Sáng 21-12, Hội chợ khuyến mại TP.HCM chủ đề "Thỏa sức mua – Đua sức sắm" do Sở Công Thương TP giao Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TP (đơn vị trực thuộc Sở Công Thương) tổ chức đã khai mạc và đón khách đến tham quan, mua sắm
Đây là một hoạt động thường niên trong khuôn khổ Tháng khuyến mại của TP, hội chợ khuyến mại năm nay từ ngày 21 đến 26-12 với nhiều hình thức khuyến mại đa dạng, phong phú.
Trên 50% hàng hóa bày bán tại hội chợ là hàng tiêu dùng, thực phẩm, nông sản… và khoảng 30% là sản phẩm dệt may, công nghiệp tiêu dùng, nông thôn tiêu biểu.
Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM (áo hồng) cùng ban tổ chức tham quan các gian hàng tại hội chợ
Theo quy định, các doanh nghiệp được phép thực hiện khuyến mại với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại lên đến 100% nhưng tại hội chợ, hầu hết các doanh nghiệp đang áp dụng khuyến mại đến dưới 50%, chỉ một số doanh nghiệp ngành hàng giày dép, quần áo… giảm giá đến 70%-80%.
Đặc biệt, trong chương trình "Giờ vàng thương hiệu" từ 18 giờ đến 20 giờ mỗi ngày tại sân khấu chính, các doanh nghiệp sẽ luân phiên giới thiệu các sản phẩm mới, sản phẩm giảm giá hấp dẫn.
Một người tiêu dùng tranh thủ đến hội chợ mua hàng trong đầu giờ sáng để tránh tiếp xúc đông người
Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP, cho biết hội chợ Tháng khuyến mại là chuỗi sự kiện khuyến mại tập trung tạo hiệu ứng lan toả cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn TP, doanh nghiệp các tỉnh, du khách tham quan cùng lúc đến trải nghiệm nhiều chương trình khuyến mại khác nhau; góp phần kích cầu tiêu dùng, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phát triển sản xuất và mở rộng quy mô kinh doanh.
"Từ nay đến năm 2025, mỗi năm TP sẽ tổ chức 2 đợt khuyến mại tập trung trong quý II và quý IV nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp Việt giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm" – ông Phương nói.
Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.