASEAN 2023 với chủ đề “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á” sẽ thu hút 350 nhà sản xuất và chế biến đồ gỗ, mỹ nghệ xuất khẩu trong nước và quốc tế tham gia trưng bày trên quy mô 20.000m2 với 1.400 gian hàng. Hội chợ hứa hẹn sẽ trở thành một địa điểm xúc tiến thương mại quan trọng tầm cỡ khu vực của ASEAN.
Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo tại Nhật Bản, cho biết mức thuế cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh tại Mỹ từ cuối năm nay, và hãng dự kiến sẽ tăng giá bán để giảm thiểu thiệt hại.
Tập đoàn IHH Healthcare Bhd đang xem xét mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới như Indonesia và Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn này tiếp tục mở rộng quy mô nhằm bù đắp chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong khu vực.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.
Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo tại Nhật Bản, cho biết mức thuế cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh tại Mỹ từ cuối năm nay, và hãng dự kiến sẽ tăng giá bán để giảm thiểu thiệt hại.
Tập đoàn IHH Healthcare Bhd đang xem xét mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới như Indonesia và Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn này tiếp tục mở rộng quy mô nhằm bù đắp chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong khu vực.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.