Hội chợ đồ gỗ, nội thất lớn nhất Đông Nam Á tại TP.HCM
QUANG HUY
24/05/2023 8:00 AM (GMT+7)
Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN 2023 (VIFA ASEAN 2023) sẽ diễn ra từ ngày 29-8 đến 1-9-2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
Hội chợ VIFA ASEAN 2023 được kỳ vọng là trợ lực giúp các doanh nghiệp gỗ Việt Nam kết nối với nhiều khách hàng, gia tăng đầu ra xuất khẩu, nhanh chóng hồi phục sau giai đoạn khó khăn vừa qua.
Ông Đặng Quốc Hùng, Tổng giám đốc Công ty CP Thủ công mỹ nghệ gỗ Liên Minh thông tin, dù tình hình chung có nhiều khó khăn, nhưng hội chợ đồ gỗ, nội thất VIFA EXPO diễn ra vào tháng 3-2023 vừa qua vẫn đạt kết quả rất tích cực.
Đồ gỗ nội thất được quảng bá tại Hội chợ quốc tế đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2022
Cụ thể, hội chợ đã đón hơn 18.000 khách tham quan, kết nối. Qua đó, các doanh nghiệp gỗ Việt Nam tham gia hội chợ đã ký được nhiều hợp đồng, biên bản ghi nhớ tại chỗ với tổng giá trị gần 100 triệu USD.
Tiếp nối thành công này, hội chợ VIFA ASEAN 2023, ông Hùng kỳ vọng sẽ góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm của ngành gỗ Đông Nam Á, khẳng định vị trí quốc gia đứng đầu về xuất khẩu đồ gỗ tại ASEAN và quan trọng là mở rộng thị trường cho doanh nghiệp xuất khẩu.
Ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HCM cho biết kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong 4 tháng đầu năm 2023 đạt khoảng 3,9 tỉ USD, giảm 30,6% so với cùng kỳ năm 2022. Nhưng nếu chỉ tính riêng tháng 4-2023, mức giảm đã thu hẹp đáng kể, chỉ còn 4,3%, cho thấy tình hình đang có chiều hướng tích cực hơn.
Theo ông Liêm, những hội chợ tầm khu vực, quốc tế tăng cường xúc tiến thương mại sẽ là trợ lực giúp các doanh nghiệp gỗ Việt Nam nhanh chóng hồi phục sau giai đoạn khó khăn vừa qua.
Theo ban tổ chức, Hội chợ VIFA ASEAN 2023 với chủ đề “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á” sẽ thu hút 350 nhà sản xuất và chế biến đồ gỗ, mỹ nghệ xuất khẩu trong nước và quốc tế tham gia trưng bày trên quy mô 20.000m2 với 1.400 gian hàng. Hội chợ hứa hẹn sẽ trở thành một địa điểm xúc tiến thương mại quan trọng tầm cỡ khu vực của ASEAN.
Một video lan truyền trên TikTok đã giúp kem nền Catrice tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần chỉ trong một tuần, trong khi Shopee không ghi nhận biến động tương tự, cho thấy sức ảnh hưởng rõ nét của xu hướng shoppertainment.
Bộ Thương mại Thái Lan đã mời một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc tổ chức buổi bán trái cây Thái Lan trực tiếp vào ngày 11 và 12/5.
Cửa hàng mới của Starbucks nằm tại vị trí Bưu Điện Hà Nội vừa khai trương đối diện hồ Hoàn Kiếm và liền kề phố sách – khu vực được xem là trung tâm thương mại, du lịch và văn hóa của Thủ đô.
Việc hàng hóa từ Trung Quốc nhập vào Mỹ đang sụt giảm nghiêm trọng đã khiến các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng, dẫn đến tình trạng thiếu hàng loạt mặt hàng thiết yếu trên các kệ siêu thị Mỹ ngay trong mùa hè này.
Đừng tự trách mình thiếu may mắn hay kỹ năng quá kém, những cỗ máy gắp thú thường có chút tiểu xảo để khiến bạn không dễ lấy được phần thưởng, dù có chơi tốt thế nào đi chăng nữa.
Một video lan truyền trên TikTok đã giúp kem nền Catrice tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần chỉ trong một tuần, trong khi Shopee không ghi nhận biến động tương tự, cho thấy sức ảnh hưởng rõ nét của xu hướng shoppertainment.
Bộ Thương mại Thái Lan đã mời một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc tổ chức buổi bán trái cây Thái Lan trực tiếp vào ngày 11 và 12/5.
Cửa hàng mới của Starbucks nằm tại vị trí Bưu Điện Hà Nội vừa khai trương đối diện hồ Hoàn Kiếm và liền kề phố sách – khu vực được xem là trung tâm thương mại, du lịch và văn hóa của Thủ đô.
Việc hàng hóa từ Trung Quốc nhập vào Mỹ đang sụt giảm nghiêm trọng đã khiến các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng, dẫn đến tình trạng thiếu hàng loạt mặt hàng thiết yếu trên các kệ siêu thị Mỹ ngay trong mùa hè này.
Đừng tự trách mình thiếu may mắn hay kỹ năng quá kém, những cỗ máy gắp thú thường có chút tiểu xảo để khiến bạn không dễ lấy được phần thưởng, dù có chơi tốt thế nào đi chăng nữa.