Hội chợ VIFA ASEAN 2023 được kỳ vọng là trợ lực giúp các doanh nghiệp gỗ Việt Nam kết nối với nhiều khách hàng, gia tăng đầu ra xuất khẩu, nhanh chóng hồi phục sau giai đoạn khó khăn vừa qua.
Ông Đặng Quốc Hùng, Tổng giám đốc Công ty CP Thủ công mỹ nghệ gỗ Liên Minh thông tin, dù tình hình chung có nhiều khó khăn, nhưng hội chợ đồ gỗ, nội thất VIFA EXPO diễn ra vào tháng 3-2023 vừa qua vẫn đạt kết quả rất tích cực.
Cụ thể, hội chợ đã đón hơn 18.000 khách tham quan, kết nối. Qua đó, các doanh nghiệp gỗ Việt Nam tham gia hội chợ đã ký được nhiều hợp đồng, biên bản ghi nhớ tại chỗ với tổng giá trị gần 100 triệu USD.
Tiếp nối thành công này, hội chợ VIFA ASEAN 2023, ông Hùng kỳ vọng sẽ góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm của ngành gỗ Đông Nam Á, khẳng định vị trí quốc gia đứng đầu về xuất khẩu đồ gỗ tại ASEAN và quan trọng là mở rộng thị trường cho doanh nghiệp xuất khẩu.
Ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HCM cho biết kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong 4 tháng đầu năm 2023 đạt khoảng 3,9 tỉ USD, giảm 30,6% so với cùng kỳ năm 2022. Nhưng nếu chỉ tính riêng tháng 4-2023, mức giảm đã thu hẹp đáng kể, chỉ còn 4,3%, cho thấy tình hình đang có chiều hướng tích cực hơn.
Theo ông Liêm, những hội chợ tầm khu vực, quốc tế tăng cường xúc tiến thương mại sẽ là trợ lực giúp các doanh nghiệp gỗ Việt Nam nhanh chóng hồi phục sau giai đoạn khó khăn vừa qua.
Theo ban tổ chức, Hội chợ VIFA ASEAN 2023 với chủ đề “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á” sẽ thu hút 350 nhà sản xuất và chế biến đồ gỗ, mỹ nghệ xuất khẩu trong nước và quốc tế tham gia trưng bày trên quy mô 20.000m2 với 1.400 gian hàng. Hội chợ hứa hẹn sẽ trở thành một địa điểm xúc tiến thương mại quan trọng tầm cỡ khu vực của ASEAN.
Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.